Thời tiết TP HCM hôm nay, 28-10: Tiếp tục mưa dông nhiều giờ trong ngày

Ngày 28/10/2024 08:25 AM (GMT+7)

Theo cơ quan dự báo thời tiết, hôm nay, thời tiết ở TP HCM và các tỉnh Nam Bộ sẽ tiếp tục có mưa nhiều giờ trong ngày, cục bộ có mưa to.

Hôm nay 28-10, thời tiết ở TP HCM nhiều mây, có mưa rào và dông, có nơi mưa vừa, cục bộ mưa to. Trong cơn dông đề phòng lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất 24 độ C, cao nhất 29 độ C; độ ẩm tương đối phổ biến 88 %.

Thời tiết TP HCM hôm nay chủ yếu có mưa vào nhiều giờ trong ngày

Thời tiết TP HCM hôm nay chủ yếu có mưa vào nhiều giờ trong ngày

Còn tại các tỉnh Nam Bộ, thời tiết trong ngày nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa vừa, mưa to. Gió Tây Nam hoạt động cấp 3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ 23-26 độ C; cao nhất từ 28-31 độ C, có nơi trên 31 độ C.

Thời tiết TP HCM hôm nay, 28-10: Tiếp tục mưa dông nhiều giờ trong ngày - 2

Cũng theo cơ quan dự báo thời tiết, thời tiết ở TP HCM và các tỉnh Nam Bộ từ ngày 29 đến 31-10, mưa có xu hướng giảm, chủ yếu ngày nhiều mây có nắng, có mưa rào và dông rải rác vào chiều tối và tối.

Trong khi đó, thời tiết trên vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa rào và dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.

Hình thế thời tiết gây mưa dông ở TP HCM và các tỉnh Nam Bộ hôm nay, do chịu ảnh hưởng từ áp cao lạnh lục địa được tăng cường yếu. Dải hội tụ nhiệt đới có trục qua Trung Trung Bộ nối với vùng thấp suy yếu từ cơn bão Trami (bão số 6) hoạt động với cường độ giảm dần.

Đón không khí lạnh tăng cường, miền Bắc mưa rét
Hiện nay, bộ phận không khí lạnh ở phía Bắc (gió mùa Đông Bắc) tiếp tục tăng cường xuống phía Nam. Bắc Bộ và khu vực Thanh Hóa - Nghệ An đêm và sáng...

Dự báo thời tiết

Theo ÁI MY
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết