Thời tiết cả nước dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Ngày 22/04/2014 11:34 AM (GMT+7)

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương, thời tiết các khu vực trên cả nước phổ biến ít mưa trong những ngày cuối tháng 4 và dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Trước dịp nghỉ lễ, thời tiết diễn biến khá nhanh, từ nắng nóng, đến mưa rào nhưng những ngày cuối tháng 4 và dịp nghỉ lễ thời tiết được dự báo ít mưa, ngày nắng. Điều này sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động văn hóa, nghệ thuật cũng như các hoạt động vui chơi giải trí chào mừng ngày lễ diễn ra trên khắp mọi miền đất nước. Đặc biệt, các tỉnh phía tây Bắc Bộ và các tỉnh ven biển trung Bộ từ Thanh Hóa đến Quảng Ngãi có khả năng xảy ra nắng nóng 35 – 37 độ C trên diện rộng trong 2 – 3 ngày tới.

Cụ thể, trong những ngày cuối tháng 4, các tỉnh khu vực Bắc Bộ từ ngày 25/4 hầu như ít mưa, ngày nắng, các tỉnh phía tây Bắc Bộ do chịu tác động của vùng thấp phía tây nên có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất từ 35 - 37 độ C, có nơi trên 38 độ C. Trong khi đó ở phía đông Bắc Bộ và thủ đô Hà Nội do sự phát triển của gió đông nam nên về đêm và sáng sớm vẫn có mưa nhỏ, mưa phùn, nhiệt độ duy trì mức 25 - 28 độ C. Từ ngày 26/4, một đợt không khí lạnh tăng cường các tỉnh miền Bắc nước ta khiến trời chuyển nhiều mây, mưa rào và dông xảy ra nhiều nơi, mưa tập trung nhiều ở khu vực vùng núi, trong mưa dông có thể kèm tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Từ ngày 28 -29/4 mưa có xu hướng giảm dần và từ ngày 30/4, mưa giảm đáng kể, nhiệt độ khu vực bắt đầu tăng trở lại.

Ở khu vực Trung Bộ từ ngày 25 đến 26/4 các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Nam, Quảng Ngãi trời phổ biến không mưa, nhiệt độ tăng cao và có khả năng xuất hiện nắng nóng diện rộng với nhiệt độ cao nhất từ 35 - 37 độ C. Từ chiều tối và đêm ngày 26/4, mưa dông lan dần xuống các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế khiến cho nhiệt độ giảm mạnh, kết thúc nắng nóng ở khu vực này.

Các tỉnh từ Bình Định đến Bình Thuận, thời tiết ổn định, trời ít mưa, nắng nhiều, thuận lợi cho các hoạt động du lịch, vui chơi, giải trí ngoài trời.

Tây Nguyên và Nam Bộ phổ biến ngày trời nắng, chiều tối khi mây dông phát triển sẽ xuất hiện mưa dông cục bộ. Từ ngày 26 đến 28/4 số điểm mưa dông có xu hướng tăng lên, một số nơi ở Tây Nguyên và các tỉnh miền đông Nam Bộ cần đề phòng mưa đá, tố lốc và gió giật mạnh. Đến dịp nghỉ lễ, thời tiết sẽ nắng ráo trở lại.

Theo Phúc Lâm (Khampha.vn)
Nguồn:

Tin liên quan