Thời tiết miền Bắc thế nào trước khi đón đợt mưa dông lớn vào cuối tuần?

Ngày 17/05/2022 13:39 PM (GMT+7)

Các tỉnh miền Bắc duy trì thời tiết nhiều ngày nắng nhẹ, trời mát trước khi đón đợt mưa lớn bắt đầu từ 20/5.

Hôm nay (17/5), do ảnh hưởng của không khí lạnh có cường độ ổn định nên khu vực Đông Bắc Bộ buổi sáng nhiều mây, có mưa vài nơi, trưa chiều giảm mây hửng nắng. Gió đông bắc cấp 2-3. Thời tiết mát mẻ với nhiệt độ thấp nhất 20-23 độ, vùng núi cao trời lạnh với nhiệt độ dưới 20 độ. Nhiệt độ cao nhất 25-28 độ.

Các tỉnh miền Bắc đón nắng nhẹ, trời mát trong vài ngày tới.

Các tỉnh miền Bắc đón nắng nhẹ, trời mát trong vài ngày tới.

Hà Nội sáng nay nhiều mây, không mưa, trưa chiều giảm mây hửng nắng. Gió đông bắc cấp 2-3. Thời tiết mát mẻ với nhiệt độ thấp nhất 21-23 độ. Nhiệt độ cao nhất 26-29 độ.

Các tỉnh phía Tây Bắc Bộ sáng nay nhiều mây, có mưa vài nơi, trưa chiều giảm mây hửng nắng. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất 20-23 độ, có nơi dưới 20 độ. Nhiệt độ cao nhất 24-27 độ.

Dự báo, từ ngày mai, không khí lạnh suy yếu và lệch đông, nền nhiệt các tỉnh miền Bắc tăng nhẹ. Ban ngày trời nhiều mây, có nắng đoạn, thời tiết mát mẻ. Tuy nhiên từ khoảng 20/5, do ảnh hưởng của vùng hội tụ gió có khả năng thiết lập ở Bắc Bộ nên khu vực này đón một đợt mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to, riêng vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to đến rất to. Trong mưa dông có nguy cơ cao xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Cụ thể, khu vực Bắc Bộ từ khoảng ngày 20-23/5, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; riêng ngày 21-22, vùng núi, trung du có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to.

Khu vực Bắc và Trung Trung Bộ từ khoảng chiều tối ngày 20-24/5 có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to.

Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ từ khoảng ngày 22-26/5, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to (mưa dông tập trung vào chiều tối và tối).

Những ngày giờ tốt nhất này trong tuần từ 16 đến 22/5/2022 làm việc gì cũng suôn sẻ, hanh thông
Theo quan niệm phong thủy, biết ngày giờ tốt, xấu trong ngày giúp yên tâm thực hiện những việc quan trọng. Phong thủy sư Tam Nguyên gửi tới bạn đọc...

Phong thủy năm mới

Theo K.N
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết