Thai phụ chết não khi khám phụ khoa ở Hà Nội: Nhiều khả năng phải bỏ thai

Ngày 13/03/2017 16:50 PM (GMT+7)

Thông tin từ phía người nhà cho biết, hiện sức khỏe chị T. vẫn chưa có tiến triển gì, nhiều khả năng sẽ phải bỏ thai nhi.

Liên quan đến sự việc chị Trần Thị Thu T. (29 tuổi, ở Quảng Ninh) bị chết não sau khi đi khám phụ khoa tại Phòng khám Đa khoa 168 Hà Nội, chị Trần Thị Thu Hằng (chị gái nạn nhân) thông tin, trưa ngày 13/3 em gái chị có biểu hiện ra máu thâm, ngay sau đó các bác sĩ đã túc trực để theo dõi tình hình. Theo chị Hằng, hiện kết quả xét nghiệm và siêu âm cho thấy, tình hình thai nhi diễn biến rất xấu, nhiều khả năng sẽ phải bỏ thai.

Thai phụ chết não khi khám phụ khoa ở Hà Nội: Nhiều khả năng phải bỏ thai - 1

Phòng khám đa khoa 168, nơi xảy ra sự việc

“Hiện chúng tôi cũng chưa biết diễn biến như thế nào, nhưng gia đình cũng đã chuẩn bị tâm lý cho những tình huống xấu nhất”, chị Hằng chia sẻ.

Cũng liên quan đến vấn đề này, mới đây Bộ Y tế tiếp tục có công văn yêu cầu Sở Y tế Hà Nội khẩn trương thành lập Hội đồng chuyên môn theo quy định của Luật khám bệnh, chữa bệnh để xác định nguyên nhân tai biến đối với bà Trần Thị Thu Trang.

Đồng thời, Sở Y tế thành phố Hà Nội phối hợp với Bệnh viện Bạch Mai quan tâm, chia sẻ, hỗ trợ gia đình bà Trần Thị Thu Trang trong quá trình chăm sóc, điều trị. Mặt khác, Bộ Y tế cũng đề nghị ngành y tế Hà Nội phối hợp với các cơ quan chức năng để triệu tập và yêu cầu bác sỹ Trịnh Túc Vinh (Zheng Zu Rong) báo cáo, tường trình chi tiết quá trình khám bệnh, chữa bệnh cho chị T., cung cấp thông tin trung thực, chính xác tới gia đình và cơ quan truyền thông về trường hợp tai biến nêu trên.

Thai phụ chết não khi khám phụ khoa ở Hà Nội: Nhiều khả năng phải bỏ thai - 2

Công văn thứ 2 được Bộ Y tế phát ra yêu cầu khẩn trương làm rõ sự việc.

Trước đó, ngày 6/8, gia đình chị Trần Thị Thu Hằng (ở Quảng Ninh) đã có đơn trình báo tới cơ quan công an huyện Thanh Trì về sự việc người nhà (em gái chị Hằng) đến khám tại Phòng khám đa khoa 168 (Km12, đường Ngọc Hồi, Thanh Trì, Hà Nội) khám bệnh phụ khoa xảy ra tình trạng co giật, hôn mê. Sau đó được chuyển lên Bệnh viện Bạch Mai cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Chị T. đang mang thai 21 tuần, đến khám vì nghĩ mình bị viêm nhiễm phụ khoa. Khi đến khám đã được nhân viên y tế siêu âm 4 chiều, lấy máu và chạy máy rung để vệ sinh phụ khoa do có nhiều khí hư.

Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự