Thí sinh chưa biết điểm thi tốt nghiệp đã nhận giấy trúng tuyển cao đẳng

Ngày 15/07/2016 13:52 PM (GMT+7)

“Em và gia đình vẫn “ngóng” điểm thi tốt nghiệp từng ngày thì bất ngờ nhận được giấy báo trúng tuyển và gọi nhập học của trường Cao đẳng Xây dựng số 1”, một thí sinh cho hay.

Cho tới thời điểm hiện tại, một số cụm thi đã chấm điểm thi THPT quốc gia xong và tiến hành gửi kết quả về Bộ GD&ĐT. Sau khi Bộ GD&ĐT phản hồi kết quả thi, các cụm sẽ tiến hành công bố điểm thi cho các thí sinh.

Điều đó có nghĩa là, tới giờ, thí sinh vẫn chưa biết điểm thi của mình. Thế nhưng, tréo ngoe thay, có nhiều thí sinh đã nhận được giấy báo trúng tuyển và gọi nhập học của các trường cao đẳng.

Thí sinh chưa biết điểm thi tốt nghiệp đã nhận giấy trúng tuyển cao đẳng - 1

Giấy báo trúng tuyển của trường Cao đẳng Xây Dựng số 1

Chia sẻ về vấn đề này, một thí sinh ở Thái Bình cho hay: “Em chỉ đăng ký thi tốt nghiệp thôi. Sau khi có bằng tốt nghiệp em sẽ đăng ký đi học nghề nấu ăn vì em thấy hiện nay nhu cầu này của xã hội rất lớn. Nếu có tay nghề tốt thì khả năng kiếm tiền và nuôi sống gia đình cũng không kém các nghề khác là bao.

Em còn đang lo không biết có đỗ tốt nghiệp không vì lực học hơi đuối so với các bạn khác. Em và gia đình vẫn “ngóng” điểm thi tốt nghiệp từng ngày thì bất ngờ nhận được giấy báo trúng tuyển và gọi nhập học của trường Cao đẳng Xây dựng số 1.

Trên tờ giấy báo trúng tuyển này có ghi rõ: “Căn cứ thông báo tuyển sinh số 209/TB -CĐXD1 ngày 3/6 của trường Cao đẳng Xây Dựng số 1. Căn cứ vào chỉ tiêu tuyển sinh của trường Cao đẳng Xây Dựng số 1 năm 2016 trường Cao đẳng Xây Dựng số 1 thông báo: Anh N.T.V đủ điều kiện trúng tuyển vào trường năm học 2016 – 2017.

Từ 8h đến 16h30 ngày 28/7 anh chị có mặt tại trường Cao đẳng Xây Dựng số 1 để làm thủ tục nhập học.

Địa chỉ nhập học: Trường Cao đẳng Xây Dựng số 1, đường Trung Văn, phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm, Thành phố Hà Nội ”.

Cũng theo học sinh này, còn có rất nhiều bạn khác học và chơi cùng em đều nhận được giấy báo trúng tuyển và gọi nhập học của trường Cao đẳng Xây Dựng số 1. Một học sinh cho biết: “Chưa biết mình có đỗ tốt nghiệp hay không, giả sử theo tờ giấy báo trúng tuyển này nếu em cứ chuẩn bị tinh thần và đồ đạc lên trường nhập học tới lúc vỡ lẽ ra mình trượt tốt nghiệp thì phải làm thế nào?”.

Trước những phản ánh của thí sinh, phóng viên báo Infonet đã liên hệ làm việc với đại diện trường Cao đẳng Xây Dựng số 1, tuy nhiên PV nhận được câu trả lời là các lãnh đạo đều đã đi họp nên chưa trả lời về vấn đề này.

Liên quan đến vấn đề này, cô Lê Thị Loan – Giảng viên Học viện Quản lý Giáo dục cho hay: “Những năm gần đây, hàng loạt các trường đại học, cao đẳng mọc lên. Trong khi lượng thí sinh có hạn, vì vậy sẽ xảy ra tình trạng các trường ĐH top dưới, các trường cao đẳng và trung cấp nghề “khát” và không tuyển được thí sinh.

Để đảm bảo được việc tuyển đủ chỉ tiêu, một số trường đã bất chấp quy định của Bộ GD&ĐT, gửi giấy báo trúng tuyển cho thí sinh trước khi công bố điểm thi hay trước khi xét tuyển NV1 khiến nhiều thí sinh hoang mang.

Các thí sinh cần hết sức tỉnh táo trước những giấy báo nhập học kiểu này. Đúng như một số thí sinh chia sẻ, nếu quá nhiều giấy báo gọi nhập học nhưng sau đó biết mình trượt tốt nghiệp sẽ ảnh hưởng lớn đến tâm lý thí sinh. Có nhiều trường hợp nghĩ mình trở thành trò cười cho người khác đã dẫn đến tự kỷ, không còn động lực để học tiếp mà thi lại”.

Phóng viên Infonet đã có cuộc trò chuyện cùng Ông Bùi Văn Ga – Thứ trưởng Bộ GD&ĐT. Ông Ga cho biết: “Việc các trường ĐH, CĐ gửi giấy báo trúng tuyển cho thí sinh trước khi công bố điểm thi là sai, sẽ ảnh hưởng tới tâm lý thí sinh và phụ huynh. Chúng tôi sẽ xem xét và nhắc nhở ngay với những trường gửi giấy báo nhập học cho thí sinh”.

ĐỂ TRA CỨU ĐIỂM CHUẨN MV1 CÁC TRƯỜNG ĐH-CĐ NĂM 2016 SỚM NHẤT

SOẠN TIN:

DC [MãTrường] [MãNgành] Gửi 6722

VD: Để tra cứu Điểm chuẩn trường ĐH Bách Khoa Hà Nội ngành CNTT,

soạn tin:

DC BKA D480201 Gửi 6722

(Trong đó, BKA là mã trường ĐH Bách Khoa HN, D480201 là mã ngành CNTT)

Điểm chuẩn sẽ được gửi tới điện thoại của bạn ngay khi có!

Theo Hoàng Thanh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Điểm thi đại học