Sự thật bé trai bị bỏ ở ven đường giữa đêm và câu chuyện cảm động về tình người

Ngày 26/04/2020 18:19 PM (GMT+7)

Cơ quan chức năng tiến hành xác minh, làm rõ bé bị bỏ rơi hay bị bắt cóc không thành do có người nhìn thấy bé bị một phụ nữ vứt xuống đường...

Bé trai bị bỏ rơi hay nạn nhân vụ bắt cóc bất thành?

Đêm 14/4, Đại lộ Bình Dương (TP.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương) đã vắng người qua lại, một phần là người dân đang thực hiện chỉ thị giãn cách xã hội, hạn chế ra đường khi không có việc cần thiết, một phần do trời cũng đã về khuya. Tuy nhiên, người dân vẫn kịp phát hiện một bé trai khoảng 2 tuổi bị bỏ trên đại lộ, ngay khu vực vòng xoay Gò Đậu, phường Phú Thọ (TP.Thủ Dầu Một).

Nghi có thể cháu bé bị cha mẹ hay người thân bỏ rơi hoặc bị kẻ xấu bắt cóc nên nhiều người đã đến bế bé lên kiểm tra đồng thời livetream trực tiếp lên mạng xã hội để mong người thân bé biết và liên hệ. Thời điểm này, đội Cảnh sát giao thông - Trật tự Công an TP.Thủ Dầu Một cũng đang có mặt tuần tra gần hiện trường vụ việc nên kịp thời có mặt. Lực lượng tuần tra sau đó liên hệ Công an phường Phú Thọ đến đưa bé về trụ sở, đồng thời giải tán đám đông tụ tập, đảm bảo an toàn mùa dịch.

Sự thật bé trai bị bỏ ở ven đường giữa đêm và câu chuyện cảm động về tình người - 1

Người dân, công an, dân phòng, nhân viên trung tâm bảo trợ xã hội bế bé chăm sóc.

Bé trai sau đó đã được các đồng chí dân phòng bế về phường Phú Thọ làm các thủ tục để chờ người thân đến nhận. Tuy nhiên, đến khuya cùng ngày vẫn chưa có ai liên hệ nên phường chuyển bé đến trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Bình Dương để tiện chăm sóc. Vụ việc bé trai rất kháu khỉnh bị vứt bỏ giữa đường khiến nhiều người xót xa. Một số người còn đặt nghi vấn, có một phụ nữ chạy xe máy rồi vứt bé xuống đường. Không biết là mẹ bỏ con hay một vụ bắt cóc không thành?

Anh Lê Hải, một người dân có mặt tại hiện trường cho biết: “Thấy em bé nằm khóc trên đường nên mọi người đến kiểm tra, bế bé lên dỗ dành thì bé nín khóc. Trên đầu bé sưng một cục to, nghi do bị vứt xuống đường nên chấn thương”.

Đến 10h sáng ngày 15/4, cơ quan chức năng và cộng đồng mạng ở Bình Dương phát thông báo tìm người thân cho bé, nhưng chưa có ai đến nhận. Bước đầu, cơ quan công an đang tiếp tục điều tra vì chưa xác định được bé trai bị bỏ rơi hay bị bắt cóc không thành.

Hé lộ sự thật

Đến chiều 15/4, người thân của cháu bé đã đến liên hệ cơ quan chức năng. Cụ thể, cậu ruột của bé là Nguyễn Quang N. (SN 1986, ngụ ấp Phú Nhiên, xã Tân Lợi, huyện Hớn Quản, tỉnh Bình Phước) đã đến liên hệ ủy ban phường và trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Bình Dương (cơ sở 2) làm thủ tục để nhận lại cháu bé.

Tại đây, sau khi anh N. xuất trình đầy đủ giấy tờ liên quan hợp lệ, trung tâm Bảo trợ đã bàn giao lại bé trai cho anh mang về nhà chăm sóc. Nói về nguyên nhân dẫn đến sự việc này, anh N. cho hay, em gái anh, mẹ của bé bị bệnh tâm thần. Sau thời gian điều trị bình phục thì gần đây người này có dấu hiệu tái phát bệnh.

Sự thật bé trai bị bỏ ở ven đường giữa đêm và câu chuyện cảm động về tình người - 2

Cậu cùng mẹ bé (ngồi) đến nhận lại bé.

Cách đây ít hôm, mẹ bé lấy xe máy Honda Cup 50 chở con đi lên các tỉnh Tây Nguyên, rồi về TP.HCM sau đó chạy tới tỉnh Bình Dương thì bỏ lại con trên đường. Người nhà cũng đã tiến hành tìm kiếm nhưng chưa có kết quả thì nhận được thông tin sự việc. Được biết, trong những ngày chở con đi lang thang, mẹ bé nhiều lần té ngã xe máy nên đầu cháu bé cũng bị thương nhẹ.

Sau khi bỏ con lại TP.Thủ Dầu Một, người mẹ tiếp tục chạy xe lên TX.Bến Cát rồi mới dừng lại. Tại đây, khi được hỏi thì mẹ bé không nhớ là đã bỏ con lại ở đâu, đồng thời liên tục gào khóc đòi con. Chiếc xe máy mẹ bé sử dụng cũng không còn.

Người nhà tiết lộ thêm, thời gian không bị bệnh, mẹ bé trai từng làm công nhân ở Bình Dương, điều kiện kinh tế khó khăn. Sau khi tái phát bệnh, chị này về Bình Phước sinh sống. Có thể, vì từng sống ở Bình Dương nên mẹ bé mới chở con xuống đây.

Tình người giữa mùa dịch

Sau khi đưa bé về trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Bình Dương để chăm sóc, đích thân anh Lê Anh Tuấn, thanh niên chuyên vận chuyển cấp cứu tình nguyện miễn phí tại tỉnh Bình Dương đã lau rửa người và thay đồ cho bé. Dù đêm đã khuya, nhưng có hai người phụ nữ, mang theo sữa, bánh, tã...tìm đến. Hai người này cho biết, vì ở xa, cố gắng chạy xe nhanh để đến cho kịp, nên vi phạm tốc độ, bị CSGT dừng xe kiểm tra.“Khi biết lý do chúng tôi chạy xe nhanh để lo cho bé thì mấy anh CSGT không kiểm tra, xử lý nữa mà còn cho tiền để gửi bé”, một chị kể lại.

3 đứa trẻ bị bỏ rơi tại một chung cư trong 4 năm, kết quả xét nghiệm ADN gây sốc
Trong vòng 4 năm, 3 đứa trẻ sơ sinh đã bị bỏ rơi tại cùng một địa điểm, làm dấy lên nghi ngờ những vụ việc này có liên quan tới nhau. Không thể ngờ,...
Theo Hoàng Việt
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h