Người đàn ông miền Tây có quá khứ "đẹp trai, lãng tử", cưới 30 vợ nhưng cuối đời vẫn sống cô độc

NGỌC HÀ - Ngày 19/09/2022 16:20 PM (GMT+7)

Trước câu hỏi vì sao cả 30 người vợ cùng các con bỏ đi, không sống chung, chú Hai bần thần một hồi rồi cho biết bản thân chú cũng không rõ vì sao các vợ làm như thế.

Nhắc đến đào hoa, người ta thường nghĩ ngay đến người có tính cách không thủy chung trong tình yêu, dù là phụ nữ hay đàn ông. Song đào hoa thực chất chỉ để nói về một người được nhiều người khác yêu thương, trao tình cảm chứ không phải ám chỉ người đó lăng nhăng. Thông thường, ai có vận đào hoa thì cuộc đời cũng thường trải qua nhiều cuộc tình hơn người khác, tình duyên cũng long đong lận đận hơn người.

Xưa nay chuyện yêu đương nhiều hay ít chẳng phải cái tội. Nó là cái duyên gắn liền với số phận của mỗi người, cũng đồng nghĩa với việc, đào hoa không phải “tội đồ”. Nhưng ở đời hiếm người đào hoa có cái kết viên mãn, thường nhận hậu quả “khôn lường” hoặc cô độc khi về già. Điển hình như người đàn ông miền Tây dưới đây.

Người đàn ông không rõ tên gì, chỉ biết người dân trong vùng gọi bằng cái tên vô cùng thân thuộc – chú Hai. Một nam thanh niên sống cạnh căn nhà lụp xụp của chú Hai cho biết: “Chú ấy sống một mình ở đây từ lâu lắm rồi, dù trước đó có hẳn 30 người vợ. Ban đầu chúng tôi cứ ngỡ chú có vấn đề về thần kinh nên tự khoe bản thân có nhiều vợ nhưng tìm hiểu kỹ thì đúng thật.

Người đàn ông không rõ tên gì, chỉ biết người dân trong vùng gọi bằng cái tên vô cùng thân thuộc – chú Hai.

Người đàn ông không rõ tên gì, chỉ biết người dân trong vùng gọi bằng cái tên vô cùng thân thuộc – chú Hai.

Hồi trẻ, chú ấy sở hữu nhan sắc thuộc dạng soái ca và lãng tử lắm! Đi đâu chú cũng được mọi người mê mệt cái vẻ đẹp điển trai đậm chất miền Tây. Thậm chí chú còn nổi tiếng cả vùng, đi đâu cũng có người đi theo”.

Hào hoa và lãng tử nên chú Hai có rất nhiều vợ. Chú nhiều đến mức giờ chẳng nhớ có khoảng bao nhiêu vợ. “Tất nhiên “vợ” theo nghĩa của chú Hai nói là người sống chung với chú chứ không phải theo nghĩa của pháp luật có đăng ký kết hôn. Tôi thấy chú từng khoe có khoảng 30 cô vợ, cô nào cũng xinh đẹp và mặn mà”, nam thanh niên nói.

Vừa dứt lời, chúng tôi liền hỏi: “Chú Hai đẹp trai vậy ư?”, nam thành niên vội vàng giải thích: “Nếu không tin lời tôi nói, hãy đợi chú ấy về thì biết”. Lúc sau chú về mặc hình dáng tóc tai dài quá mặt, chân tay bẩn thỉu, người đầy mồ hôi.

Năm tháng vất cả đã khiến người đàn ông trở nên nhàu nát và rách rưới.

Năm tháng vất cả đã khiến người đàn ông trở nên nhàu nát và rách rưới.

Nhưng quả thật, người đàn ông hào hoa năm xưa sở hữu ngoại hình đậm chất lãng tử miền Tây. Dù tháng năm đã làm “nhàu nát” mọi đường nét trên khuôn mặt chú. Song càng để ý kỹ càng thấy ông có chiếc mũi cao, lông mày rậm… “Tôi thấy người cao niên trong vùng nói rằng khi còn trẻ chú ấy sở hữu gương mặt đều – đẹp như tạc tượng nên nhiều phụ nữ mê mệt lắm. Ngoài ra chú còn có nhiều biệt tài về đàn ca sáo nhị, nhảy múa làm xiêu lòng bao bóng hồng”, nam thanh niên tâm sự.

Lúc này, chúng tôi qua ra hỏi chú Hai: “Chú có nhiều người theo như thế có vui và hạnh phúc không?”, người đàn ông buồn rầu nói: “Hồi ấy ai theo tôi là tôi đồng ý làm chồng luôn. Tôi cứ nghĩ mình đẹp nên họ chung tình với mình. Nào ngờ tôi toàn bị họ phụ tình. Tôi cứ lấy người nào là một thời gian sau họ bỏ đi. Đó là lý do vì sao tôi có 30 người vợ và nhiều con cháu mà cuối đời phải sống côi cút như thế này. Âu cũng là số, là cái giá mà tôi phải trả khi đào hoa quá”.

Chú Hai thường xin quần áo bỏ đi về tự may thành đồ của mình.

Chú Hai thường xin quần áo bỏ đi về tự may thành đồ của mình.

Trước câu hỏi vì sao cả 30 người vợ cùng các con bỏ đi, không sống chung, chú Hai bần thần một hồi rồi cho biết bản thân chú cũng không rõ vì sao các vợ làm như thế. Chú cũng từng hỏi lý do nhưng tất cả đều trả lời “hết duyên”. Khi ấy chú biết lỗi thuộc về mình, có thể không lo được cho họ cuộc sống đủ đầy, hoặc có thể họ muốn chú mãi là của họ song chú lại không làm được… Do đó chú cho rằng cuối đời chú phải sống cô độc cũng là điều đương nhiên, là hậu quả phải gánh chịu.

Hiện tại chú Hai tự lao động kiếm sống nuôi thân. Hằng ngày chú làm một số công việc lặt vặt cộng nhặt ve chai kiếm tiền để trang trải cuộc sống. Thậm chí chú xin lại quần áo cũ của người ta bỏ đi rồi tự may vá cho bản thân. Đó cũng là lý do căn nhà chất đầy quần áo cũ đến mức có thể đổ xập bất cứ lúc nào nhưng chú kiên quyết không bỏ đi.

Kỳ bí nghĩa địa sọ trâu ở Hà Giang, ai đặt chân đến cũng ám ảnh khôn nguôi
Xín Mần xa xôi nhưng bình yên và rất thơ mộng. Đặc biệt ở bản Phùng của Xí Mần có một khu nghĩa địa vô cùng độc lạ và kỳ bí khiến ai đặt chân đến cũng...

Độc lạ Việt Nam

NGỌC HÀ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Độc lạ Việt Nam