Thi đại học đợt 1: Miền Bắc nắng nóng

Ngày 02/07/2013 10:35 AM (GMT+7)

Trong kỳ thi đại học đợt 1, khu vực miền Bắc nắng mạnh và có nơi có nắng nóng sau đợt mưa ngắn do ảnh hưởng của bão số 3. Trong khi đó, các tỉnh miền Nam mưa nhiều vào buổi chiều và tăng dần trong ngày 5/7.

Sau khi bão số 3 suy yếu và gây mưa cho các tỉnh Bắc Bộ và bắc Trung Bộ trong ngày hôm nay, từ ngày mai (3/7), tại các tỉnh miền Bắc, mưa giảm nhanh chóng, mưa chỉ còn xuất hiện vài nơi vào buổi chiều, ban ngày trời nắng và nhiệt độ tăng nhanh 1 – 2 độ C mỗi ngày. Các tỉnh phía tây Bắc Bộ và khu vực bắc Trung Bộ nhanh chóng xuất hiện nắng nóng trở lại với nhiệt độ cao nhất trong ngày có thể đạt 35 – 37 độ C trong ngày 5/7, những ngày trước đó nhiệt độ phổ biến trong khoảng 32 – 35 độ C.

Các tỉnh miền Trung, từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi vẫn sẽ là khu vực có nhiệt độ cao nhất trên cả nước. Ngay từ ngày 3/7, trời nắng không quá gay gắt nhưng nhiệt độ cao nhất trong ngày vẫn giữ ở mức 35 – 36 độ C. Từ ngày 4/7, khi gió tây nam cùng hiệu ứng phơn được tăng cường, trời nắng hanh và nhiệt độ tiếp tục tăng, ngày 5/7 có thể đạt mức 37 – 38 độ C, một số nơi có thể cao trên 38 độ C.

Bão số 3 không có ảnh hưởng đáng kể đến thời tiết các tỉnh Nam Bộ nên những ngày vừa qua, mưa tại Nam Bộ không tăng mà có xu hướng giảm nhẹ. Trong ngày 5/7, gió tây nam sẽ mạnh lên, mang đến mưa trên diện rộng vào buổi chiều và tối cho các tỉnh Nam Bộ, trớc đó chủ yếu mưa xuất hiện rải rác vào buổi chiều. Nhiệt độ khu vực Nam Bộ giảm nhẹ từ 35 độ C ngày 3/7 xuống khoảng 33 – 34 độ C trong ngày 5/7.

Dưới đây là thông tin dự báo thời tiết cho một số thành phố chính trên toàn quốc trong những ngày thi ĐH đợt 1:

Thi đại học đợt 1: Miền Bắc nắng nóng - 1Thi đại học đợt 1: Miền Bắc nắng nóng - 2

Theo Hoàng Lâm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan