Tây Ban Nha: Cao ốc 47 tầng quên lắp... thang máy

Ngày 12/08/2013 18:26 PM (GMT+7)

Tòa nhà chọc trời cao 47 tầng ở Tây Ban gần đến hoàn thiện thì các nhà xây dựng mới tá hỏa phát hiện ra họ quên lắp đặt thang máy.

Tòa tháp InTempo cao 47 tầng ở Bemodorm được Tây Ban Nha nuôi tham vọng trở thành tòa tháp cao nhất châu Âu.

Tòa tháp này được xây dựng nhằm cải thiện hình ảnh của khu nghỉ mát ở Benidom, Tây Ban Nha, đồng thời thu hút nhiều khách du lịch đến đây.

Tuy nhiên, toàn nhà này đã không may xảy ra biến cố bởi nó không được thiết kế thang máy để đi lên tầng cao nhất.

Tây Ban Nha: Cao ốc 47 tầng quên lắp... thang máy - 1

Tòa tháp chọc trời quên lắp đặt thang máy

Trong bản thiết kế gốc, tòa nhà chỉ được xây 20 tầng, tuy nhiên các nhà thầu muốn xây nó cao thêm nữa. Rủi thay, các nhà thiết kế lại quên béng mất chuyện lắp đặt thang máy đi lên đến tầng 47.

Hiện, người ta cũng không rõ chuyện gì sẽ xảy ra với tòa nhà vốn được kỳ vọng trở thành biểu tượng cho sự thịnh vượng của Tây Ban Nha trong bối cảnh kinh tế ảm đạm này.

Hậu quả là tới nay, quá trình xây dựng InTempo đã hoàn thành được 94% và không có không gian để lắp đặt thang máy lên tới đỉnh. Sau khi phát hiện vấn đề, nhiều nhà thầu phụ đã rút lui khỏi dự án. Theo New York Daily News, một số chuyên gia đề xuất giải pháp xây thang máy bên ngoài tòa nhà.

Ban đầu, tòa tháp này được ngân hàng Caixa Galicia rót vốn. Ngân hàng hiện đã phá sản này đã cho dự án xây tòa nhà vay 122,8 triệu USD vào năm 2005.

Sau đó công trình này được bàn giao lại vào tháng 12/2012 cho Sareb, nổi tiếng với cái tên “ngân hàng xấu” của Tây Ban Nha, vốn được tạo ra để giải quyết các khoản nợ xấu của đất nước này.

Hiện mới chỉ có 35 % trong số 269 căn hộ của tòa tháp được bán. Dự kiến, tòa nhà sẽ được hoàn thành vào tháng 12 năm nay, và phần còn lại căn hộ sẽ được bán với giá thấp hơn.

Có lẽ người ta sẽ phải lắp đặt các thang máy bên ngoài cho tòa nhà với khoản phí lớn.

Bảo An
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan