Sự thật "ngã ngửa" về người đàn ông vào quán nằng nặc đòi mua dĩa cơm 10 ngàn đồng, chỉ cần cơm trắng chan nước tương

THÀNH GIANG - Ngày 21/09/2022 16:00 PM (GMT+7)

Câu chuyện được chủ một quán cơm tại Đồng Tháp chia sẻ về người đàn ông chỉ dám mua dĩa cơm 10 ngàn đồng dù giá suất cơm là 25 ngàn.

Chủ quán thương cảm người đàn ông có bề ngoài lam lũ

Chị C.H là chủ một tiệm cơm nhỏ tại phường Mỹ Phú (TP. Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp). Vào một ngày bán hàng như thường lệ, có người đàn ông đã lớn tuổi vào quán và hỏi mua một suất cơm 10 ngàn đồng. Sau khi biết giá mỗi suất cơm là 25 ngàn đồng, người này ngỏ ý muốn chủ quán bán cho 10 ngàn đồng thôi và chỉ cần cơm trắng chan nước tương.

Thấy hoàn cảnh khó khăn, chị C.H quyết định tặng luôn suất cơm nhưng chú không nhận, lập tức rời đi. Khi chủ quán gọi lại và nói sẽ lấy tiền mới ngồi vào bàn ăn. Thậm chí khi thấy chị C.H lấy thịt cho vào dĩa cơm, người này liên tục nói là chỉ cần ăn với nước tương thôi.

Video: Nữ chủ quán chia sẻ video về người đàn ông mua đĩa cơm 10 ngàn

Sự thật amp;#34;ngã ngửaamp;#34; về người đàn ông vào quán nằng nặc đòi mua dĩa cơm 10 ngàn đồng, chỉ cần cơm trắng chan nước tương - 1

Người đàn ông lớn tuổi vào hỏi mua dĩa cơm 10 ngàn đồng và được chủ quán giúp đỡ

Người đàn ông lớn tuổi vào hỏi mua dĩa cơm 10 ngàn đồng và được chủ quán giúp đỡ

Tờ tiền 10 ngàn đồng không còn nguyên vẹn của người đàn ông tự nhận có hoàn cảnh khó khăn

Tờ tiền 10 ngàn đồng không còn nguyên vẹn của người đàn ông tự nhận có hoàn cảnh khó khăn

“Mình làm cơm với thịt kho cho chú, chú la để nước tương được rồi. Chú vừa ngồi ăn mà miệng cứ nói: ‘tui đói quá nên mới như vậy, trong người tui còn có 10 ngàn thôi, nhưng nó không nguyên vẹn’.

Chú ăn với vẻ rất đói và rất nhanh, mình nói để con làm hộp cơm mang theo khi đói chú ăn nha. Nhưng chú không nhận, chỉ nhận ly trà đường mang theo” - Chị C.H chia sẻ câu chuyện.

Sau khi người đàn ông rời đi, chị C.H đã chạy theo và gửi thêm ít tiền để về xe. Khi gặng hỏi thêm về câu chuyện phía sau, vị khách này kể với chị C.H rằng từ Kiên Giang đang đi bộ về Đồng Nai. Từng đi theo tàu biển 6 tháng nay ở Rạch Giá nhưng lái tàu không trả tiền nên chú trốn về khoảng nửa tháng nay và phải đi bộ từ Kiên Giang về nhà, quá giang xe được đoạn nào hay đoạn đó. Chị C.H sau đó đã đưa chú ra bến xe buýt để đón xe về.

Hình ảnh người đàn ông lớn tuổi đi bộ về Đồng Nai được chị C.H chia sẻ

Hình ảnh người đàn ông lớn tuổi đi bộ về Đồng Nai được chị C.H chia sẻ

Câu chuyện được chị C.H chia sẻ nhận về sự quan tâm lớn từ dư luận. Nhiều người dành lời khen ngợi cho tấm lòng nhân hậu của chị chủ tiệm cơm và thương cảm cho số phận khó khăn của người đàn ông. Một số người còn nhiệt tình hỏi han thông tin để giúp đỡ cho người đàn ông này sớm về đến Đồng Nai.

Người đàn ông có biểu hiện đáng nghi vấn

Tuy nhiên, theo thông tin mới nhất được Đội cứu nạn giao thông TP. Cần Thơ xác minh khi gặp người đàn ông này tại bến xe Cần Thơ. Theo đó người này đến đây để xin tiền nói đi Bạc Liêu, nhưng khi được hỗ trợ và tìm hiểu thông tin thì có biểu hiện đáng ngờ và chạy mất. Người này không hề đi bộ về Đồng Nai như thông tin chia sẻ trước đó với chủ tiệm bán cơm mà đi lang thang đến nhiều địa điểm để lợi dụng xin tiền hoặc cơm nước. 

Chủ quán đăng tải thông tin đính chính trên trang facebook cá nhân

Chủ quán đăng tải thông tin đính chính trên trang facebook cá nhân

Phía chị C.H sau khi biết được thông tin này cũng đã đính chính lại những chia sẻ của mình. Chị xác nhận người đàn ông này đã sử dụng chiêu thức lợi dụng lòng thương hại của mọi người để nhờ giúp đỡ hoặc xin tiền. Đồng thời hy vọng mọi người cảnh giác và tỉnh táo để tránh bị đối tượng không rõ danh tính lừa theo cách thức này.

"Sự việc đã được xác nhận rồi mọi người, đây là chiêu lừa chiếm lấy lòng thương của chúng ta, mọi người cảnh giác. Chân thành cảm ơn những người bạn đã tìm hiểu và chia sẻ. Làm sai thì ắt có nhận quả đắng. Em không buồn vì đặt sai chỗ mà rất vui vì biết được sự thật” - chủ quán cơm chia sẻ.

THÀNH GIANG
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h