Thiếu nữ 15 bị lạm dụng tình dục suốt 10 năm

Ngày 22/05/2014 17:57 PM (GMT+7)

Một thiếu nữ ở Mỹ khai báo với cảnh sát rằng cô đã bị bắt cóc và lạm dụng tình dục suốt 10 năm.

AP đưa tin, một thiếu nữ ở Santa Ana, bang California, Mỹ mất tích bí ẩn cách đây 10 năm vừa được tìm thấy. Cô gái bị bắt cóc năm 15 tuổi, nay đã 25 tuổi.

Cảnh sát cho biết cô gái này đã tìm cách liên lạc với chị của mình qua Facebook sau 10 năm mất tích và nạn nhân “cuối cùng đã có dũng khí để đi trình báo cảnh sát”.

Isidro Garcia, 41 tuổi, đã bị bắt hôm 20/5 vì bị tình nghi bắt cóc, lạm dụng tình dục và giam giữ người sai trái.

Trong một tuyên bố, cảnh sát cho biết vào thời điểm nạn nhân mất tích, Garcia đang sống với gia đình cô. Báo cáo cho biết, việc lạm dụng bắt đầu từ năm 2004, khi Garcia đang hẹn hò cùng mẹ của nạn nhân và sống cùng người phụ nữ này và các con gái của bà ở Santa Ana, một thành phố ở quận Cam.

Thiếu nữ 15 bị lạm dụng tình dục suốt 10 năm - 1

Isidro Garcia, 41 tuổi, đã bị bắt hôm 20/5

Cô gái cho biết hắn đã đánh thuốc cô vào tháng 8-2004 rồi chở đến một ngôi nhà ở Compton, nơi hắn buộc cô phải mang một danh tính giả và nhốt cô trong gara để xe. Sau đó, kẻ bắt cóc làm lại tất cả giấy tờ tùy thân, liên tục đưa nạn nhân di chuyển khắp nơi trong suốt cả chục năm để tránh bị cảnh sát phát hiện.

"Những tháng và những năm sau đó, Garcia được cho là đã nói với nạn nhân rằng gia đình đã ngừng tìm kiếm cô và nếu cô có ý định quay trở lại với họ, anh ta sẽ xử gia đình cô, vì thế nạn nhân không thể bỏ trốn", cảnh sát cho biết.

Hắn ép cô làm đám cưới năm 2007 và có một đứa con năm 2012. Trong thời gian này, hắn sắp xếp cho mình và cô gái cùng làm công nhân vệ sinh ca đêm để “luôn trông chừng được nạn nhân”.

Garcia bị cáo buộc tấn công tình dục và thể chất nạn nhân trong suốt 10 năm. Nhà điều tra tiết lộ, kẻ bắt cóc và nạn nhân cũng làm việc cho một công ty dịch vụ dọn dẹp qua đêm để y có thể “kiểm soát cô gái liên tục”.

Vụ việc này diễn ra đúng 1 năm sau khi 3 phụ nữ khác được giải cứu khỏi một ngôi nhà ở Cleveland nơi họ bị giam giữ trong khoảng 10 năm. Lúc bị bắt cóc, các cô gái cũng chỉ ở độ tuổi từ 13-20. Người bắt giữ họ là Ariel Castro đã tự sát trong nhà tù vào 9.2013 khi bắt đầu thụ án chung thân và thêm 1000 năm trong nhà giam.

Hà Anh (AP)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan