Xúc động trước nghĩa cử đẹp của nam tài xế khi kịp thời giúp đỡ 2 mẹ con trên cầu Nhật Tân

Ngày 25/06/2022 09:30 AM (GMT+7)

Phát hiện người phụ nữ bế con nhỏ đi bộ trên cầu Nhật Tân với biểu hiện bất thường, tài xế xe khách đã kịp thời khuyên ngăn và giúp đỡ 2 mẹ con.

Tờ Pháp luật đưa tin, khoảng 15h30 ngày 24/6, một người phụ nữ bế theo con nhỏ đi bộ lên cầu Nhật Tân hướng Hà Nội - Nội Bài với biểu hiện bất thường, nghi định tự tử. Phát hiện sự việc, một tài xế ô tô 16 chỗ đã dừng phương tiện, nhanh chóng tiếp cận, khuyên ngăn kịp thời.

Nhân chứng cho biết, người phụ nói rằng không còn nhà để ở nên đã tuyệt vọng và nghĩ quẩn. Bác lái xe đã đưa hai mẹ con về nhà ở với mẹ của mình.

Người phụ nữ ôm con nhỏ lên cầu Nhật Tân với tâm trạng tuyệt vọng.

Người phụ nữ ôm con nhỏ lên cầu Nhật Tân với tâm trạng tuyệt vọng.

Tài xế 16 chỗ là Vũ Tiến Lợi (sinh năm 1991, ở Long Biên, Hà Nội). Anh Lợi là tài xế xe khách tuyến Hà Nội - Quảng Ninh, Hải Phòng.

Chia sẻ trên báo điện tử Tổ quốc, anh lợi cho biết thời điểm trên anh vừa hoàn thành trả khách và lên cầu Nhật Tân để trở về nhà thì phát hiện một phụ nữ bế theo một bé trai đi bộ từ đường dẫn hướng về phía giữa cầu.

Thấy vậy, anh Lợi ngỏ lời giúp đỡ mời 2 mẹ con lên xe vì ngoài trời thời tiết rất nóng nhưng người phụ nữ nhất quyết không đồng ý.

Thấy bất thường, anh Lợi đi chậm đến giữa cầu để chờ 2 mẹ con. Tới đây, anh Lợi nói với người phụ nữ: "Tôi không hiểu chuyện gì nhưng khuyên cô ấy rồi cũng sẽ có cách giải quyết, nếu không có nơi đi thì tôi đưa về nhà tôi chỉ có mẹ tôi ở nhà thôi". Tuy nhiên người phụ nữ không đồng ý và tiếp tục bỏ đi.

Sau khi nhiều người dân cùng dừng lại khuyên ngăn, người phụ nữ bật khóc và đồng ý lên xe để anh Lợi đưa về nhà. Suốt chặng đường đi, chị này chỉ nói mình "không còn nơi để về".

Sau một hồi được hỏi han chân thành, người phụ nữ nói tài xế đưa giúp sang nhà người thân bên Sài Đồng (Long Biên), tuy nhiên, khi xe tới nơi, không có ai ở nhà. Sau đó, anh tiếp tục đưa hai mẹ con về nhà xe Hoàng Phú tại quận Long Biên.

Tài xế Lợi nhiệt tình giúp đỡ, đưa 2 mẹ con về nhà.

Tài xế Lợi nhiệt tình giúp đỡ, đưa 2 mẹ con về nhà.

Anh Lợi cho biết, hiện tâm trạng người phụ nữ đã tốt hơn nhưng chị vẫn chưa chịu nói chuyện, người phụ nữ cũng không mang theo điện thoại nên anh không có cách nào liên lạc với gia đình.

Về phần cháu bé hiện vẫn khoẻ mạnh, cháu vẫn vui cười. “Lát nữa nhà xe sẽ có sếp nữ của nhà xe nói chuyện với chị ấy. Phụ nữ với nhau có lẽ dễ nói chuyện và khuyên nhủ hơn”, anh Lợi tâm sự.

Theo Tri thức trực tuyến, trước thông tin cho rằng người phụ nữ bế con lên cầu Nhật Tân để nhảy xuống sông Hồng tự tử, anh Lợi cho rằng chưa thể khẳng định bởi sự việc chưa diễn ra và người phụ nữ trên cũng chưa cho biết ý định của mình.

“Ở hoàn cảnh của tôi thì ai cũng sẽ tìm cách giúp đỡ. Trời nắng nóng, bé trai chừng 3-4 tuổi không gì che chắn đi giữa trời nhìn rất tội”, anh Lợi chia sẻ.

Sau khi sự việc được lan truyền trên mạng xã hội, rất nhiều bình luận bày tỏ thái độ ngợi khen đối với hành động ấm áp của bác tài vào thời điểm gặp người khó khăn.

Người đàn bà nhặt ve chai trúng độc đắc, bỗng dưng có nhiều tiền và sự thật khiến cả xóm sốc nặng
Khi người dân chưa hết ngạc nhiên trước sự đổi đời của bà Hằng thì nhận được tin "sét đánh" cũng đến từ người phụ nữ này.

Xổ số

Theo Hạn Vũ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h