Thanh Hóa: Đặc sản đang HOT “rần rần”, thịt thơm ngon, nhiều người ưa thích, giá bán lên đến 190.000 đồng/kg

LONG NGUYỄN - Ngày 18/03/2023 18:29 PM (GMT+7)

Khi nói đến đặc sản vịt nổi tiếng ở xứ Thanh, chắc chắn không thể không nhắc đến vịt Cổ Lũng. Giống vịt này nổi tiếng về sự thơm ngon, ít mỡ, thịt chắc và đặc biệt là mang hương vị rất riêng mà không nơi nào có được.

Nếu như có dịp đến thăm khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông, huyện Bá Thước, tỉnh Thanh Hóa, bạn không nên bỏ qua một đặc sản cực kỳ nổi tiếng tại đây, đó chính là vịt Cổ Lũng.

Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông nổi tiếng với cảnh sắc tuyệt đẹp, không khí trong lành, mát mẻ, nguồn thức ăn tự nhiên đa dạng, phong phú. Nhờ đó giúp mang đến hương vị không thể nào quên được khi thưởng thức món vịt Cổ Lũng.

Thanh Hóa: Đặc sản đang HOT “rần rần”, thịt thơm ngon, nhiều người ưa thích, giá bán lên đến 190.000 đồng/kg - 1

Đây là giống vịt vô cùng phổ biến tại xã Cổ Lũng, huyện Bá Thước, Thanh Hóa. Vịt Cổ Lũng sở dĩ lại nổi bật hơn nhiều giống vịt khác là bởi chúng có thân hình mũm mĩm, cổ ngắn, thịt chắc, ít mỡ. Giống vịt này thường được bà con địa phương chăn nuôi quanh nhà, đồng lúa, sông suối,... Do đó chúng chỉ ăn ngô, thóc là chính, không ăn các thứ linh tinh khác.

Trong một vài năm trở lại đây, khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông phát triển du lịch mạnh mẽ, nhờ đó mà nhiều khu du lịch, resort, nhà hàng xuất hiện để phục vụ nhu cầu tham quan, nghỉ dưỡng của du khách. Nhờ đó mà đặc sản vịt Cổ Lũng được biết đến nhiều hơn và dần trở nên nổi tiếng.

Thanh Hóa: Đặc sản đang HOT “rần rần”, thịt thơm ngon, nhiều người ưa thích, giá bán lên đến 190.000 đồng/kg - 2

Điều này khiến cho nhiều hộ gia đình ở Bá Thước quyết định mở rộng mô hình nuôi vịt Cổ Lũng để làm giàu. Các mô hình đều được thực hiện một cách khoa học cho nên giống vịt tạo ra vô cùng chất lượng và đảm bảo tất cả yêu cầu cần thiết.

Tính đến nay trên địa bàn huyện Bá Thước có khoảng 500 hộ nuôi vịt Cổ Lũng, trong đó có khoảng 25 hộ đã tham gia vào các hợp tác xã chăn nuôi lớn, tuân thủ nghiêm ngặt các quy trình kỹ thuật. Do đó mà giá vịt khi bán ra thị trường luôn ở mức cao, từ 150.000 đến 190.000 đồng/kg, khiến cho nhiều hộ chăn nuôi cải thiện đáng kể thu nhập và trở nên giàu có hơn.

Thanh Hóa: Đặc sản đang HOT “rần rần”, thịt thơm ngon, nhiều người ưa thích, giá bán lên đến 190.000 đồng/kg - 3

Đặc biệt vịt Cổ Lũng không nơi nào khác có được đã khiến giá vịt ngày càng tăng cao đối với các khách hàng từ phương xa muốn đặt mua về để thưởng thức. Số lượng vịt đưa ra thị trường bao nhiêu thì đều được tiêu thụ hết sạch bấy nhiêu. Điều này góp phần khẳng định chất lượng của thương hiệu vịt Cổ Lũng đối với người tiêu dùng.

Vịt Cổ Lũng có thể được chế biến thành nhiều món ăn ngon miệng khác nhau như nướng, quay hoặc thậm chí là luộc. Đặc biệt thịt vịt không hề có mùi hôi như các giống vịt thông thường, vậy nên chỉ cần nêm gia vị vừa đủ cũng đã khiến món vịt trở nên rất thơm ngon.

Thanh Hóa: Đặc sản đang HOT “rần rần”, thịt thơm ngon, nhiều người ưa thích, giá bán lên đến 190.000 đồng/kg - 4

Để làm món vịt nướng, chỉ cần tẩm ướp gia vị cơ bản như mì chính, mắm, bột nêm, gừng, sả, mật ong,... ướp trong 30 phút là đã có thể mang đi nướng được rồi. Thịt vịt khi nướng trên than hoa sẽ mang tới hương vị vô cùng tuyệt vời, khó cưỡng lại. Nếu không có sẵn bếp than, bạn có thể nướng vịt trên bếp lò hoặc bếp củi cũng vẫn giữ được hương vị của món ăn.

Hiện nhu cầu thưởng thức đặc sản vịt Cổ Lũng tăng cao, thế nhưng nguồn cung vẫn chưa đủ để đáp ứng được thị trường. Xã Cổ Lũng vẫn đang đề xuất với huyện Bá Thước để tăng cường quảng bá, giới thiệu giá trị tiềm năng của đặc sản vịt đến với đại chúng, nhờ đó có thể mời gọi các doanh nghiệp vào đầu tư, góp phần phát triển thương hiệu vịt Cổ Lũng ngày càng nổi tiếng và được biết tới rộng rãi.

Theo LONG NGUYỄN
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h