Thấy con mèo đen hành động bất thường, người phụ nữ đi theo phát hiện điều bất ngờ

Khánh Hằng - Ngày 18/08/2021 12:00 PM (GMT+7)

Thấy con mèo đen ngồi ở cổng của cánh đồng ngô với những biểu hiện bất thường, người phụ nữ đã quyết định đi theo kiểm tra.

Cô Tamar Longmuir, 38 tuổi, sống tại thị trấn Bodmin, hạt Cornwall, nước Anh, là thành viên của đội cứu hộ địa phương. Mới đây, cô Tamar đã trải qua một câu chuyện vừa kỳ lạ, vừa kỳ diệu khi chứng kiến một con mèo đã cứu sống chủ nhân của mình.

Theo trang Sky News đưa tin, vào chiều ngày 14/8 vừa qua, cô Tamar đã nhận được thông báo về một người hàng xóm 83 tuổi mất tích từ những người bạn của bà ấy. Ngay sau đó, một cuộc tìm kiếm đã được triển khai để truy tìm cụ bà 83 tuổi này.

Cô Tamar chia sẻ trên Sky News: "Tôi đã lên xe tải để tìm kiếm khắp trang trại và cánh đồng của chúng tôi nhưng không có tung tích của bà ấy". Cô Tamar cũng gọi thêm các thành viên khác trong gia đình mình để hỗ trợ tìm kiếm người hàng xóm nhưng không có manh mối nào.

Thấy con mèo đen hành động bất thường, người phụ nữ đi theo phát hiện điều bất ngờ - 1

Sau đó, cô Tamar bất ngờ nhìn thấy một con mèo đen đang ngồi ở cổng của cánh đồng ngô, không ngừng kêu gào, dường như đang muốn thu hút sự chú ý của con người. Khi lại gần, cô Tamar nhận ra đó là chú mèo tên Piran, con mèo cưng của người phụ nữ bị mất tích.

"Điều này thật bất thường. Con mèo rất gắn bó với bà ấy và nó cứ đi tới đi lui ngoài cổng rồi kêu meo meo, vì vậy tôi đã quyết định sẽ đi tìm trong cánh đồng ngô", cô Tamar nhớ lại.

Khi đó, những cây ngô đã phát triển cao tới hơn 2 m và chỉ có một đường mòn duy nhất để đi vào, vì vậy cô Tamar vừa mạo hiểm đi bộ vào bên trong, vừa hét lớn tên của cụ bà để xem có người trong đó hay không. Thật bất ngờ, cô Tamar đã tìm thấy cụ bà đang bị mắc kẹt ở đây sau khi rơi xuống một khe núi.

Thấy con mèo đen hành động bất thường, người phụ nữ đi theo phát hiện điều bất ngờ - 2

Thấy con mèo đen hành động bất thường, người phụ nữ đi theo phát hiện điều bất ngờ - 3

"Tôi đi vòng ra phía sau cánh đồng và liên tục gọi tên cụ bà. Đàn bò của tôi có thể nghe thấy tiếng gọi của tôi nên chúng đã đáp lại. Tôi chỉ hy vọng chúng im lặng để tôi có thể nghe thấy những âm thanh khác. Ngay khi tôi vừa đi ra khỏi con đường và đặt chân lên bãi cỏ, tôi nghe thấy tiếng gọi rất yếu ớt của một ai đó. Sau đó, tôi nhận ra người hàng xóm của mình đang bị mắc kẹt dưới khe núi cao hơn 20 m. Bà ấy đã chui qua hàng rào dây thép gai và rơi xuống suối. Chúng tôi nghĩ rằng bà ấy đã nằm dưới đó vài giờ đồng hồ", cô Tamar chia sẻ.

Ngay sau đó, cô Tamar đã cố gắng trườn xuống con dốc dài và nguy hiểm để đến bên cụ bà 83 tuổi, kiểm tra xem bà ấy có bị thương hay không nhưng rất may không có vết thương nặng nào cả. Cô Tamar còn nói đùa rằng trông mình còn tệ hại hơn cả nạn nhân.

Cô Tamar đã trở lên để gọi điện cho đội cứu hộ tới giúp đỡ. Rất nhanh sau đó, 12 chiếc xe với 25 nhân viên cứu hộ đã tới nơi. Sau khoảng 2h, cụ bà đã được đưa đến nơi an toàn, sau đó được trực thăng đưa tới bệnh viện kiểm tra sức khỏe. Được biết, tình trạng sức khỏe hiện tại của cụ bà đang ổn định nhưng vẫn nằm viện để theo dõi thêm.

Thấy con mèo đen hành động bất thường, người phụ nữ đi theo phát hiện điều bất ngờ - 4

Thấy con mèo đen hành động bất thường, người phụ nữ đi theo phát hiện điều bất ngờ - 5

Nghĩ lại mọi chuyện, cô Tamar vẫn không khỏi cảm thấy bất ngờ và kỳ diệu. Cô Tamar khiêm tốn nói rằng chính chú mèo Piran đã lập công cứu sống chủ nhân của nó chứ không phải cô: "Nếu không có con mèo đợi ở cổng vào cánh đồng đó, tôi hoặc bất cứ ai khác cũng chẳng bao giờ nghĩ đến chuyện vào đó tìm kiếm".

Trong khoảng thời gian cụ bà nằm viện, chú mèo Piran đã được một người bạn của bà trông giữ và cho ăn hộ. Nhiều người cho rằng mèo đen là không may mắn nhưng sau câu chuyện trên, rất nhiều người lại khen ngợi chú mèo Piran vì quá thông minh và dũng cảm.

Bão lớn quật đổ cây cổ thụ để lộ bộ xương dưới gốc, sự thật khiến nhiều người choáng váng
Nhiều người tưởng rằng đây có thể là tàn tích của một vụ án mạng nhưng sự thật hoàn toàn trái ngược.

Chuyện lạ thế giới

Khánh Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h