Thêm 01 ca mắc mới COVID-19 ở Nam Định, bệnh nhân đã từng mắc bệnh

LÊ PHƯƠNG. - Ngày 15/08/2020 06:08 AM (GMT+7)

Bộ Y tế vừa công bố thêm 01 ca mới mắc COVID-19 tại Việt Nam, đây là ca nhiễm đã từng mắc bệnh tại Nga và được điều trị khỏi từ tháng 6.

Bệnh nhân (BN930): Bệnh nhân nữ, 41 tuổi, có địa chỉ tại xã Minh Thuận, huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định. Bệnh nhân có tiền sử mắc COVID-19 và điều trị khỏi tại Nga ngày 24/6/2020.

Ngày 10/8/2020, bệnh nhân từ Liên bang Nga về sân bay Vân Đồn trên chuyến bay VN5062, được cách ly ngay tại Tiểu đoàn 2, Trung đoàn 180, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Nam Định. Ngày 11/8, bệnh nhân được Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Nam Định lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả nghi ngờ.

Ngày 13/8, bệnh nhân được lấy mẫu gửi Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương xét nghiệm, kết quả ngày 14/8 bệnh nhân dương tính với vi rút SARS-CoV-2. Hiện bệnh nhân đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định.

Thêm 01 ca mắc mới COVID-19 ở Nam Định, bệnh nhân đã từng mắc bệnh - 1

Dịch bệnh đang lan rộng ra cộng đồng tại nhiều tỉnh thành xuất phát từ Đà Nẵng.

Liên quan đến tình hình dịch bệnh COVID-19 có diễn biến phức tạp trong thời gian gần đây, tại cuộc họp Thường trực Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết, hiện dịch bệnh vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp trên phạm vi toàn cầu và Việt Nam đã xuất hiện ca nhiễm bệnh mới trong cộng đồng.

Vì vậy, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị các Bộ, ngành, UBND các địa phương, các tổ chức cá nhân cần tiếp tục quán triệt các quan điểm, nguyên tắc, phương châm và thực hiện nghiêm biện pháp phòng chống dịch trong tình hình mới đã được Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo tại Chỉ thị 19/CT-TTg ngày 24/4/2020, tuyệt đối không chủ quan, mất cảnh giác.

Đối với các địa phương xuất hiện nhiều ca nhiễm trong cộng đồng cần thực hiện nghiêm việc cách ly, giãn cách xã hội theo quy định. Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 chỉ đạo các cơ quan truyền thông, báo chí tiếp tục việc thông tin để người dân chủ động thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch, không chủ quan, lơ là hoặc có tâm lý hoang mang.

Thêm 6 ca mắc COVID-19, 3 người liên quan đến nhà hàng ở Hải Dương, bé 6 tuổi mắc bệnh
Bộ Y tế vừa công bố thêm 6 ca mới mắc COVID-19 tại Việt Nam, trong những ngày qua nước ta liên tiếp ghi nhận các ca nhiễm virus SARS-CoV-2 ngoài cộng...
LÊ PHƯƠNG.
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dịch COVID-19