Thái Lan: Xe buýt chở học sinh và giáo viên bị thiêu rụi, 25 người có thể đã chết

Ngày 01/10/2024 18:53 PM (GMT+7)

Một chiếc xe buýt chở 44 học sinh và giáo viên bốc cháy ở vùng ngoại ô thủ đô Bangkok của Thái Lan. Giới chức nước này cho biết 25 người có thể đã thiệt mạng.

Hiện trường vụ cháy xe buýt chở học sinh và giáo viên ở Thái Lan, ngày 1/10. (Ảnh: Fb)

Hiện trường vụ cháy xe buýt chở học sinh và giáo viên ở Thái Lan, ngày 1/10. (Ảnh: Fb)

16 học sinh và 3 giáo viên đã được đưa vào viện để điều trị, Bộ trưởng Giao thông Suriya Juangroongruangkit cho biết.

Tai nạn xảy ra ở tỉnh Pathum Thani, ngoại ô thủ đô Bangkok.

Theo báo Bangkok Post, vụ cháy xảy ra gần trung tâm thương mại Zeer Rangsit khoảng 12h30 trưa nay.

“Báo cáo ban đầu cho biết có 44 người trên xe, gồm 38 học sinh và 6 giáo viên. Theo thông tin mà chúng tôi nắm được, 3 giáo viên và 16 học sinh đã thoát ra ngoài. Chúng tôi chưa rõ tình trạng của những người vẫn mất tích”, Bộ trưởng Suriya Juangroongruangkit nói với báo chí.

Video hiện trường vụ cháy. (Nguồn: AmarinTV)

Cảnh sát chưa thể xác nhận số người thiệt mạng hay bị thương. Bộ trưởng Nội vụ Anutin Charnvirakul nói với báo chí rằng, khoảng 25 người được tin là đã thiệt mạng, nhưng không cho biết cụ thể.

Tai nạn xảy ra khi chiếc xe buýt chở học sinh của Trường Wat Khao Phaya thuộc tỉnh Uthai Thani đến Ayutthaya để tham quan. Một nhân viên cứu hộ nói trong đoạn video được chiếu trên truyền hình trong nước, rằng lốp xe nổ tung khi xe đang chạy trên đường cao tốc, khiến chiếc xe đâm vào rào chắn.

Chiếc xe chạy bằng khí nén và vụ đâm khiến bình nhiên liệu bốc cháy.

Video hiện trường cho thấy lửa nhấn chìm chiếc xe, tạo nên đám khói đen dày đặc.

Thủ tướng Paetongtarn Shinawatra cho biết trong bài đăng trên mạng xã hội X: “Tôi đã biết về vụ cháy xe buýt chở học sinh từ Uthai Thani… dẫn đến các trường hợp tử vong và bị thương. Là một người mẹ, tôi muốn gửi lời chia buồn sâu sắc nhất đến gia đình các nạn nhân thiệt mạng và bị thương”.

Đám cháy đã được dập tắt, nhưng lực lượng cứu hộ phải chờ chiếc xe nguội bớt mới có thể tìm kiếm thi thể các nạn nhân, một nhân viên cứu hộ cho biết.

Krathon duy trì cấp siêu bão trên Biển Đông, miền Bắc se lạnh trong nhiều ngày tới
Bão số 5 tiếp tục mạnh lên nhưng không đổ bộ vào đất liền trong khi không khí lạnh khiến khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời chuyển mát; đêm và sáng...

Dự báo thời tiết

Theo Bình Giang - Quỳnh Như
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h