"Soi" học vấn của Á hậu 2 Hoa hậu Hữu nghị Quốc tế 2023: Được tuyển thẳng vào đại học, chọn ngành học HOT

H.A - Ngày 30/10/2023 06:00 AM (GMT+7)

Á hậu 2 Miss Friendship International 2023 Nông Thúy Hằng từng tốt nghiệp loại Giỏi Kinh doanh quốc tế tại Trường Đại học Kinh tế Quốc dân. Trước đó, cô giành giải Ba môn Ngữ Văn trong kỳ thi Học sinh giỏi Quốc gia, được tuyển thẳng vào đại học.

Á hậu 2 Miss Friendship International 2023 có học vấn đáng nể, biết 3 ngoại ngữ

Mới đây, chung kết Hoa hậu Hữu nghị quốc tế 2023 - Miss Friendship International 2023 đã được diễn ra tại Bành Châu, Thành Đô, Tứ Xuyên, Trung Quốc với sự tham gia của đại diện đến từ 58 quốc gia. Đây là cuộc thi sắc đẹp nhằm thúc đẩy tình bằng hữu quốc tế giữa các quốc gia vì mục tiêu hòa bình thế giới.

Nông Thúy Hằng, đại diện cho Việt Nam tham dự và nổi bật với phong thái tự tin, tràn đầy năng lượng, gu thời trang thanh lịch, khả năng giao tiếp Tiếng Anh tốt. Người đẹp cũng trau dồi thêm tiếng Trung, tiếng Thái ngoài tiếng Anh. Kết quả chung cuộc, Nông Thúy Hằng đã được gọi tên cho ngôi vị Á hậu 2.

Người đẹp dân tộc Tày vỡ òa khi giành được ngôi vị á hậu 2 tại cuộc thi.

Người đẹp dân tộc Tày vỡ òa khi giành được ngôi vị á hậu 2 tại cuộc thi. 

Nông Thúy Hằng sinh năm 1999 tại Hà Giang, là người dân tộc Tày. Cô đăng quang Hoa hậu các dân tộc Việt Nam vào tháng 7/2022. Kể từ sau khi đăng quang, nàng hậu miệt mài tham gia các hoạt động cộng đồng, thiện nguyện, thực hiện các dự án riêng nhằm quảng bá bản sắc văn hóa dân tộc với bạn bè quốc tế… Nông Thúy Hằng cũng gây ấn tượng với nhiều vai trò như người mẫu, dẫn chương trình, diễn viên…

Nông Thúy Hằng tốt nghiệp loại Giỏi ngành Kinh doanh quốc tế tại Trường Đại học Kinh tế Quốc dân. Cô từng học Trường THPT chuyên Hà Giang và THPT chuyên Đại học Sư phạm Hà Nội với thành tích 12 năm học sinh giỏi, giành giải Ba môn Ngữ Văn trong kỳ thi Học sinh giỏi Quốc gia, được tuyển thẳng vào đại học. Cô cũng lọt danh sách học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số xuất sắc năm 2016 tham dự Lễ tuyên dương và nhận quà tặng của Chủ tịch nước. Thời sinh viên, cô giành giải nghiên cứu khoa học cấp khoa với đề tài "Thương mại hóa sản phẩm chậu cây thông minh tự quang hợp".

Nông Thúy Hằng có bảng thành tích học tập đáng nể, từng giành giải Ba môn Ngữ Văn trong kỳ thi Học sinh giỏi Quốc gia

Nông Thúy Hằng có bảng thành tích học tập đáng nể, từng giành giải Ba môn Ngữ Văn trong kỳ thi Học sinh giỏi Quốc gia

Sinh ra, lớn lên tại một tỉnh miền núi nghèo, từng chứng kiến các em nhỏ vượt đèo, lội suối, lo mưu sinh nhưng vẫn gắng đến trường, Nông Thúy Hằng nói: "Tôi có thêm động lực, cố gắng theo đuổi con đường học vấn đến cùng".

Cô cho biết đang có kế hoạch học lên thạc sĩ: "Tôi phải nỗ lực, học thêm kiến thức ở các lĩnh vực. Với tôi, vẻ đẹp của người có học vấn sẽ luôn trường tồn. Hiện tôi lựa chọn xây dựng hình ảnh hoa hậu tri thức".

Học ngành hot, điểm chuẩn cao

Nông Thúy Hằng từng học ngành Kinh doanh quốc tế, thuộc Viện Thương mại và Kinh tế Quốc tế tại Trường Đại học Kinh tế Quốc dân. Đây là một trong những ngành học hot tại ngôi trường kinh tế top đầu ở Hà Nội.

Năm 2023, ngành Kinh doanh quốc tế của trường lấy điểm chuẩn là 27,50 điểm theo phương thức xét điểm thi tốt nghiệp THPT. Điểm chuẩn năm 2022, ngành Kinh doanh quốc tế có mức điểm 28 cùng với Marketing, năm 2021 là 28,25 điểm. Học phí Trường Đại học Kinh tế Quốc dân khoảng 16-22 triệu đồng/năm với các chương trình chuẩn.

