Vua Thái Lan phong quý phi làm hoàng hậu thứ hai?

Ngày 27/01/2021 15:30 PM (GMT+7)

Nhà vua Thái Lan ngày 26.1 được cho là đã có quyết định lịch sử, khi sắc phong hoàng quý phi Sineenat Wongvajirapakdi làm hoàng hậu, trong dịp sinh nhật lần thứ 36 của bà Sineenat.

Báo Bild của Đức là kênh truyền thông đầu tiên đăng tải thông tin vua Thái Lan Maha Vajiralongkorn sắc phong hoàng quý phi làm hoàng hậu.

Nhà vua đã dành một ngày bên bà Sineenat, trong dịp sinh nhật lần thứ 36 của bà. Cả hai mặc bộ đồ màu xanh, tham gia thả cá và chim theo nghi thức Phật giáo.

Vua Thái Lan phong quý phi làm hoàng hậu thứ hai? - 1

Vua Thái Lan và hoàng quý phi Sineenat cùng mặc bộ đồ màu xanh.

Sắc phong ngày 26.1 đánh dấu tầm ảnh hưởng ngày càng gia tăng của bà Sineenat trong hoàng gia Thái Lan. Bà Sineenat từng bị trục xuất khỏi hoàng cung vì cạnh tranh với hoàng hậu Suthida.

Vua Thái Lan phong quý phi làm hoàng hậu thứ hai? - 2

Vua Thái Lan được cho là đã sắc phong bà Sineenat làm hoàng hậu.

Tháng 9.2020, bà Sineenat được khôi phục danh hiệu hoàng quý phi và kể từ đó thường tháp tùng nhà vua trong các chuyến thăm trong nước.

Việc bà Sineenat được phong hoàng hậu là thông tin không hề có lợi với hoàng hậu Suthida. Báo Đức cho biết, nhà vua Maha Vajiralongkorn sắc phong bà Sineenat làm hoàng hậu thứ hai. Không rõ quyết định sắc phong có phù hợp hay không vì hoàng hậu thường chỉ là một người duy nhất.

Năm 2019, bà Sineenat trở thành hoàng quý phi đầu tiên của Thái Lan sau nhiều thập kỷ. Cả bà Sineenat và hoàng hậu Suthida đều từng là sỹ quan trong hàng ngũ đội cận vệ bảo vệ nhà vua ở hoàng cung.

Hoàng quý phi Thái Lan bị phát tán 1.400 ảnh nhạy cảm, dư luận đào lại scandal cũ
Ngay sau khi Hoàng quý phi Thái Lan được phục vị và quay lại hoàng cung, bà đã gặp phải một scandal chấn động khi 1.400 bức ảnh nhạy cảm bị rò rỉ...
Theo Đăng Nguyễn
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h