Thông báo khẩn: Ai đến 3 trung tâm hội nghị, tiệc cưới này cần nhanh chóng ra khai báo

LÊ PHƯƠNG. - Ngày 06/08/2020 12:26 PM (GMT+7)

Bộ Y tế vừa phát đi thông báo khẩn, đề nghị người dân đến 3 trung tâm tiệc cưới, nhà hàng ở Đà Nẵng cần phải khai báo y tế ngay lập tức.

Theo thông báo khẩn mới nhất (Thông báo khẩn số 24, cập nhật lúc 14 giờ ngày 6/8) Bộ Y tế vừa phát đi trưa ngày 6/8, tất cả những ai đến nhà hàng tiệc cưới Golden Phoenix, Trung tâm hội nghị - tiệc cưới Phì Lũ, Trung tâm tiệc cưới Biển Xanh ở Đà Nẵng cần nhanh chóng khai báo y tế.

Thông báo khẩn: Ai đến 3 trung tâm hội nghị, tiệc cưới này cần nhanh chóng ra khai báo - 1

Liên quan đến tình hình dịch bệnh COVID-19, tính đến sáng ngày 6/8 cả nước ghi nhận 717 ca mắc, trong đó Đà Nẵng là địa phương có số người nhiễm bệnh nhiều nhất. Đa số các ca mắc COVID-19 được ghi nhận từ 25/6 đến nay.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn - Trưởng Bộ phận thường trực đặc biệt phòng chống dịch COVID-19 của Bộ Y tế tại TP Đà Nẵng cho biết, đợt dịch mới này bắt đầu khởi phát tại bệnh viện và lây lan cho nhiều bệnh nhân và người nhà cũng như các nhân viên y tế chăm sóc tại 3 bệnh viện tại Đà Nẵng.

Trong đó có rất nhiều bệnh nhân có nền bệnh nặng có nguy cơ tử vong cao và đã xuất hiện những trường hợp tử vong do nền bệnh lý nặng và còn có các trường hợp khác có nguy cơ tử vong cao do bệnh lý nền rất nặng.

Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn cho biết, trong những ngày tới số lượng bệnh nhân sẽ còn tăng lên và đến đỉnh dịch trong vòng 10 ngày tới. Chúng ta không thể chủ quan mặc dù công tác truy vết, khoanh vùng dập dịch đã được thực hiện hết sức quyết liệt.

Qua phân tích sự lây nhiễm của virus, ngành y tế khuyến cáo trong 10 ngày tới người dân cần hết sức cẩn thận và thực hiện nghiêm những khuyến cáo phòng bệnh. Việc truy vết, điều trị bệnh nhân nặng và các khuyến cáo đến với người dân tuân thủ Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ tại TP Đà Nẵng vẫn phải được thực hiện một cách quyết liệt.

LÊ PHƯƠNG.
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin bài cùng chủ đề Dịch COVID-19

Tin hay đừng bỏ lỡ