Theo chia sẻ của trường, Kinh doanh quốc tế (international business) là toàn bộ các hoạt động giao dịch, kinh doanh được thực hiện giữa các quốc gia. Đây là một lĩnh vực năng động, mạng tính toàn cầu thuộc nhóm kinh doanh.

Theo học ngành này, sinh viên sẽ được đào tạo đầy đủ kiến thức và kỹ năng về việc tổ chức các hoạt động kinh doanh quốc tế như tài chính quốc tế, đầu tư quốc tế, quản trị thương mại quốc tế và mạng sản xuất toàn cầu tại các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Hiện lĩnh vực kinh doanh quốc tế đã có sự bùng nổ và ngày càng lan rộng với phạm vi toàn cầu. Vì vậy, nhu cầu nguồn nhân lực chất lượng cao đối với ngành này cũng ngày càng tăng cao. Đây là ngành học có sức hấp dẫn với các bạn trẻ đam mê kinh tế, đồng thời cũng là ngành mở ra cánh cửa đến với những cơ hội việc làm đầy hứa hẹn trong tương lai.

Người đẹp dân tộc Tày từng học ngành Kinh doanh quốc tế, thuộc Viện Thương mại và Kinh tế Quốc tế tại Trường Đại học Kinh tế Quốc dân

Người đẹp dân tộc Tày từng học ngành Kinh doanh quốc tế, thuộc Viện Thương mại và Kinh tế Quốc tế tại Trường Đại học Kinh tế Quốc dân

Dưới đây là một số trường đào tạo ngành kinh doanh quốc tế hàng đầu ở Việt Nam mà bạn có thể tham khảo:

Trường Đại học Kinh tế Quốc dân.

Trường Đại học Ngoại thương.

Trường Đại học Thương mại.

Trường Quốc tế - ĐHQG Hà Nội.

Trường Đại học Kinh tế Đà Nẵng.

Trường Đại học Kinh tế TPHCM.

Trường Đại học Mở TPHCM.

Theo kết quả nghiên cứu gần đây của Tổ chức Lao động thế giới (ILO) và Ngân hàng Phát triển châu Á thì sau khi Cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC) chính thức ra đời vào cuối năm 2015, số đầu việc tại Việt Nam sẽ chiếm 1/6 trong hơn 14 triệu việc làm của khu vực ASEAN; với nhóm ngành kinh doanh – dịch vụ chiếm tỷ trọng hàng đầu. Trong giai đoạn 2015 – 2025, theo dự báo nhu cầu nhân lực của nhóm ngành Kinh tế – Marketing – Xuất – Nhập khẩu – Logistics vào khoảng 25.000 việc làm/năm và để làm việc trong những lĩnh vực này thì ngành Kinh doanh Quốc tế là xuất phát điểm vững chắc.

Cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp ngành Kinh doanh quốc tế ra sao?

Kinh doanh quốc tế là một ngành có cơ hội việc làm rộng mở, mức thu nhập với con số “khủng”. Tốt nghiệp Kinh doanh quốc tế, các bạn có thể tham gia vào các công việc như: Chuyên viên kinh doanh, xuất nhập khẩu của các đơn vị sản xuất kinh doanh, các công ty thương mại, công ty xuất nhập khẩu, văn phòng đại diện, đại lý vận tải tàu biển, hàng không, bảo hiểm, ngân hàng… Nhân viên, trợ lý xuất nhập khẩu, thăng tiến trở thành nhà quản lý xuất nhập khẩu hay lãnh đạo tại các công ty nước ngoài hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh quốc tế; Giảng dạy và nghiên cứu tại các trường đại học, cao đẳng có đào tạo về quản trị kinh doanh và kinh doanh quốc tế.

Các bạn sinh viên sau khi tốt nghiệp sẽ là những ứng viên sáng giá cho các vị trí công việc trong các doanh nghiệp liên doanh, doanh nghiệp nước ngoài với mức lương hấp dẫn. Với mức lương từ 12 – 30 triệu tùy theo kinh nghiệm và khả năng của từng người, thậm chí mức thu nhập có thể cao hơn nữa nếu năng lực thực sự xuất sắc.

Nếu tính theo kinh nghiệm làm việc thì khởi điểm sinh viên mới ra trường có thể nhận được mức lương từ 8 – 10 triệu đồng cho các vị trí công việc trợ lý, thực tập. Khi đã tích lũy được kinh nghiệm từ 1 – 2 năm làm việc thì mức lương có thể tăng lên đến trên dưới 20 triệu đồng/ tháng. Với kinh nghiệm cao hơn thì có thể nhận được mức lương từ 20 – 40 triệu đồng/ tháng.

Ngoài ra, các bạn còn có thể hưởng thêm các khoản hoa hồng theo doanh số hay tiền thưởng doanh thu ngoài khoản tiền lương cơ bản nếu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình. Càng thăng tiến cao trong công việc thì mức thu nhập cũng sẽ càng được tăng cao.

Thiếu gia Hà Thành điển trai, giàu có: Học vấn đỉnh, tình trường liên quan đến Hoa hậu, Á hậu, diễn viên
Vị thiếu gia 9X này có gia thế "không phải vừa", được cho là một "sát thủ đào hoa" khi tình trường có liên quan đến diễn viên, Hoa hậu, Á hậu nổi...

Đại gia tỷ phú

Theo H.A
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Hoa hậu