Mua chiếc tủ lạnh cũ online, chàng trai ngỡ ngàng khi nhìn xuống đáy tủ

Khánh Hằng - Ngày 13/08/2021 16:26 PM (GMT+7)

Trong lúc dọn lại chiếc tủ lạnh cũ để dùng, chàng trai vô cùng bất ngờ khi phát hiện thứ dưới đáy tủ.

Một chàng trai ở Hàn Quốc đã vô cùng bất ngờ và choáng váng khi phát hiện dưới đáy chiếc tủ lạnh cũ mà mình vừa mua có một bọc tiền lớn. Khi mở ra, anh phát hiện trong đó có tổng cộng 110 triệu won (gần 2,2 tỷ đồng).

Theo tờ báo Hankook Ilbo đưa tin, anh A sống tại thành phố Jeju, Hàn Quốc, đã đặt mua online một chiếc tủ lạnh cũ tại một cửa hàng bán đồ đã qua sử dụng ở quận Jongno, thủ đô Seoul, Hàn Quốc. Anh A muốn dùng chiếc tủ lạnh cũ này để đựng kim chi, không thể ngờ rằng chiếc tủ lạnh đó lại mang đến cho anh một bất ngờ lớn.

Mua chiếc tủ lạnh cũ online, chàng trai ngỡ ngàng khi nhìn xuống đáy tủ - 1

Sau khi nhận được chiếc tủ lạnh vào khoảng 10h 30 phút sáng ngày 6/8 vừa qua, anh A đã đem chiếc tủ lạnh đi dọn dẹp và lau rửa trước khi sử dụng. Do chiếc tủ lạnh này là hàng đã qua sử dụng nên khi vận chuyển, nó không được đặt trong hộp mà chỉ được bọc bằng cuộn bong bóng xốp. Khi gỡ cuộn bong bóng này ra, anh A vô cùng kinh ngạc khi nhìn thấy dưới đáy tủ lạnh có một bọc tiền lớn.

Anh A cho biết khi mở ra đếm, có tổng cộng 2.200 tờ 50.000 won trong đó, tức là bọc tiền trị giá 110 triệu won (gần 2,2 tỷ đồng). Số tiền này được chia làm từng xấp, bọc kỹ lưỡng trong túi nilon và dán băng dính. Anh A đã rất sốc trước khám phá này vì đây là số tiền không hề nhỏ. Tuy nhiên thay vì giữ nó cho riêng mình, anh A đã quyết định báo cáo sự việc với cảnh sát địa phương vào chiều ngày 6/8.

Mua chiếc tủ lạnh cũ online, chàng trai ngỡ ngàng khi nhìn xuống đáy tủ - 2

Cảnh sát Jeju đã mở một cuộc điều tra về công ty bán hàng, người vận chuyển hàng hóa và người mua có liên quan bằng cách kiểm tra các đoạn phim từ camera an ninh nhưng vẫn không thể xác nhận được số tiền này đến từ đâu. Hiện nay, số tiền này đang được cảnh sát tạm giữ.

Một quan chức cảnh sát tại thành phố Jeju cho biết: "Đó có thể là số tiền thu được từ một vụ phạm tội hoặc nguồn tin không chính đáng, vì vậy chúng tôi đang cố hết sức để tìm ra chủ sở hữu của số tiền này".

Mua chiếc tủ lạnh cũ online, chàng trai ngỡ ngàng khi nhìn xuống đáy tủ - 3

Theo luật pháp Hàn Quốc, nếu số tiền trên được xác minh là từ một hành động phi pháp thì nó sẽ thuộc sở hữu của chính quyền.

Tuy nhiên, nếu số tiền được công nhận là tài sản bị mất không liên quan đến hành động phi pháp và người sở hữu nó không xuất hiện trong vòng 6 tháng thì người đầu tiên tìm thấy và báo cáo số tiền, tức anh A, sẽ được hưởng, dựa theo Đạo luật Thất lạc và Tìm thấy. Trong trường hợp này, nếu muốn nhận số tiền, anh A cần trả 22% thuế. Sau đó, nếu chủ nhân ban đầu của số tiền được tìm thấy, anh A sẽ phải bồi thường cho người đó từ 5-20%.

Nếu anh A không muốn lấy lại số tiền trong vòng 3 tháng kể từ sau 6 tháng không tìm được chủ sở hữu ban đầu, số tiền sẽ được chuyển vào kho bạc quốc gia.

Mua món đồ để đựng tro cốt người bà đã khuất, cô gái rùng mình khi mở ra
Cô gái đã vô cùng sợ hãi và tức giận sau khi mở món đồ mà mình đã đặt để đựng tro cốt của người bà đã khuất.

Tin tức 24h

Khánh Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h