Tài sản tỷ phú 1 tuổi, 'tráo thủy tinh thể' rúng động

Ngày 29/09/2013 18:06 PM (GMT+7)

Tài sản khổng lồ của tỷ phú 1 tuổi, 'tráo thủy tinh thể' ở bệnh viện Mắt Hà Nội... là những vụ việc được nhiều người quan tâm nhất trong tuần vừa qua.

Tài sản tỷ phú 1 tuổi

Sự kiện ông chủ khu du lịch Đại Nam Huỳnh Uy Dũng trao quyền thừa kế cho con trai 1 tuổi là cậu bé Huỳnh Hằng Hữu vẫn thu hút được sự quan tâm từ dư luận trong tuần vừa qua.

Những bức ảnh về bữa tiệc thôi nôi của cậu bé tỷ phú cũng như khối tài sản nghìn tỷ được thừa hưởng từ người cha của mình khiến cho dư luận không khỏi ngỡ ngàng. Khối tài sản nghìn tỷ này bao gồm những dự án, công trình có sự đầu tư của ông chủ khu du lịch Đại Nam Huỳnh Uy Dũng như Đại Nam, khu dân cư Dĩ An, Sóng Thần, khu công nghiệp Sóng Thần 2, Sóng Thần 3… Với khổi tài sản khổng lồ này, Huỳnh Hằng Hữu là tỷ phú nhỏ tuổi nhất Việt Nam, tính đến thời điểm hiện tại.

Tài sản tỷ phú 1 tuổi, tráo thủy tinh thể rúng động - 1

Ảnh: Bé Huỳnh Hằng Hữu

Tỷ phú 1 tuổi Huỳnh Hằng Hữu được trao quyền thừa kế khối tài sản hàng nghìn tỷ đồng từ cha là ông chủ khu du lịch Đại Nam, Bên cạnh khối tài sản, câu chuyện kinh doanh của ông Huỳnh Uy Dũng - cha ruột tỷ phú 1 tuổi cũng được dư luận quan tâm đặc biệt. Thậm chí, việc xây 18 ngôi chùa khắp Việt Nam của doanh nhân này còn khiến cho ông bị gọi là điên, “Dũng khùng”, hay câu chuyện lấy vợ hai là bà Nguyễn Phương Hằng - mẹ của Huỳnh Hằng Hữu cũng có nhiều tin đồn, giai thoại.

Câu chuyện ông Dũng xây Lạc cảnh Đại Nam với kim điện dát toàn bộ bằng vàng 24K tại thời điểm giá vàng đắt hơn thế giới hơn 6 triệu đồng/lượng, chuyện báo mất 54 viên kim cương giá 6 tỷ đồng, treo thưởng 100 tỷ cho ai chứng minh vợ vay tiền ngân hàng, hay gần đây nhất là trao quyền thừa kế khối tài sản khủng cho con trai 1 tuổi… là những minh chứng điển hình cho sự khác người của doanh nhân này.

'Tráo thủy tinh thể' ở Bệnh viện Mắt Hà Nội

Sau khi BS Nguyễn Thị Thu Thủy tố cáo trực tiếp với Bí thư Phạm Quang Nghị về việc “đánh tráo thủy tinh thể” tại Bệnh viện (BV) Mắt Hà Nội. Thành phố Hà Nội đã chỉ đạo giải quyết nhiều lần nhưng chị Thủy không hài lòng với kết luận thanh tra.

UBND TP Hà Nội cũng thừa nhận đã có 703 ca bị “tráo thủy tinh thể” trong lúc mổ so với hóa đơn ban đầu. BS Thủy không hài lòng với kết luận “sai sót” vì cho rằng không thể có sai sót với số lượng lớn như vậy.

Tài sản tỷ phú 1 tuổi, tráo thủy tinh thể rúng động - 2

 Dịch nhầy của Mỹ (bên phải) đã bị đánh tráo bằng dịch nhầy Ấn Độ (bên trái)

Theo lời BS Thủy, trong năm 2011 BV Mắt Hà Nội đã mổ cho khoảng 3.000 ca. Giá mỗi ca mổ khoảng 6,5 triệu đồng. Với số tiền này người bệnh sẽ phải được dùng toàn bộ chất liệu của Mỹ. Nhưng trên thực tế giám đốc BV Vũ Thị Thanh đã cho đấu thầu các chất liệu rẻ tiền để tráo đổi trong lúc phẫu thuật.

Nghiêm trọng hơn, từ dịch nhầy Duovis của Mỹ (600.000 đồng/hộp) đã bị tráo sang dịch nhầy Ấn Độ rẻ tiền (chỉ có giá 245.000 đồng/hộp).

Bão số 10 mạnh lên thành siêu bão đổ bộ vào miền Trung

Bão số 10 đang ở trên khu vực quần đảo Hoàng Sa, giật cấp 15-16 và có khả năng mạnh thêm, giật cấp 17, tức là cấp siêu bão, từ rạng sáng mai 30-9.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng Thuỷ văn Trung ương, vào hồi 13 giờ ngày 29-9, vị trí tâm bão ở vào khoảng 16,7 độ Vĩ Bắc; 111,7 độ Kinh Đông, trên khu vực quần đảo Hoàng Sa. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 13 (tức là từ 134 đến 149 km một giờ), giật cấp 15, cấp 16.

Tài sản tỷ phú 1 tuổi, tráo thủy tinh thể rúng động - 3

Ảnh: Vị trí bão số 10 lúc 13 giờ 29-9. Dự báo đường đi và phạm vi ảnh hưởng của cơn bão.Nguồn: Trung tâm Dự báo khí tượng Thuỷ văn Trung ương 

Dự báo trong 12 giờ tới, bão di chuyển chủ yếu theo hướng Tây, mỗi giờ đi được khoảng 15 - 20km và còn có khả năng mạnh thêm. Đến 1 giờ ngày 30-9, vị trí tâm bão ở vào khoảng 16,9 độ Vĩ Bắc; 109,6 độ Kinh Đông, cách bờ biển các tỉnh Quảng Bình - Thừa Thiên Huế khoảng 200km về phía Đông Đông Nam. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 13, cấp 14 (tức là từ 134 đến 166 km một giờ), giật cấp 16, cấp 17 (tức tương đương với siêu bão Usagi vừa đổ bộ vào Trung Quốc - PV).

Bé 4 tuổi tử vong sau khi cắt amidan

Vụ việc xảy ra vào ngày 20/9 vừa qua. Bệnh nhi tử vong là cháu Võ Tấn Nhật (4 tuổi) con của vợ chồng anh Võ Văn Anh và chị Nguyễn Thị Nương ở thôn Dương Đàn, xã Tam Dân, huyện Phú Ninh, Quảng Nam.

Theo người nhà cháu Nhật, sáng 20/9, cháu ngủ dậy bị đau rát cổ nên được mẹ đưa xuống Bệnh viện Nhi Quảng Nam để khám. Tại đây các bác sỹ chẩn đoán cháu Nhật bị viêm amidan và cho uống thuốc, điều trị tại viện. Nhưng sau đó cháu Nhật được gia đình chuyển sang Bệnh viện Đa khoa Thái Bình Dương (đường Trương Chí Cương, phường Hòa Thuận, TP.Tam Kỳ) để khám. Tại bệnh viện này, qua thăm khám, các bác sỹ chỉ định và cắt amidan cho cháu Nhật. Tuy nhiên, sau đó cháu Nhật bị co giật có biểu hiện xấu nên bệnh viện này chuyển cháu ra Bệnh viện Nhi Đà Nẵng cấp cứu. Nhưng sau đó cháu Nhật đã tử vong.

Ngày 26/9, phóng viên liên hệ với ông Lê Quang Hồng, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Thái Bình Dương, để tìm hiểu sự việc. Ông Hồng cho biết: “Nguyên nhân cháu Nhật tử vong là do cắt amidan xong cháu vừa hít vừa thở giống như mình vừa uống nước vừa ăn cơm nên bị sặc”.

Sót nhau thai 20 ngày, sản phụ nguy kịch

Sau 20 ngày sinh con, một cô giáo mầm non mới biết mình bị sót nhau. Nhau thai lưu quá lâu khiến chị bị nhiễm trùng máu nặng.

Trước đó, lúc 1h20’ ngày 16/8, sản phụ Nguyễn Thị Nguyên Thảo (SN 1989, ở đường Trần Cao Vân, phường Tam Thuận, quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng) sinh mổ tại Bệnh Viện Phụ Sản - Nhi Đà Nẵng.

Sau khi sinh, sản phụ Thảo có biểu hiện sốt co giật. Nghĩ đó là do tiền sử bệnh thận của chị nên gia đình vẫn để chị ở nhà.

Tài sản tỷ phú 1 tuổi, tráo thủy tinh thể rúng động - 4

Cháu bé vừa ra đời đã thiếu sữa mẹ

Nhưng 20 ngày sau sinh, chị Thảo lên cơn sốt và mê man. Gia đình vội đưa chị vào Bệnh viện Đa Khoa Đà Nẵng. Tại đây, bác sỹ chẩn đoán chị Thảo bị sót nhau thai. Vì nhau để trong bụng hơn 20 ngày, đã ung thối nên bệnh nhân bị nhiễm trùng máu nặng, hết sức nguy kịch...  

Được biết sản phụ Nguyễn Thị Nguyên Thảo là giáo viên một trường mầm non. Chị có 2 người con, con lớn 14 tháng, con nhỏ vừa tròn 1 tháng.

Hà Anh (T.H)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan