Thông tin bất ngờ vụ bán vải đầu mùa ở Bắc Giang bị ép giá còn 2.000 đồng/kg

LÊ PHƯƠNG. - Ngày 28/05/2021 08:16 AM (GMT+7)

Sau khi có thông tin lan truyền trên mạng xã hội về việc người dân Bắc Giang bị ép giá xuống còn 2000 đồng/kg vải đầu mùa, cơ quan chức năng đã vào cuộc điều tra, làm rõ.

Mới đây, MXH lan truyền câu chuyện về việc một người dân đi bán vải ở xã Phượng Sơn, huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) bị "ép giá" từ 8.000 đồng/kg xuống 6.000 đồng/kg, rồi tiếp tục xuống còn 2.000 đồng/kg.

Câu chuyện có nội dung cụ thể như sau: "Hôm nay mình có đi bán 1 chuyến vải ở địa chỉ này, đối diện bờ sông Kim. Lợi dụng lúc trưa ế hàng nó ép giá 8.000 đồng và bắt mình cùng rất nhiều người đứng đợi để cân.

Đợi được khoảng 1 tiếng thì nó ra trả giá lại xuống còn 6.000 đồng, mình vẫn đồng ý bán vì giờ đó không còn ai mua nữa cả.

Tiếp tục đợi thêm 1 tiếng nữa và cuối cùng xếp hàng được vào cân nó ra chê lên chê xuống và chốt một câu là 2.000 đồng, bán thì bán không bán thì thôi...".

Thông tin bất ngờ vụ bán vải đầu mùa ở Bắc Giang bị ép giá còn 2.000 đồng/kg - 1

Thông tin lan truyền trên mạng xã hội là sai sự thật.

Thông tin trên nhanh chóng thu hút được sự quan tâm đặc biệt của dư luận, nhất là trong bối cảnh dịch bệnh đang rất phức tạp ở Bắc Giang, cả nước cùng chung tay hướng về Bắc Giang để giúp bà con, cùng chính quyền sớm dập dịch, ổn định cuộc sống.

Trước sự việc trên, lãnh đạo UBND huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) đã chỉ đạo công an huyện, các ngành chức năng, chính quyền xã Phượng Sơn tổ chức kiểm tra, xác minh và xử lý nghiêm nếu phát hiện hành vi vi phạm pháp luật

Qua quá trình làm việc trực tiếp với chủ hộ thu mua vải, chủ hộ đã ký biên bản làm việc khẳng định thông tin tài khoản facebook đã đăng tải về việc ép giá mua vải trong buổi sáng 27/5 xuống còn 2.000 đồng/kg là không đúng sự thật. Đồng thời cung cấp sổ sách ghi chép, theo dõi chi tiết việc mua thu vải trong ngày để xác thực.

Chính quyền địa phương khẳng định thông tin về việc vải bị ép giá còn 2.000 đồng/kg là hoàn toàn không đúng sự thật.

Ông La Văn Nam - Chủ tịch UBND huyện Lục Ngạn cho biết hiện nay huyện này đã vào vụ thu hoạch vài chín sớm, nhìn chung việc tiêu thụ diễn ra thuận lợi. Đối với vải chất lượng cao được sản xuất theo tiêu chuẩn VietGap, GlobalGap, được cấp mã số vùng trồng thì có giá bán ổn định từ 25.000-30.000 đồng/kg.

Các loại vải chính sớm khác có giá bán dao động theo phân loại sản phẩm và nhu cầu của thị trường. UBND huyện Lục Ngạn đã kịp thời đề nghị các địa phương trên địa bàn huyện kiếm tra, nắm bắt tình hình tiêu thụ và dư luận trên địa bàn huyện, kịp thời xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về lan truyền thông tin không chính xác, để người dân yên tâm thu hoạch và tiêu thụ vải thiều.

Vải thiều càng vào chính vụ giá càng tăng sốc, lên đến trên 70.000 đồng/kg
Giá vải thiều chất lượng cao trên địa bàn huyện Lục Ngạn bán tại vườn cao nhất lên đến trên 70.000 đồng/kg.
LÊ PHƯƠNG.
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h