Tâm sự đau đớn của người thân “ma men” giết con 2 tuổi

Ngày 18/03/2015 08:16 AM (GMT+7)

Vụ chồng say rượu rồi mang con gái 2 tuổi ra xả hận khiến cháu bé chết tức tưởi xảy ra mới đây ở Tuyên Quang không những khiến người thân đau đớn, mà còn đẩy một gia đình đông con vào tấn bi kịch chất chồng...

Bé 2 tuổi chết tức tưởi

Vụ án đau lòng xảy ra vào khoảng 20h ngày 10.3, trên địa bàn xã Minh Khương (huyện Hàm Yên, tỉnh Tuyên Quang). Nạn nhân là bé Vi Thị X (SN 2013). Đau lòng hơn, hung thủ lại chính là bố đẻ của bé X - Vi Văn Năng (37 tuổi).

Theo đó, vụ án mạng xảy ra tại khu vực lán nhà ông Vi Văn B (SN 1947) - bố Năng. Nguyên nhân là do Năng đề cập đến vấn đề chia đất đai, nhưng ông B không đồng ý và nói cần phải có thời gian mấy bố con bàn luận đã rồi mới đi đến quyết định. Sau đó, Năng cáu gắt và mang bé X ra ném mạnh vào gốc cây ngoài sân, khiến bé tử vong.

 Tâm sự đau đớn của người thân “ma men” giết con 2 tuổi - 1

Ông Vi Văn B (bố hung thủ) kể lại sự việc.

Vụ án xảy ra trong một gia đình có chồng nghiện rượu và vũ phu, đã đẩy những người thân vào tấn bi kịch chồng chất, nhất là chị Nguyễn Thị M (SN 1981, vợ hung thủ), bởi chị sẽ phải một mình gồng gánh nuôi 3 con nhỏ.

Ông B cho biết: “Trước khi Năng mang bé X ra ném, Năng còn lục tung lán của tôi để tìm giấy chứng nhận quyền sử dụng đất mang đốt. Mọi người chạy đến giữ nhưng không được, sau đó thì xảy ra chuyện buồn như thế. Tôi không ngờ rằng con trai mình lại dám làm vậy, giờ thì tôi chỉ thương cho con dâu tôi thôi”.

Một số người dân ở cùng thôn hung thủ cho biết, bình thường họ rất ít khi thấy Năng đi làm mà chỉ toàn thấy đi uống rượu. Bao nhiêu lo toan trong gia đình và nuôi các con ăn, học đều do một tay chị M cáng đáng.

Đẩy người thân rơi vào cảnh khó khăn chất chồng

Ngồi bên bếp lửa, bà Bàn Thị K (mẹ Năng) nói với giọng nghẹn ứ: “Trong 5 đứa con mà tôi sinh ra, hầu hết đều ngoan cả, chỉ mình thằng Năng là không nghe lời. Ngay từ lúc Năng còn trẻ, vợ chồng tôi đã nhiều lần khuyên nó chịu khó học hỏi làm ăn rồi sống cho tử tế, nhưng nó đều bỏ ngoài tai mọi lời nói của chúng tôi. Giờ chỉ mong sao nhờ pháp luật dạy nó thành người thôi”.

Trò chuyện cùng PV, chị M rơm rớm nước mắt kể: “Trước đây khi gặp anh Năng, tôi cũng không ngờ anh ấy lại lười biếng và hay đi uống rượu như thế, vì lúc đó anh ấy hay đi làm cùng anh trai tôi mà. Nhưng sau này lấy nhau mới biết anh ấy như thế. Phần cũng vì số phận tôi hẩm hiu, ông trời  sinh ra tôi đã không được xinh đẹp bằng ai, con cái tôi bây giờ cũng thế, chỉ tiếc cháu X xinh xắn nhất lại bị anh ấy hại chết”.

 Tâm sự đau đớn của người thân “ma men” giết con 2 tuổi - 2

Chị Nguyễn Thị M (vợ hung thủ) tâm sự cùng PV.

Theo chị M, vợ chồng chị kết hôn năm 2004, nhưng sau khi ra ở riêng Năng thường hay đi ra ngoài uống rượu nhiều hơn ở nhà. Mọi việc trong gia đình như đi làm nương, làm rẫy Năng không bao giúp chị, kể cả lúc có con nhỏ chị cũng phải tự địu con đi làm.

Những người thân trong gia đình Năng cho biết, bình thường không uống rượu say thì Năng ít khi nóng nảy, nhưng cứ rượu vào là Năng lại "nóng như lửa". Vào mùng 1 Tết âm lịch vừa qua, vì khuyên chuyện Năng hay đi ra ngoài uống rượu nhiều nên chị M đã bị Năng tát nhiều phát vào mặt, rồi Năng cầm búa đập tan chiếc xe máy phải thế chấp bằng đất đai của gia đình mới có được (Năng cắm ruộng lấy 4 triệu đồng mua trả góp).

Ông B cũng cho biết, gia đình đã chia nhiều đất đai cho Năng sản xuất, nhưng do lười biếng Năng đã nhiều lần bán đất lấy tiền mua rượu và đồ nhắm.

Chị M vừa buồn bã chia sẻ vừa xoa đầu cô con gái út: “Khổ lắm nhà báo ạ, thấy anh ấy lười nên tôi chỉ định sinh 2 con rồi thôi, nhưng anh ấy cứ bảo phải sinh con gái mới có người phục vụ nước nôi nên đẻ lần thứ ba lại là sinh đôi. Trong 2 con sinh đôi, X trông xinh xắn, kháu khỉnh nhất thì bị anh ấy sát hại như thế. Giờ một mình tôi phải nuôi 3 đứa con, tôi phải cố gắng làm lụng để nuôi chúng được ăn, học bằng bạn bằng bè. Chỉ mong sao khi cải tạo về, anh ấy sẽ trở thành con người tốt hơn và chúng tôi sẽ lại sống vui vẻ cùng nhau như hồi mới cưới”.

Hiện Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Tuyên Quang đã bắt giam đối tượng Vi Văn Năng để điều tra làm rõ.

Theo Nguyễn Thị Hồng Nhung
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự