Cô gái đem của hồi môn ông nội tặng đi thẩm định, chuyên gia khuyên: "Về nhà đừng nói gì"

DOÃN KỲ - Ngày 03/11/2022 13:30 PM (GMT+7)

Cô gái cho rằng đây là báu vật gia truyền, có thể mang giá trị lớn nên đã quyết định đem tới chương trình thẩm định.

Nhiều gia đình tại Trung Quốc thường giữ một số đồ vật lâu năm, truyền đời từ thế hệ này đến thế hệ khác, coi như vật gia truyền, vừa là món quà mà đời trước để lại cho con cháu, vừa là kỷ vật để đời sau nhớ về tổ tiên. Mới đây, một cô gái đã xuất hiện trên chương trình "Thẩm định cổ vật" của Đài Truyền hình Trung ương Trung Quốc (CCTV) để nhờ các chuyên gia thẩm định giúp một báu vật gia truyền, nào ngờ kết quả khiến cô gái chưng hửng, hụt hẫng.

Xuất hiện trên chương trình ngày hôm đó là một cô gái trẻ xinh xắn. Cô gái này không chỉ mặc một bộ đồ cổ trang lộng lẫy mà còn đội trên đầu một chiếc vương miện phượng hoàng trông giống như được làm từ vàng. Bộ trang phục này khiến người ta liên tưởng đến những cô công chúa, quận chúa thời phong kiến xưa.

Cô gái đem của hồi môn ông nội tặng đi thẩm định, chuyên gia khuyên: amp;#34;Về nhà đừng nói gìamp;#34; - 1

Sau khi trò chuyện với cô gái, các chuyên gia của chương trình "Thẩm định cổ vật" biết được rằng món đồ mà cô gái mang đến ngày hôm nay chính là chiếc vương miện phượng hoàng trên đầu cô. Cô gái nói rằng đây là món quà của hồi môn mà ông nội tặng cho cô. Ông nội còn nói với cô rằng đây là báu vật gia truyền, dặn cô giữ gìn cẩn thận để sau này tiếp tục truyền lại cho đời sau.

Nhận thấy chiếc vương miện này khá đẹp, lại do ông nội truyền lại, cô gái tin rằng nó có thể là cổ vật nên mới nhờ các chuyên gia nhận định giá trị. Thậm chí, cô gái còn cho rằng chiếc vương miện này có từ thời nhà Đường, có niên đại xấp xỉ 1.000 năm.

Cô gái đem của hồi môn ông nội tặng đi thẩm định, chuyên gia khuyên: amp;#34;Về nhà đừng nói gìamp;#34; - 2

Sau khi nghe cô gái nói vậy, các chuyên gia lập tức bảo cô gái nhanh chóng ngồi xuống và gỡ chiếc vương miện trên đầu xuống. Họ cho rằng nếu đây thật sự là cổ vật thì không nên đội lên người bởi dù sao nó cũng đã trải qua nhiều năm, chất liệu dễ bị bào mòn, nếu chẳng may bị hỏng thì có thể khiến giá trị của nó bị giảm sút.

Tuy nhiên, sau khi các chuyên gia xem xét và thảo luận kỹ càng, họ đã đưa ra câu trả lời khiến cô gái thất vọng toàn tập. Các chuyên gia cho biết nhìn bề ngoài, chiếc vương miện trông giống như thiết kế từ thời nhà Đường nhưng cho đến nay trông nó vẫn như mới, thậm chí còn không có dấu vết của quá trình oxy hóa. Đây rõ ràng là hàng nhái, được làm từ hợp kim chứ không phải vàng hay bạc. 

Cô gái đem của hồi môn ông nội tặng đi thẩm định, chuyên gia khuyên: amp;#34;Về nhà đừng nói gìamp;#34; - 3

Sau khi biết được sự thật, cô gái thất vọng và hụt hẫng không nói nên lời. Chuyện này ngoài sức tưởng tượng của cô. Cô không ngờ rằng vật gia truyền mà ông nội cô luôn cất giữ cẩn thận lại chỉ là đồ giả. Cô gái cũng cho rằng rất có thể ông nội mình đã bị lừa, bỏ nhiều tiền ra để mua một vật không phải hàng thật. Nghe thấy vậy, các chuyên gia liền khuyên cô gái rằng về nhà đừng nói gì, kẻo ông nội biết chuyện sẽ bị sốc, ảnh hưởng tới sức khỏe.

Ngoài chiếc vương miện này, cô gái còn mang đến một bộ ấm trà do chính cô sưu tầm được. Bộ ấm trà này được cô mua với giá 700 nhân dân tệ (gần 2,4 triệu đồng), bề ngoài lấp lánh ánh vàng, trông khá bắt mắt và cầu kỳ. Tuy nhiên, các chuyên gia cũng khẳng định đây không phải là đồ cổ, chỉ là món đồ thủ công tinh xảo được làm từ hợp kim mạ vàng, những thứ trông giống đá quý đính bên ngoài cũng chỉ là nhựa. Cuối cùng, cô gái này đành ra về trong sự thất vọng tràn trề.

Lấy trộm con dao thái thịt của mẹ đi thẩm định, cô gái không đứng vững khi chuyên gia định giá
Ngay khi vừa nhìn thấy con dao, chuyên gia lập tức hỏi về danh tính mẹ của cô gái.

Tin tức 24h

DOÃN KỲ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h