Sự vắng bóng lạ kỳ của Hoàng hậu Thái Lan giữa lúc Hoàng quý phi được phong hậu

Ngày 04/02/2021 16:30 PM (GMT+7)

Sự vắng mặt của Hoàng hậu Suthida trong thời điểm Hoàng quý phi Sineenat Wongvajirapakdi được sắc phong hoàng hậu thứ 2 đã khiến dư luận lo ngại.

Lần cuối Hoàng hậu Suthida xuất hiện trước công chúng là vào ngày 28/12/2020 khi bà và Vua Maha Vajiralongkorn chủ trì buổi lễ tưởng niệm nhà vua đời trước ở thủ đô Bangkok (Thái Lan). Được biết, kể từ khi Vua Thái Lan trở về nước hồi tháng 10, ông và Hoàng hậu Suthida đã cùng nhau tham gia nhiều sự kiện quan trọng ở thủ đô. 

Sự vắng bóng lạ kỳ của Hoàng hậu Thái Lan giữa lúc Hoàng quý phi được phong hậu - 1

Hoàng hậu Suthida thường xuyên xuất hiện cùng chồng trong các sự kiện tại thủ đô Bangkok. Ảnh: Instagram

Tuy nhiên, mới đây, chuyến đi của Vua Maha Vajiralongkorn và Hoàng quý phi Sineenat Wongvajirapakdi hồi tháng 1 năm nay đã khiến dư luận vô cùng bất ngờ bởi hiếm khi các vị vua "phô trương" cùng quý phi của mình như vậy. Điều này đã khiến nhà vua vấp phải không ít chỉ trích đến từ công chúng, ngay cả nhiều người bảo hoàng, vốn ủng hộ hoàng gia cũng không thể chấp nhận hành động này. 

Các nhân viên làm việc trong cung điện tiết lộ rằng "sự tuyệt vọng đã lan rộng trong nội bộ hoàng gia vì những vấn đề liên quan tới đời sống cá nhân của nhà vua". Nhiều nhà phân tích cho rằng không quá bất thường khi nhà vua và hoàng hậu lại tách rời nhau như vậy.

Nhà báo MacGregor Marshall phân tích: "Trong vài năm, Vua Vajiralongkorn đã sống tại Grand Hotel Sonnenbichl ở Bavaria (Đức) cùng với Hoàng quý phi Sineenat và những người còn lại trong hậu cung. Trong khi Hoàng hậu Suthida lại sống tại Hotel Waldegg ở thị trấn Engelberg của Thụy Sĩ. Nhà vua và Hoàng hậu chỉ gặp nhau khi họ đến Thái Lan làm nhiệm vụ hoàng gia và rời đi ngay sau khi kết thúc công việc".

Theo ông Pavin Chachavalpongpun, một nhà ngoại giao Thái Lan, đã chỉ thêm lý do khác về sự vắng mặt của Hoàng hậu Suthida trong hơn 1 tháng vừa qua. Ông cho biết đã nhận được hơn 1.400 bức ảnh nhạy cảm của Hoàng quý phi Sineenat vào năm ngoái và coi đây là một nỗ lực nhằm phá huỷ hình ảnh và khả năng thăng tiến của bà Sineenat trong hậu cung. Theo đó, ông cho rằng những người thân tín, ủng hộ Hoàng hậu Suthida có thể là người đứng sau sự việc trên và có lẽ việc Hoàng hậu vắng mặt có liên quan tới vấn đề này.

Sự vắng bóng lạ kỳ của Hoàng hậu Thái Lan giữa lúc Hoàng quý phi được phong hậu - 2

Hoàng quý phi Sineenat được cho là đã đảm nhận nhiều nhiệm vụ hoàng gia thay cho bà Suthida. Ảnh: Facebook

Trong thời điểm bà Suthida vắng mặt, Hoàng quý phi Sineenat đã đảm nhận một số vai trò và nhiệm vụ trước công chúng. Bà Sineenat gần đây còn được bổ nhiệm làm phó cố vấn cho một dự án nhà tù do hoàng gia tài trợ, một dự án mà Hoàng hậu Suthida trước đây đã đồng tư vấn với nhà vua sau khi Hoàng quý phi bị tước danh hiệu. 

Tên bà Suthida cũng đã bị loại bỏ khỏi dự án, trong thông báo của hoàng gia. Hình ảnh duy nhất của Hoàng hậu Suthida được ban hành trước công chúng là tấm hình bà chụp chung với chồng, được in trên thiệp năm mới. 

Hôm 26/1, nhà vua thậm chí còn có hành động gây sốc khi sắc phong Hoàng quý phi Sineenat thành hoàng hậu thứ 2. Nhà ngoại giao Pavin cho rằng điều này đã cho thấy Hoàng quý phi thật sự là người được nhà vua sủng ái. Ông Pavin phát biểu: "Ban đầu nhà vua bỏ tù bà ấy rồi lại thả tự do, phục vị cho bà ấy. Không có bằng chứng nào rõ ràng hơn điều này để chứng minh rằng bà Sineenat là người chiếm giữ trái tim ông ấy".

Tuy nhiên, đây vẫn chỉ là những lời phỏng đoán và chưa có xác nhận hay tuyên bố chính thức của hoàng gia về Hoàng hậu Suthida và những chuyện đang xảy ra trong hậu cung Nhà vua Maha Vajiralongkorn. 

Vua Thái Lan phong quý phi làm hoàng hậu thứ hai?
Nhà vua Thái Lan ngày 26.1 được cho là đã có quyết định lịch sử, khi sắc phong hoàng quý phi Sineenat Wongvajirapakdi làm hoàng hậu, trong dịp sinh...
Theo Minh Hạnh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h