Sự thật bất ngờ vụ xe chở quần áo từ thiện không xuất trình hóa đơn đỏ bị xử phạt

Ngày 26/11/2017 09:38 AM (GMT+7)

Cơ quan chức năng xác nhận có việc dừng xe nhưng không có chuyện xử phạt với lý do quần áo từ thiện không có hóa đơn đỏ.

Những ngày nay, trên mạng xã hội Facebook chia sẻ rầm rộ câu chuyện về vụ việc hàng chục bao tải quần áo từ thiện cho trẻ em nghèo bị lực lượng quản lý thị trường huyện Văn Chấn (Yên Bái) xử phạt vì không có hóa đơn đỏ.

Theo đó, sự việc đăng tải trên một tài khoản Facebook có tên T.L.L, được cho là xảy ra vào ngày 23/11. Một nhóm thiện nguyện kêu gọi được 18 bao quần áo ấm cho trẻ em nghèo tại Tân Uyên (Lai Châu).

Nhóm này gửi số quần áo nói trên cho một nhà xe khách với giá cước 70.000 đồng/bao. Tuy nhiên, sau khi xe đi tới địa phận huyện Văn Chấn đã bị lực lượng liên ngành yêu cầu dừng xe kiểm tra.

Sự thật bất ngờ vụ xe chở quần áo từ thiện không xuất trình hóa đơn đỏ bị xử phạt - 1

Thông tin đăng tải trên Facebook về vụ việc.

Do không xuất trình được hóa đơn, nguồn gốc xuất xử số quần áo, nhà xe đã bị lập biên bản xử phạt hành chính số tiền 1,5 triệu đồng.

Ngay sau đó, nhà xe yêu cầu nhóm từ thiện phải chịu 1/2 số tiền phạt, đồng thời nâng giá cước của 4 bao quần áo lớn lên mức 140.000 đồng/bao. Tổng số tiền phải trả là 2,2 triệu đồng.

Theo tài khoản Facebook trên, dù nhà xe cũng như bản thân giải thích rất nhiều qua điện thoại nhưng vẫn không được lực lượng chức năng chấp nhận.

Ngay khi đăng tải, câu chuyện trên được các diễn đàn mạng xã hội chia sẻ với tốc độ chóng mặt. Nhiều ý kiến bày tỏ sự băn khoăn khi quần áo từ thiện cũng bị yêu cầu xuất trình hóa đơn đỏ và xử phạt.

Sự thật bất ngờ vụ xe chở quần áo từ thiện không xuất trình hóa đơn đỏ bị xử phạt - 2

Chiếc xe khách được cho rằng chở quần áo từ thiện bị lực lượng chức năng đánh thuế.

Để làm rõ thông tin trên, chiều 25/11, phóng viên đã liên hệ với lãnh đạo UBND huyện Văn Chấn (Yên Bái). Qua trao đổi, vị lãnh đạo huyện cho biết: Sau khi nắm được thông tin từ báo chí, mạng xã hội…, huyện đã chỉ đạo kiểm tra để làm rõ sự việc.

“Vào khoảng 0h ngày hôm kia, quần chúng nhân dân thông tin có một chuyến xe chở hàng lên Lai Châu và chở nội tạng động vật, do đó lực lượng chức năng liên ngành đã theo nguồn tin báo của quần chúng nhân dân đi kiểm tra”, vị lãnh đạo này nói.

Cũng theo vị này, tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng thấy rất nhiều bao tải, ban đầu không biết là hàng gì, nhưng khi mở ra thì mới biết đó là hàng quần áo để làm từ thiện nhân đạo.

Sự thật bất ngờ vụ xe chở quần áo từ thiện không xuất trình hóa đơn đỏ bị xử phạt - 3

Lãnh đạo huyện Văn Chấn bác bỏ thông tin số hàng hóa, quần áo bị lực lượng chức năng xử phạt, yêu cầu nộp thuế.

Trong biên bản làm việc cũng chỉ nhắc nhở nhà xe là vận chuyển hàng hóa từ thiện là tốt, nhưng cũng phải đảm bảo cơ sở về mặt luật pháp, phải có một căn cứ để xác minh.

“Lực lượng chức năng cũng chỉ nhắc nhở nhà xe lần sau lưu ý bất kể hàng gì thì cũng cần có một căn cứ để xác minh. Hôm đó, sau khi kiểm tra và nhắc nhở nhà xe, lực lượng chức năng đã cho đoàn xe tiếp tục hành trình, chứ không có chuyện thu giữ hay phạt… chủ xe cũng ký vào biên bản làm việc đó. Khi nhận được thông tin đăng trên mạng, lực lượng làm nhiệm vụ cũng rất buồn khi thấy thông tin được đưa không đúng như vậy”, lãnh đạo huyện Văn Chấn chia sẻ.

Theo Nhật Tân
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h