Tạ Hiện và một loạt phố ăn đêm ở Hà Nội nhộn nhịp trở lại sau 21h

Ngày 16/03/2022 09:25 AM (GMT+7)

Sau 21h ngày 15/3, các con phố ăn đêm như Tạ Hiện, Lương Ngọc Quyến, Tống Duy Tân... trên địa bàn Hà Nội đã nhộn nhịp trở lại sau một thời gian dài phải đóng cửa sớm vì dịch COVID-19.

Tạ Hiện và một loạt phố ăn đêm ở Hà Nội nhộn nhịp trở lại sau 21h - 1

Ngày 15/3, UBND TP. Hà Nội ban hành văn bản số 735 về việc triển khai thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19 và mở cửa lại các hoạt động du lịch trong tình hình mới trên địa bàn.

Tạ Hiện và một loạt phố ăn đêm ở Hà Nội nhộn nhịp trở lại sau 21h - 2

Theo đó, Hà Nội cho phép các các cơ sở kinh doanh dịch vụ, nhà hàng, quán ăn, uống được phép hoạt động bình thường (không quy định đóng cửa trước 21h hằng ngày), đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn của cơ quan y tế và các quy định liên quan.

Tạ Hiện và một loạt phố ăn đêm ở Hà Nội nhộn nhịp trở lại sau 21h - 3

Theo ghi nhận của phóng viên, sau 21h ngày 15/3, nhiều hàng quán tại các phố ăn đêm nổi tiếng như Tạ Hiện, Lương Ngọc Quyến, Tống Duy Tân... đã sáng đèn và nhộn nhịp khách sau một thời gian dài phải đóng cửa sớm.

Tạ Hiện và một loạt phố ăn đêm ở Hà Nội nhộn nhịp trở lại sau 21h - 4

Cô Hương một chủ quán trên đường Tạ Hiện chia sẻ: "Thời gian qua đối với tôi vô cùng khó khăn, kinh doanh ảm đạm hết sức, làm gì cũng phải cầm chừng. Nhưng sau khi nghe tin Hà Nội cho phép hàng quán được mở cửa sau 21h tôi vô cùng phấn khởi, khách đã dần quay trở lại, hy vọng trong những ngày tới mọi hoạt động sẽ suôn sẻ hơn".

Tạ Hiện và một loạt phố ăn đêm ở Hà Nội nhộn nhịp trở lại sau 21h - 5

Tòa nhà Hàm Cá Mập sáng đèn, đông đúc khách hàng đến ăn uống sau 21h.

Tạ Hiện và một loạt phố ăn đêm ở Hà Nội nhộn nhịp trở lại sau 21h - 6

Hình ảnh tấp nập tại con phố Tạ Hiện sau một thời gian khá dài vắng bóng khách hàng vì phải đóng cửa bởi dịch COVID-19. Mọi hoạt động tại đây đã bắt đầu trở lại bình thường, dòng người chen chúc đến ăn uống kéo dài từ đầu phố tới cuối con phố. Bạn Hải Vân tâm sự: "Con phố Tạ Hiện là địa điểm hẹn hò khá quen thuốc của tôi và nhóm bạn vào mỗi tối những ngày cuối tuần. Nhưng vì dịch COVID-19 con phố này phải đóng cửa sau một thời gian khá dài khiến tôi rất buồn vì mất đi một chỗ tụ tập quen thuộc. Hôm nay, sau khi nghe tin phố Tạ Hiện được mở cửa lại sau 21h, tôi và các bạn tôi đã rủ nhau cùng lên đây để được thưởng thức những món ăn quen thuộc và cảm nhận sự nhộn nhịp của Hà Nội về đêm".

Tạ Hiện và một loạt phố ăn đêm ở Hà Nội nhộn nhịp trở lại sau 21h - 7

Phố Tống Duy Tân (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) cũng khá nhộn nhịp sau 21h. Đây là con phố ẩm thực khá nổi tiếng và quen thuộc với người dân Thủ đô và du khách.

Tạ Hiện và một loạt phố ăn đêm ở Hà Nội nhộn nhịp trở lại sau 21h - 8

Những hàng xe đậu kín trước cửa một nhà hàng nằm trên con phố Tống Duy Tân.

Theo Như Hoàn
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin bài cùng chủ đề Tin tức Hà Nội

Tin hay đừng bỏ lỡ