Sự thật đắng lòng phía sau hình ảnh bé 3 tuổi không quần áo đứng giữa trời mưa rét

Ngày 18/03/2017 15:34 PM (GMT+7)

Mới đây, một clip ghi lại cảnh bé gái 3 tuổi bị mẹ cởi hết quần áo, phải đứng một mình giữa trời mưa lạnh được chia sẻ trên mạng xã hội khiến nhiều người bức xúc.

Clip được đăng tải với dòng chia sẻ: “Cháu bé bị mẹ đẻ của mình hành hạ, đánh đập chửi rủa, cởi quần áo bắt đứng ra ngoài đường lúc mưa gió, trời rét. Hàng xóm chính quyền có can thiệp nhưng mẹ cháu chửi bới không cho ai giúp cháu.

Mưa gió không ai dám vào chỉ dám cho cháu ít quần áo, khăn để quấn cho đỡ lạnh. Nhiều lần trời rét mẹ đẻ của cháu đánh cháu, dội nước lạnh lên người cháu, xung quanh không ai dám lại gần vì lại gần mẹ cháu lao ra chửi đánh đuổi đi. Chỉ đứng từ xa quay thôi chứ đứng gần là bị chửi rồi lao vào đánh. Có người vào bắt mở cửa cho cháu bé mà mẹ nó không mở cho cháu bé vào và cứ đứng ở trong nhà chửi”.

Sự thật đắng lòng phía sau hình ảnh bé 3 tuổi không quần áo đứng giữa trời mưa rét - 1

Không có chồng, phải một mình nuôi con nên chị T. gặp nhiều khó khăn.

Theo tìm hiểu của phóng viên, sự việc xảy ra ở tổ dân phố số 7, phường Đồng Mai (Hà Đông, Hà Nội). Người mẹ trong đoạn clip là chị Chu Thị T., cháu bé là Trần Kim H. (3 tuổi), ngoài ra, chị T. còn có một bé trai 10 tháng tuổi.

Tìm đến phường Đồng Mai, nơi chị T. cùng hai con sống là một căn phòng dựng tạm bằng tôn chừng chục m2 ở khu đất trống bên đường. Trong căn phòng dựng tạm là chiếc giường vẫn còn nguyên chăn màn chưa gấp. Trời mưa ẩm nên quần áo được treo khắp phòng.

Vừa khóc chị T. vừa lý giải: “Sự việc xảy ra không phải như mọi người nghĩ. Nhà không có nước nên tranh thủ lúc thằng bé ngủ, tôi phải đi xin ở tít xóm trên để giặt giũ, tắm rửa. Chuẩn bị thay rửa nên con bé lớn mới cởi quần áo như thế. Cháu đứng ngoài đợi mẹ về, không hiểu có ai đi qua không hiểu chuyện nên quay clip rồi nói sai sự thật như vậy”.

Chị T. không có chồng nên ba mẹ con bao bọc nhau sống qua ngày. Chị T. kể, trước khi sinh con chị có đi làm tiếp thị bán hàng nhưng nay bận con nhỏ nên chị chỉ ở nhà trông con. Lúc nào tranh thủ được thì chị thêu tranh kiếm thu nhập trang trải cuộc sống.

Lý giải về việc người dân phản ánh việc chị T. hay đánh đập con, chị này cho biết vì con mắc lỗi nên phải dạy bảo.

“Nhiều người khuyên tôi cho con đi làm con nuôi nhưng con mình dứt ruột đẻ ra, tôi vẫn gượng nuôi các cháu. Tôi không muốn xa các con”, chị T. nói.

Sự thật đắng lòng phía sau hình ảnh bé 3 tuổi không quần áo đứng giữa trời mưa rét - 2

Bé 3 tuổi không quần áo ngồi giữa trời lạnh.

Theo bà Nguyễn Thị Thoa, Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ tổ dân phố số 7, phường Đồng Mai, do không có công ăn việc làm nên cuộc sống của 3 mẹ con T. rất khó khăn. Năm 2015, phường đã đưa gia đình chị T vào diện hộ nghèo để được trợ giúp. Cuộc sống hàng ngày của 3 mẹ con cũng được anh chị chị T. giúp đỡ nhiều nhưng T. không hài lòng điều gì lại chửi bới mọi người nên cũng khiến người thân bức xúc.

“Cứ bức xúc gì là T. lại đánh con. Có lần giữa trưa nắng cháu H. cứ lang thang ngoài đường, ai dỗ lên xe đưa về nhà cũng không chịu vì cháu sợ về nhà bị mẹ đánh. Hàng xóm đến can ngăn là bị T. chửi nên lâu dần cũng không ai muốn can thiệp.

Cán bộ phường, tổ dân phố, chi hội phụ nữ… nhiều lần trực tiếp đến vận động, thậm chí cả công an phường xuống lập biên bản xử lý hành chính nhưng chỉ được mấy bữa là T. lại chứng nào tật nấy. Tối hôm qua, đại diện tổ dân phố, công an phường cũng đến nhà làm việc. Chúng tôi đang tìm cách để chấm dứt tình trạng này”, bà Thoa cho biết.

Đỗ Hương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự