Thời trẻ oanh liệt ít biết của Donald Trump: 25 tuổi được trao trọng trách là chủ nhân gia tộc

Ngày 31/10/2020 12:00 PM (GMT+7)

Trước khi là Tổng thống đương nhiệm của xứ sở cờ hoa, ông Donald Trump đã có sự nghiệp kinh doanh lẫy lừng. Chưa hết, từ khi còn là chàng thanh niên, Trump đã khiến cha tự hào khi tạo ra dấu ấn rực rỡ cho gia tộc Trump.

Ông Trump sinh năm 1946, nổi tiếng là tỷ phú bất động sản và nhà sản xuất chương trình hàng đầu thế giới. Hiện tại, ông là chủ nhân tòa Bạch Ốc và là ứng cử viên sáng giá cho cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ nhiệm kỳ 2021 -2025.

Tổng thống Trump sinh ra và lớn lên ở Queens, một quận của thành phố New York. Ông theo học Đại học Fordham trong hai năm và sau đó, ông nhận bằng cử nhân kinh tế của Trường Wharton thuộc Đại học Pennsylvania.

Thời trẻ oanh liệt ít biết của Donald Trump: 25 tuổi được trao trọng trách là chủ nhân gia tộc - 1

Hình ảnh thời trẻ của ông Trump.

Thập niên 50 của thế kỷ trước, gia tộc nhà ông Donald Trump đã trở thành một trong những gia đình giàu có nhất nước Mỹ. Biệt thự của gia tộc nảy trải dài khắp nơi ở khu Jamaica Estates, Queens, có tới 23 phòng và cả một garage ngầm. Dù gia tộc có truyền thống kinh doanh và cực kỳ lắm tài sản nhưng đối với Donald Trump lúc bấy giờ như vậy là không đủ. Chàng thanh niên đang sung sức nhận thấy rằng, có một New York khác ở bên trong New York và sự khác ấy, người ta gọi nó là Manhattan.

Kế thừa tài năng kinh doanh cùng suy nghĩ đột phá trong việc làm ăn, ông Donald Trump nhìn thấy tương lai của mình ở Manhattan Ở nơi đó, ông muốn chinh phục danh tiếng, địa vị và cánh cửa bước vào giới thượng lưu New York, điều mà gia đình chưa từng sở hữu.

Thời trẻ oanh liệt ít biết của Donald Trump: 25 tuổi được trao trọng trách là chủ nhân gia tộc - 2

Ông Trump là niềm tự hào của cha mẹ.

Chiến lược đầu tiên là ông Donald Trump xuất hiện tại những quán bar đẳng cấp nhất ở Manhattan, xây dựng hình ảnh như một tay chơi kiêm triệu phú tự thân. Bằng vẻ ngoài cao ráo, trẻ tuổi và đầy tham vọng, Donald Trump nhanh chóng trở thành thành viên của Le Club, hộp đêm đẳng cấp nhất New York khi đó. Đây chính là nơi ông xây dựng lên những mối quan hệ cá nhân giúp ích rất nhiều sau này, trong đó có luật sư nổi tiếng Roy Cohn.

Cũng chính sự quyết đoán và gây ấn tượng mạnh trong cách làm ăn, ông đã được người cha Fred Trump tín nhiệm. Năm 1971, Donald Trump trở thành chủ tịch công ty kinh doanh bất động sản của cha mình, khi ấy ông mới 25 tuổi. Sau đó, ông đổi tên công ty tên thành Tổ chức Trump và mở rộng hoạt động từ Queens và Brooklyn sang Manhattan. Công ty chuyên xây dựng hoặc cải tạo các tòa nhà chọc trời, khách sạn, sòng bạc và sân gôn.

Thời trẻ oanh liệt ít biết của Donald Trump: 25 tuổi được trao trọng trách là chủ nhân gia tộc - 3

Gia đình quyền lực của Tổng thống Donald Trump.

Donald Trump sau đó đã bắt đầu nhiều dự án phụ khác nhau, chủ yếu bằng việc cấp phép tên của mình. New York năm 1982, Tháp Trump được cất nóc. Ông Trump được cho là thuê những lao động nhập cư người Ba Lan với mức lương bèo bọt, và đàm phán với giới mafia New York - lực lượng kiểm soát thị trường bê tông của thành phố - để xây dựng công trình của mình.

Trong buổi lễ cất nóc với sự tham dự của Thị trưởng Ed Koch, người ta không thể không chú ý đến vẻ niềm nở trên khuôn mặt của Fred Trump.

Nói về thành công của ông Donald Trump, nhà văn Tim O’Brien, tác giả cuốn Trump Nation, nhận định: "Tôi cho rằng Fred Trump đã thật sự tự hào vì thành công sớm của Donald ở New York, ông ấy kinh ngạc khi thấy đứa con trai bé nhỏ của mình đã vượt ra khỏi khu Queens để đến với một vị trí đắc địa ở Manhattan",

Ngoài kinh doanh bất động sản ông Trump còn mở rộng ra các ngành nghề. Ông mua các thương hiệu Hoa hậu Hoàn vũ của cuộc thi sắc đẹp vào năm 1996 và đã bán nó vào năm 2015. Trump và các doanh nghiệp của ông bị liên đới tới hơn 4.000 bang và liên bang hành động pháp lý, trong đó có sáu lần tuyên bố phá sản. Ông đã sản xuất và dẫn chương trình The Apprentice, một loạt phim truyền hình thực tế, từ năm 2003 đến năm 2015. Tính đến năm 2020, Forbes ước tính giá trị tài sản ròng của Trump là 2,1 tỷ USD

Thời trẻ oanh liệt ít biết của Donald Trump: 25 tuổi được trao trọng trách là chủ nhân gia tộc - 4

Chân dung Tổng thống Donald Trump

Những năm về sau, thành công liên tiếp đến với người đàn ông đứng đầu nhà Trump. Sau thành công với kinh doanh, ông chuyển hướng sang làm chính trị. Nhiều năm ấp ủ với con đường mới, cuối cùng trong cuộc bầu cử năm 2016, Donald Trump đã đưa gia tộc lên tầm cao mới. Ông trở thành Tổng thống thứ 45 của nước Mỹ.

Hiện tại, ông Donald Trump vẫn là ứng cử viên sáng giá trong cuộc chạy đua vào Nhà Trắng. Theo đuổi chủ nghĩa dân túy, chủ nghĩa bảo hộ và chủ nghĩa dân tộc, ông Trump được lòng người dân Mỹ. Nhiều chuyên gia nhận định, ông Trump có lợi thế bởi thái độ sống quyết liệt, tinh thần chiến đấu cứng rắn cùng suy nghĩ cực kỳ mạnh mẽ.

Quả cầu tiên tri Mỹ năm nay chọn ông Trump hay ông Biden làm Tổng thống?
Cư dân ở địa phương này dường như có một khả năng đặc biệt, mọi ứng cử viên mà họ bầu từ năm 1888 đến nay đều đắc cử tổng thống Mỹ, chỉ trừ 2 trường...
Theo Đỗ Quyên
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h