Tây Ban Nha: Bé gái sinh thường nặng 6,2kg

Ngày 08/08/2013 10:25 AM (GMT+7)

Một phụ nữ ở Tây Ban Nha vừa sinh hạ bé gái nặng tới 6,2kg bằng phương pháp đẻ thường. Đây được coi là nhóc tì sơ sinh “bự” nhất tại quốc gia Tây Âu này.

Khoảng 4h43 sáng qua 7/8, cô Maxime Marin (40 tuổi), quốc tịch Anh, hiện đang sống tại Tây Ban Nha đã sinh hạ con gái tại bệnh viện Marina Salud ở Denia, thành phố Alicante, miền nam Tây Ban Nha bằng phương pháp đẻ thường.

Các bác sĩ tại bệnh viện Marina Salud cho biết, Marin lâm bồn mà không cần gây tê màng cứng hay tiêm bất kỳ loại thuốc giảm đau nào. Họ miêu tả ca sinh nở của sản phụ 40 tuổi này hoàn toàn "không có gì phức tạp".

Tây Ban Nha: Bé gái sinh thường nặng 6,2kg - 1

Maria Lorena Marin chào đời nặng 6,2kg bằng phương pháp đẻ thường

Bé gái chào đời nặng tới 6,2 kg và được đặt tên là Maria Lorena Marin. Các bác sỹ phụ trách ca đỡ đẻ và người nhà bệnh nhân đều hết sức ngỡ ngàng vì trọng lượng  khủng của bé.

Bác sĩ Javier Rius, trưởng khoa sản tại bệnh viện Maria Salud cho hay: "Tận 40 năm trong nghề, tôi chưa từng gặp 1 em bé nào có cân nặng ' khủng' như thế chào đời bằng phương pháp đẻ thường".

Tây Ban Nha: Bé gái sinh thường nặng 6,2kg - 2

Cả hai mẹ con hiện trong tình trạng phục hồi sức khỏe tốt

Bác sỹ này khẳng định, đây là trẻ sơ sinh lớn nhất từng chào đời bằng phương pháp tự nhiên ở Tây Ban Nha.

Cả hai mẹ con hiện trong tình trạng phục hồi sức khỏe tốt, mặc dù bé Maria Lorena vẫn đang được theo dõi trong phòng chăm sóc đặc biệt dành cho trẻ sơ sinh.

Cuối tháng 7 vừa qua, tại Đức cũng có một bé gái chào đời nặng 6,2 kg bằng phương pháp đẻ thường.

Tây Ban Nha: Bé gái sinh thường nặng 6,2kg - 3

Em bé sơ sinh 'bự' nhất nước Đức chào đời bằng phương pháp đẻ thường cũng nặng tới 6,2kg vào cuối thàng 7 vừa qua

Kỷ lục thế giới về em bé chào đời nặng nhất hiện đang thuộc về một bé trai ở Canada với trọng lượng lên đến gần 10,5 kg vào năm 1879 nhưng em bé này đã không may qua đời một ngày sau đó. Cả bố mẹ của em bé đều mắc bệnh béo phì.

Hồng Anh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan