3 đứa trẻ bị bỏ rơi tại một chung cư trong 4 năm, kết quả xét nghiệm ADN gây sốc

Ngày 22/04/2020 13:00 PM (GMT+7)

Trong vòng 4 năm, 3 đứa trẻ sơ sinh đã bị bỏ rơi tại cùng một địa điểm, làm dấy lên nghi ngờ những vụ việc này có liên quan tới nhau. Không thể ngờ, kết quả xét nghiệm ADN của 3 đứa trẻ đã tiết lộ sự thật.

Ngày 19/7/2019, các nhân viên cảnh sát thuộc Sở Cảnh sát thành phố Orlando, bang Florida, Mỹ, đã nhận được thông tin về một em bé sơ sinh bị bỏ rơi tại khu chung cư Willow Key. Khi cảnh sát tới nơi, họ tìm thấy một em bé chỉ mới 1 ngày tuổi được bọc trong một chiếc áo phông, đặt trước cửa của một ngôi nhà. Bên cạnh em bé này có một tờ ghi chú nói rằng lý do đứa trẻ bị bỏ rơi là vì người mẹ lo sợ chồng mình có thể làm hại con.

Tuy nhiên, đây không phải là lần đầu tiên cơ quan chức năng gặp phải trường hợp một em bé sơ sinh bị bỏ rơi. Trước đó, cũng tại khu chung cư này, hai em bé sơ sinh khác cũng bị bỏ rơi vào năm 2016 và năm 2017.

3 đứa trẻ bị bỏ rơi tại một chung cư trong 4 năm, kết quả xét nghiệm ADN gây sốc - 1

Em bé 1 ngày tuổi bị bỏ rơi tại khu chung cư Willow Key năm 2019.

Trong trường hợp vào năm 2017, bên cạnh em bé bị bỏ rơi có tờ giấy ghi chú viết: "Tôi đã tự sinh em bé trong phòng tắm một mình. Bố thằng bé đã cố giết chúng tôi. Hãy giữ bí mật và đưa thằng bé đến bệnh viện. Bố thằng bé là một người đàn ông vô cùng nguy hiểm".

Do những điểm tương đồng của 3 sự việc là quá hy hữu, cảnh sát địa phương bắt đầu tìm hiểu và điều tra. Sau đó, tham tử Ghena Wasserman Luker đã quyết định đề nghị hội đồng thành phố cho 3 em bé trên được xét nghiệm ADN để phục vụ quá trình điều tra. Thật bất ngờ, kết quả xét nghiệm yếu tố di truyền cho thấy cả 3 đứa trẻ đều là anh em ruột.

3 đứa trẻ bị bỏ rơi tại một chung cư trong 4 năm, kết quả xét nghiệm ADN gây sốc - 2

Mảnh giấy nhắn bên cạnh em bé được tìm thấy năm 2017.

Hôm 22/4 vừa qua, một tuyên bố của cảnh sát cho biết: "Chúng tôi xác nhận rằng cả 3 đứa trẻ trong trường hợp này đều là anh em ruột nhưng lúc này chúng tôi chưa thể tiết lộ gì thêm để bảo vệ tính toàn vẹn của cuộc điều tra". Ngoài ra, cảnh sát cũng cho biết 3 đứa trẻ có cùng bố và mẹ.

Thông qua kết quả xét nghiệm ADN, thám tử Ghena cho biết các nhà điều tra có thể tìm được một số thành viên họ hàng có thể liên quan tới 3 đứa trẻ, thông qua cơ sở dữ liệu di truyền. Tuy nhiên, vấn đề này còn rất nhiều khó khăn và rất khó xác định chính xác. Hiện tại, cảnh sát thành phố Orlando đang liên hệ với United Data Connect - một công ty phả hệ di truyền với một cơ sở dữ liệu lớn về hồ sơ ADN, để giúp tìm hiểu về bố mẹ của 3 đứa trẻ.

3 đứa trẻ bị bỏ rơi tại một chung cư trong 4 năm, kết quả xét nghiệm ADN gây sốc - 3

3 đứa trẻ bị bỏ rơi tại một chung cư trong 4 năm, kết quả xét nghiệm ADN gây sốc - 4

Nơi xảy ra vụ việc.

Cảnh sát hiện từ chối tiết lộ giới tính của 3 em bé, chỉ có em bé được tìm thấy vào năm 2017 được xác định là bé trai thông qua bức thư mà người mẹ để lại.

Theo Luật Safe Haven của bang Florida, người giám hộ có thể bỏ lại đứa trẻ sơ sinh tại bệnh viện hoặc trạm cứu hỏa mà không phải đối mặt với cáo buộc hình sự nếu đứa trẻ từ 7 ngày tuổi trở xuống. Một người bố/mẹ có thể từ bỏ quyền nuôi con của mình nếu gặp hoàn cảnh khó khăn, chỉ cần đưa trẻ sơ sinh đến một nơi trú ẩn an toàn và đảm bảo rằng sẽ có người nhận nuôi chúng, đồng thời đứa trẻ không có dấu hiệu bị lạm dụng có chủ ý.

Hiện nay, chưa rõ nếu bố mẹ của 3 em bé trên được tìm thấy thì có phải đối mặt với cáo buộc hình sự nào hay không. Tuy nhiên, cảnh sát thành phố Orlando khẳng định luôn đưa sự an toàn và quyền lợi của 3 em bé lên hàng đầu.

Đem sổ tiết kiệm 45 tỷ chồng tặng tới ngân hàng để rút, vợ phát hiện bí mật động trời
Người vợ đem sổ tiết kiệm tới ngân hàng để rút nhưng nào ngờ nhận được thông báo không thể rút được. Nhờ đó, cô mới phát hiện bí mật chồng mình giấu...
Khánh Hằng (Dịch từ Dailymail)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Trẻ bị bỏ rơi