Sức khỏe của 23 ca nhiễm COVID-19 mới ở Việt Nam: Có bệnh nhân phải thở ô xy, viêm phổi

Ngày 12/03/2020 15:36 PM (GMT+7)

Bộ Y tế khẳng định hiện ngành y tế vẫn kiểm soát tốt việc điều trị, không có bệnh nhân nào phải thở máy.

Liên quan đến tình hình sức khỏe của 23 bệnh nhân đang điều trị vì dương tính với COVID-19, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn cho biết, hiện nay chưa có bệnh nhân nào phải thở máy, chưa có bệnh nhân phải hỗ trợ các biện pháp xâm lấn. Các cơ sở điều trị vẫn kiểm soát tốt tình hình.

Thứ trưởng Bộ Y tế cho biết, trong số 23 bệnh nhân đang điều trị, có bệnh nhân phải thở oxy, có bệnh nhân có biểu hiện viêm phổi nhưng các bác sĩ, các bệnh viện đã kiểm soát được tình hình. Phần lớn các bệnh nhân trong tình trạng diễn tiến tốt.

Hiện Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương là cơ sở điều trị cho nhiều bệnh nhân nhất với 11 trường hợp với 5 ca ở Hà Nội và 6 ca dương tính người nước ngoài được chuyển đến từ Lào Cai, Quảng Ninh. Sức khoẻ các bệnh nhân đều được kiểm soát tốt, không có ca nào diễn biến nặng. Riêng đối với ca bệnh thứ 17 ở Việt Nam, hiện đã hết sốt, sức khỏe ổn định và tâm lý đã được cải thiện.

Sức khỏe của 23 ca nhiễm COVID-19 mới ở Việt Nam: Có bệnh nhân phải thở ô xy, viêm phổi - 1

Việt Nam vẫn đang kiểm soát tốt tình hình sức khỏe các bệnh nhân.

Về công tác phòng và cách ly các ca nghi nhiễm, Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn cho rằng hiện chúng ta kiểm soát được tương đối chặt chẽ tất cả trường hợp nghi ngờ và đã có những biện pháp cách ly từ F0 (người bị nhiễm) đến các đối tượng tiếp xúc gần F1, F2…

Đến thời điểm này Việt Nam ghi nhận 39 ca nhiễm COVID-19, trong đó có 16 ca điều trị khỏi. 23 ca mới phát hiện từ ngày 6/3 đến 11/3 được xác định ở Hà Nội (5 ca), Quảng Ninh (4 ca), Lào Cai (2 ca), Đà Nẵng (2 ca), Quảng Nam (2 ca), TP HCM (1 ca), Huế (1 ca), Ninh Bình (1 ca), Bình Thuận (04 ca).

Trong số 23 ca đang phải điều trị trên, có 13 ca nhiễm cùng đi trên chuyến bay VN0054, trong đó có 11 ca là người nước ngoài. Đồng thời đã phát hiện những ca lây nhiễm trong cộng đồng ở một số tỉnh thành.

Hiện cơ quan chức năng các địa phương đang tiến hành xác định, cách ly những người tiếp xúc gần với ca dương tính để thực hiện biện pháp cách ly phù hợp.

Sức khỏe của 23 ca nhiễm COVID-19 mới ở Việt Nam: Có bệnh nhân phải thở ô xy, viêm phổi - 2

Sức khỏe của 23 ca nhiễm COVID-19 mới ở Việt Nam: Có bệnh nhân phải thở ô xy, viêm phổi - 3

Sức khỏe của 23 ca nhiễm COVID-19 mới ở Việt Nam: Có bệnh nhân phải thở ô xy, viêm phổi - 4

Công bố ca thứ 39 nhiễm COVID-19 ở Việt Nam, bệnh nhân ở Cầu Giấy, Hà Nội
Bộ Y tế vừa công bố có thêm 1 ca nhiễm Covid-19 ở Việt Nam và là ca thứ 5 ở Hà Nội.
Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dịch COVID-19