Thông tin chính thức về đợt nắng nóng gay gắt dài ngày sắp diễn ra ở miền Bắc

H.A - Ngày 01/06/2022 13:07 PM (GMT+7)

Sau đợt mưa lớn diện rộng, miền Bắc sắp bước vào đợt nắng nóng với nhiệt độ có nơi vượt ngưỡng 36 độ C.

Ngày hôm qua, nắng nóng đã xảy ra cục bộ ở khu vực Trung Bộ. Dự báo ngày hôm nay, ở khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 34-36 độ. Độ ẩm thấp nhất trong ngày từ 50-65%. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 12-16 giờ.

Từ ngày 2-6/6, ở khu vực Thanh Hóa đến Phú Yên có nắng nóng và nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 36-38 độ, có nơi trên 39 độ.  Độ ẩm thấp nhất trong ngày từ 45-55%. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 12-17 giờ.

Từ ngày 03-05/6, nắng nóng có khả năng xảy ra trên khu vực trung du, đồng bằng Bắc Bộ, Sơn La và Hòa Bình với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-36 độ, có nơi trên 36 độ. Độ ẩm thấp nhất trong ngày từ 50-60%. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 13-16 giờ. Từ ngày 06/6, nắng nóng ở khu vực Bắc Bộ và Trung Bộ có khả năng dịu dần.

Miền Bắc sắp bước vào đợt nắng nóng (Ảnh minh họa)

Miền Bắc sắp bước vào đợt nắng nóng (Ảnh minh họa)

Do ảnh hưởng của nắng nóng kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp và gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn thổi mạnh nên có nhiều nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao và nguy cơ cao cháy rừng ở khu vực Bắc và Trung Trung Bộ. Ngoài ra, nắng nóng còn có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ 

Trước đó, từ ngày 21-24/5, miền Bắc đã xảy ra mưa lớn diện rộng, gây ngập lụt nhiều nơi do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục đi qua Bắc Bộ. Cơ quan khí tượng đánh giá, đây là đợt mưa hiếm gặp ở Bắc Bộ trong tháng 5.

Tiếp đó, ngày 29/5, mưa lớn trút xuống Hà Nội khiến phố phường hóa “sông”. Lượng mưa ghi nhận tại trạm Láng (quận Đống Đa) trong 2 giờ, từ 14-16h là 138mm. Đây là lượng mưa kỷ lục ghi nhận được trong vòng 36 năm qua. Theo số liệu lịch sử, lượng mưa tích lũy trong 2h ngày 18/6/1986 tại trạm khí tượng này đạt 132,5mm.

Dự báo chi tiết các khu vực ngày và đêm nay:

Hà Nội nhiều mây, ngày có mưa rào và dông vài nơi, đêm có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25-27 độ. Nhiệt độ cao nhất 30-33 độ.

Phía Tây Bắc Bộ có mây, có mưa rào và dông vài nơi; chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ, có nơi dưới 22 độ. Nhiệt độ cao nhất 30-33 độ, có nơi trên 33 độ.

Phía Đông Bắc Bộ có mây, có mưa rào và dông vài nơi; chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ. Nhiệt độ cao nhất 30-33 độ, có nơi trên 33 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế có mây, có mưa rào và dông vài nơi; riêng phía Nam ngày nắng, có nơi nắng nóng, chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ, phía Nam 34-36 độ.

Đà Nẵng Đến Bình Thuận có mây, ngày nắng, phía Bắc có nắng nóng; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng phía Bắc có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ. Nhiệt độ cao nhất 32-35 độ, phía Bắc có nơi trên 35 độ

Tây Nguyên có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 20-23 độ. Nhiệt độ cao nhất 29-32 độ.

Nam Bộ có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ.

Vụ bạo lực học đường tại trường quốc tế: Nhà trường gửi bằng chứng lên Sở GDĐT TP.HCM
Trường quốc tế ở TP.HCM đã thông tin về kết quả kiểm tra camera an ninh liên quan vụ học sinh đánh nhau, đồng thời khẳng định nhiều thông tin trên...

Tin tức TP.HCM

H.A
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết