Thấy ông già lấm lem, đứng mân mê một thùng sữa, nhân viên siêu thị có hành động bất ngờ

DOÃN KỲ - Ngày 04/11/2022 13:30 PM (GMT+7)

Thấy ông già có vẻ muốn mua thùng sữa nhưng lại không mua, cô nhân viên ngân hàng lại gần hỏi han rồi đưa ra quyết định bất ngờ.

Lòng tốt luôn hiện diện xung quanh chúng ta và đôi khi nó chỉ đến từ những hành động tưởng chừng hết sức đơn giản. Mới đây, một câu chuyện như thế đã nhận được sự quan tâm lớn của cộng đồng mạng Trung Quốc.

Theo trang Sina News đưa tin, câu chuyện này xảy ra vào ngày 31/10/2022 vừa qua tại một siêu thị ở thành phố Bàn Cẩm, thuộc tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc. Câu chuyện được chính nhân viên của siêu thị này, cô Cai, kể lại.

Cô Cai cho biết tối hôm đó, cô đang đứng kiểm tiền và sắp xếp hàng hóa thì thấy một ông già bước vào. Ông già mặc bộ quần áo cũ rích, lại lấm lem bùn đất, trông vô cùng khắc khổ, chỉ cần nhìn qua đã biết là người có hoàn cảnh khó khăn. Ông ấy đi thẳng vào quầy sữa, thế nhưng lại không mua thùng sữa nào.

Thấy ông già lấm lem, đứng mân mê một thùng sữa, nhân viên siêu thị có hành động bất ngờ - 1

Cô Cai cho biết người đàn ông đã cầm lên đặt xuống thùng sữa nhiều lần, dường như đang phân vân điều gì đó. Sau đó, ông ấy còn lại hỏi cô Cai rằng bao giờ thì sữa giảm giá, có thể bán lẻ cho ông ấy với giá rẻ được không. Tất nhiên, cô Cai không thể làm vậy nên đã từ chối.

Nghe thấy thế, người đàn ông tỏ ra vô cùng buồn bã và thất vọng. Cô Cai hỏi ông đang gặp phải chuyện gì, ông liền tâm sự rằng người vợ ở nhà của ông đang bị ung thư giai đoạn cuối, chẳng còn sống được bao lâu nữa. Hai ông bà đã vất vả và khó nhọc cả đời, di nguyện cuối cùng của bà chỉ là được uống một lít sữa.

Tuy nhiên, người đàn ông đã già cả nên không làm được gì, chỉ đi nhặt ve chai và phế liệu để bán, đủ sống qua ngày. Mỗi ngày, ông chỉ kiếm được khoảng 12 nhân dân tệ (gần 41 nghìn đồng), trong khi một thùng sữa nhỏ đã có giá 37,9 nhân dân tệ (gần 130 nghìn đồng), vì vậy ngay cả một thùng sữa ông cũng không mua nổi. Không thực hiện được tâm nguyện cuối đời của vợ, ông lão buồn bã đến rơi nước mắt.

Ngay khi biết được hoàn cảnh này, cô Cai đã quyết định nói dối. Cô nói với ông lão rằng siêu thị của mình đang tổ chức một sự kiện nên ông có thể lấy một thùng sữa miễn phí.

Ban đầu, ông lão tỏ ra xấu hổ và ngại ngùng, không dám cầm sữa về. Thế nhưng trước sự nhiệt tình của cô Cai khi cô liên tục nói: "Không sao đâu ông, hôm nay bọn cháu có sự kiện mà", ông lão đành phải nhận thùng sữa từ tay cô rồi rạng rỡ trở về nhà. Lúc ấy, cô Cai cảm thấy vô cùng xúc động và nhẹ nhõm. Cô quyết định bỏ tiền riêng để bù vào thùng sữa kia nhưng không hề hối tiếc vì hành động tốt bụng của mình.

Câu chuyện này cũng khiến nhiều cư dân mạng cảm động và để lại bình luận khen ngợi cô Cai:

"Nhìn cách cư xử là biết cô ấy là người tốt. Mong rằng cuộc sống của cô ấy cũng gặp được nhiều điều tốt đẹp, khi khó khăn sẽ có người giúp đỡ như vậy".

"Dù nghèo nhưng ông lão vẫn có lòng tự trọng. Tấm lòng của cả 2 người họ đều rất đáng quý".

"Tôi hy vọng thế giới này sẽ bớt đau khổ hơn và nhiều người tử tế hơn"...

Cô gái đem của hồi môn ông nội tặng đi thẩm định, chuyên gia khuyên: Về nhà đừng nói gì
Cô gái cho rằng đây là báu vật gia truyền, có thể mang giá trị lớn nên đã quyết định đem tới chương trình thẩm định.

Tin tức 24h

DOÃN KỲ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Cư dân mạng