Hoàng quý phi Thái Lan bị phát tán 1.400 ảnh nhạy cảm, dư luận "đào" lại scandal cũ

Khánh Hằng - Ngày 23/12/2020 09:59 AM (GMT+7)

Ngay sau khi Hoàng quý phi Thái Lan được phục vị và quay lại hoàng cung, bà đã gặp phải một scandal chấn động khi 1.400 bức ảnh nhạy cảm bị rò rỉ trước công chúng.

Hoàng quý phi Thái Lan Sineenat Wongvajirapakdi, 35 tuổi, là một trong những nhân vật được chú ý nhất trong hoàng gia Thái Lan, đặc biệt khi mới đây bà đã được phục vị, quay trở lại để tái gia nhập hậu cung, "đối đầu" với hoàng hậu. Thế nhưng chưa được bao lâu, Hoàng quý phi Sineenat lại gặp phải trở ngại khi những kẻ thù của bà đã phát tán 1.400 bức ảnh nhạy cảm của bà cho các nhà hoạt động chống chế độ quân chủ.

Những bức ảnh này được cho là do chính Hoàng quý phi Sineenat tự tay chụp, đã được gửi cho nhà báo người Anh Andrew MacGregor Marshall - người đã viết các bài báo chỉ trích về chế độ quân chủ Thái Lan.

Hoàng quý phi Thái Lan bị phát tán 1.400 ảnh nhạy cảm, dư luận amp;#34;đàoamp;#34; lại scandal cũ - 1

Trên trang Facebook cá nhân của mình, nhà báo Andrew viết: "Hầu hết các bức ảnh đều do bà ấy tự chụp và nhiều bức ảnh khá lộ liễu. Có vẻ như bà ấy đã gửi những bức ảnh này cho nhà vua Maha Vajiralongkorn (Quốc vương Thái Lan). Những bức ảnh này đã bị rò rỉ với âm mưu phá hoại sự trở lại của bà ấy với tư cách là Hoàng quý phi Thái Lan".

Sau đó, viện sĩ Thái Lan Pavin Chachavalpongpun cũng đã nhận được những bức "ảnh nóng" Hoàng quý phi. Ông này hiện đang sống ở Nhật Bản và phải đối mặt với sự truy tố hình sự ở Thái Lan sau khi chỉ trích chế độ quân chủ của nước này.

Hoàng quý phi Thái Lan bị phát tán 1.400 ảnh nhạy cảm, dư luận amp;#34;đàoamp;#34; lại scandal cũ - 2

Trước đó, bà Sineenat là người vợ thứ tư của Quốc vương Thái Lan. Tháng 7/2019, bà Sineenat đã được phong tặng danh hiệu Hoàng quý phi để chúc mừng sinh nhật lần thứ 67 của nhà vua, đánh dấu lần đầu tiên tước hiệu này xuất hiện kể từ năm 1921. Đây cũng là tước hiệu dành cho phi tần đứng đầu trong vương thất Thái Lan, chỉ sau Hoàng hậu. Kể từ năm 1932, Quốc vương Maha Vajiralongkorn là người đầu tiên lập phi, theo chế độ đa thê, những người trước đây đều tuân theo chế độ một vợ một chồng.

Hoàng quý phi Thái Lan bị phát tán 1.400 ảnh nhạy cảm, dư luận amp;#34;đàoamp;#34; lại scandal cũ - 3

Hoàng quý phi Sineenat từng là sĩ quan cấp cao trong các đơn vị an ninh cung điện và y tá quân đội. Trong tiểu sử chính thức của mình, bà Sineenat đã được phong làm Đại tá, được huấn luyện quân sự về lái máy bay, nhảy dù. Đến tháng 5/2019, bà mang quân hàm Thiếu tướng.

Hoàng quý phi Thái Lan bị phát tán 1.400 ảnh nhạy cảm, dư luận amp;#34;đàoamp;#34; lại scandal cũ - 4

Tuy nhiên tới tháng 10/2019, chỉ sau 3 tháng được sắc phong, Hoàng quý phi Thái Lan bất ngờ bị phế truất. Trong một tuyên bố chính thức, hoàng gia Thái Lan buộc tội bà Sineenat đã có hành vi sai trái, âm mưu lật đổ Hoàng hậu Suthida và gây bất hòa trong cung điện. Sau vụ phát tán ảnh nhạy cảm, nhiều người cũng nhớ lại scandal này của Hoàng quý phi, nghi ngờ phẩm chất của bà.

Hoàng quý phi Thái Lan bị phát tán 1.400 ảnh nhạy cảm, dư luận amp;#34;đàoamp;#34; lại scandal cũ - 5

Thế nhưng sau gần một năm vắng bóng, tới tháng 8/2020, tờ Royal Gazette báo cáo rằng bà Sineenat không hề có hành vi sai phạm nào và chưa từng bị mất những đặc quyền của mình. Hoàng gia Thái Lan cũng thông báo ngắn gọn rằng Hoàng quý phi đã được khôi phục các tước vị, sẽ quay về hoàng gia mà không giải thích gì thêm.

Hoàng quý phi Thái Lan bị phát tán 1.400 ảnh nhạy cảm, dư luận amp;#34;đàoamp;#34; lại scandal cũ - 6

Kể từ sau đó, hoàng gia Thái Lan đã công bố nhiều bức ảnh của Hoàng quý phi Sineenat bên cạnh Quốc vương trong nhiều bối cảnh khác nhau, bao gồm cả những nghi lễ hoàng gia hay những bức ảnh đời thường như đang lái máy bay, bắn súng hay nhảy dù. Trong vài bức ảnh khác, có thể thấy rõ Hoàng quý phi và Quốc vương đang tình tứ nắm tay nhau. Bà Sineenat được cho là đã giúp hoàng gia Thái Lan ghi điểm trong mắt công chúng nhờ sự trẻ trung, duyên dáng và nhiệt huyết của mình.

Quốc vương Thái Lan trừng phạt vợ cũ ngoại tình: Trục xuất ra nước ngoài, 5 con cũng không tha
Không chỉ có Hoàng quý phi Sineenat Wongvajirapakdi bị nhà vua Thái Lan ghẻ lạnh mà trước đó, người vợ thứ hai của ông cũng từng bị ruồng bỏ nhẫn tâm.
Khánh Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h