Thí sinh 60 tuổi 'lai kinh ứng thí' xin phúc khảo 3 môn

Ngày 27/07/2015 11:19 AM (GMT+7)

Ông Lê Tuấn Anh, thí sinh lớn tuổi nhì kì thi THPT quốc gia, (sinh 1955, quê Bà Rịa-Vũng Tàu, gốc Quảng Trị) thi tại cụm do Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM chủ trì, cho biết kết quả điểm thi không như mong muốn.

Theo đó, sáng 26-7, ông sẽ có mặt tại Cơ quan đại diện Bộ GD-ĐT tại TP.HCM để nộp đơn phúc khảo 3 môn (văn, sử, địa) xét tuyển vào khoa Báo chí- truyền thông Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM.

Ông Anh cho biết, sau khi biết kết quả điểm thi không riêng ông mà bạn bè và bà con chòm xóm đều cảm thấy buồn khi điểm thi ba môn đạt 10 điểm (văn 3,75 điểm, sử 4 điểm, địa 2,25 điểm). Theo đó bạn bè và hàng xóm động viên ông nên làm đơn phúc khảo, vì kiến thức xã hội của ông ôn rất chắc, kiến thức bao quát.

Thí sinh 60 tuổi lai kinh ứng thí xin phúc khảo 3 môn - 1

Thí sinh Lê Tuấn Anh bày tỏ sự tự tin với các môn thi khối C, trước khi bước vào phòng thi. Ảnh: P.ĐIỀN

Ông Anh cho rằng lẽ ra điểm thi ba môn lần văn, sử, địa lần lượt là 6-6-4, trong đó hai câu về biển đảo môn sử, địa ông làm rất kĩ, có nhiều góc nhìn khác biệt.

Riêng môn văn, ông bảo đã nghiên cứu kiểu ra đề mở những kì thi gần đây và đã định hình kiểu làm bài của riêng mình, chuẩn bị hai đến 3 giả định để đưa vào bài viết của mình, chắc chắn sẽ có sự khác lạ, không giống với những thí sinh khác.

Ông Anh bày tỏ: “Dù kết quả điểm thi của tôi không như mong muốn nhưng tôi cảm thấy rất hạnh phúc khi điểm thi của con gái tôi khá cao, điểm thi 3 môn khối B đạt 28,5 điểm kể cả điểm cộng (môn toán 9 điểm, hóa 8,5 điểm, sinh-8,5 điểm). Con gái tôi rất mê ngành Y dược, với mức điểm này, con gái tôi (Lê Thu Nguyệt) sẽ nộp đơn xét tuyển vào Đại học Y dược TP.HCM.”

Ông Tuấn cũng cho rằng, mình tốt nghiệp THPT năm 1976 tại Trường THPT Đông Hà, Quảng Trị lẽ ra điểm ưu tiên phải cao hơn điểm ưu tiên hiện tại KV2.

Theo Phong Điền
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan