Tâm sự của nữ bác sĩ đón Tết bệnh viện, 3 lần hoãn cưới vào điểm nóng chống dịch COVID-19

LÊ PHƯƠNG. - Ngày 13/02/2021 19:10 PM (GMT+7)

Dù đã lên kế hoạch đến 3 lần nhưng trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, bác sĩ Ngân quyết định hoãn cưới để xung phong vào điểm nóng chống dịch COVID-19.

Dù năm Tân Sửu 2021 đã bắt đầu nhưng với các bác sĩ nói chung và bác sĩ ở tuyến đầu chống dịch nói riêng, năm Canh Tý 2020 là một năm vô cùng đặc biệt. Trong suốt một năm qua, những “chiến binh” áo trắng là những người được nhắc đến nhiều nhất với nhiều sự ngưỡng mộ, kính trọng vì họ luôn có mặt ở những điểm nóng nhất của dịch bệnh.

Điển hình như bác sĩ Đỗ Thị Băng Ngân (Bệnh viện Phổi Quảng Ninh), người đã chấp nhận gác lại những những việc riêng của cá nhân, hoãn đám cưới đến 3 lần, xung phong vào điểm nóng nhất của dịch COVID-19.

Tâm sự của nữ bác sĩ đón Tết bệnh viện, 3 lần hoãn cưới vào điểm nóng chống dịch COVID-19 - 1

Bác sĩ Ngân đang chăm sóc bệnh nhân tại Bệnh viện Phổi Quảng Ninh.

Bác sĩ Ngân nhớ lại, đầu năm Canh Tý - 2020, chị đã có kế hoạch sẽ tổ chức đám cưới với người bạn trai đang công tác tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh. Tuy nhiên, ngay sau đó tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, dịch bùng phát nên chị đã hoãn tổ chức đám cưới hồi đầu năm, tham gia vào công tác điều trị bệnh nhân COVID-19 tại Quảng Ninh.

Thời điểm đó, bác sĩ Ngân vào viện từ tháng 2/2020 và không xác định ngày nào sẽ trở về nhà, chỉ biết rằng khi nào điều trị hết bệnh nhân thì mới “rút quân”. Trong đợt dịch đó, chị cùng các đồng nghiệp điều trị rồi cách ly xong thì đã đến tháng 5/2020.

Đợt dịch đầu tiên được kiểm soát, khi đó xã hội ở trong trạng thái bình thường mới, hai vợ chồng bác sĩ Ngân suy nghĩ và sẽ chuẩn bị đám cưới. Thế nhưng, đợt dịch mới tại tỉnh Hải Dương hồi tháng 8/2020 với ổ dịch tại nhà hàng “Thế giới bò tươi” khiến dự định tổ chức một lần nữa phải hoãn lại.

Tâm sự của nữ bác sĩ đón Tết bệnh viện, 3 lần hoãn cưới vào điểm nóng chống dịch COVID-19 - 2

Bác sĩ Ngân và đồng nghiệp tại khu điều trị cho bệnh nhân COVID.

Ổ dịch tại Hải Dương hồi tháng 8/2020 được khống chế, tưởng chừng 2 lần lỡ dở đám cưới thì lần này sẽ được tổ chức êm đẹp. Tuy nhiên, đầu năm 2021 chính Hải Dương và Quảng Ninh trở thành tâm dịch lớn nhất của cả nước khiến dự định cưới một lần nữa phải hoãn lại.

Lần này, Bệnh viện Phổi Quảng Ninh nơi bác sĩ Ngân công tác chính là cơ sở điều trị bệnh nhân mắc COVID-19, một lần nữa nữ bác sĩ này lại xung phong vào cơ sở điều trị cho các bệnh nhân.

“Dịch bệnh ập đến, đám cưới lại một lần nữa trì hoãn và vẫn chưa biết khi nào mới tổ chức được. Dù đám cưới bị hoãn lại cũng không sao, vợ chồng tôi chỉ mong góp chút sức lực nhỏ bé cùng Quảng Ninh nói riêng và cả nước nói chung sớm đẩy lùi được đại dịch”, bác sĩ Ngân tâm sự.

Tâm sự của nữ bác sĩ đón Tết bệnh viện, 3 lần hoãn cưới vào điểm nóng chống dịch COVID-19 - 3

Bác sĩ Ngân cùng đồng nghiệp trên chuyến xe đặc biệt đi quanh thành phố ngày 30 Tết.

Hoãn đám cưới, đón Tết trong cơ sở điều trị bệnh nhân COVID-19 nhưng đây có lẽ là kỷ niệm sẽ đi theo suốt cuộc đời và quá trình điều trị cho người bệnh của bác sĩ Ngân.

“Mọi người ở trong khu điều trị chia sẻ với nhau mọi câu chuyện trong cuộc sống nên hiểu về nhau hơn. Đêm 30 Tết, lãnh đạo bệnh viện còn tổ chức chuyến xe cứu thương đặc biệt chở 30 cán bộ, bác sĩ chỉ ngồi trên xe đi một vòng  thành phố ngắm không khí Tết rồi quay về viện. Đây là cái Tết vô cùng đặc biệt với bản thân tôi và chắc sẽ không có lần thứ 2”, bác sĩ Ngân nói.

Lê Phương - Trung Sơn - Kim Dung

 Nhân viên y tế TPHCM trắng đêm mùng 1 Tết lấy mẫu xét nghiệm diện rộng
TPO - Trong khi nhiều người dân TPHCM xúng xính quần áo, quây quần bên gia đình, cùng nhau xuống phố dạo đường hoa ngày Tết, thì các nhân viên y tế vẫn miệt mài sáng đêm thực hiện nhiệm vụ lấy mẫu xét nghiệm trên diện rộng đối với những khu vực có nguy cơ lây nhiễm cao như nhà trọ, nơi lưu trú của công nhân, bến xe, các chợ đầu mối, chợ địa phương... Tất cả với ước mong giữ cho Thành phố được bình yên, đầy lùi dịch bệnh COVID-19.

Dịch COVID-19

LÊ PHƯƠNG.
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dịch COVID-19