Thủ đô Hà Nội nắng ấm

Ngày 10/03/2013 06:25 AM (GMT+7)

Tiếp tục một ngày thời tiết đẹp trên hầu khắp cả nước, Bắc Bộ và Trung Bộ cường độ nắng nhẹ và đồng đều dưới tác động của vùng thấp phía tây.

Ngày đầu nghỉ cuối tuần miền Bắc và miền Trung đã trải qua một ngày với thời tiết khá tốt, trời hửng nắng ấm áp với nền nhiệt ở ngưỡng vừa phải khoảng từ 25 – 28 độ C. Các tỉnh Bắc Bộ đã có mưa rào nhưng lượng mưa và diện mưa không lớn và kết thúc nhanh.

Sang ngày hôm nay, vùng thấp phía tây tiếp tục phát triển và mở rộng tuy nhiên cường độ vẫn chưa quá mạnh do vậy thủ đô Hà Nội và các tỉnh phía đông Bắc Bộ duy trì mức nhiệt 25 – 28 độ C, trời hửng nắng sớm và đều khắp khu vực, một vài nơi ở phía tây Bắc Bộ nền nhiệt độ lên mức 30 – 32 độ C. Nắng không quá gay gắt thêm vào đó gió mát thổi sẽ mang đến tiết trời thật thuận lợi và dễ chịu cho các hoạt động vui chơi cuối tuần.

Các tỉnh Trung Bộ dự báo cường độ nắng sẽ mạnh và đều hơn ở Bắc Bộ tuy nhiên vẫn chưa đạt mức nắng nóng, nhiệt độ từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế phổ biến 28 – 30 độ C, các tỉnh ven biển từ Đà Nẵng đến Bình Thuận dao động 29 – 32 độ C.

Khu  vực Nam Bộ nắng nóng cũng đã dịu bớt dần, từ hôm qua nhiệt độ khu vực này đã giảm nhẹ từ 1 – 2 độ C và phổ biến 33 – 35 độ C. Sang hôm nay, dự báo mây sẽ kéo nhiều hơn tại khu vực này khiến cho bức xạ mặt trời bị ngăn cản nên nắng xuất hiện muộn hơn, cường độ cũng bớt chói chang và thời gian nắng cũng rút ngắn, sau 15 giờ nắng bớt và nhiệt độ sẽ giảm dần. Nhiệt độ ở thành phố Hồ Chí Minh và toàn miền phổ biến 32 – 34 độ C.

Thời tiết một số thành phố lớn:

Thủ đô Hà Nội: Không mưa, sáng sớm có sương mù nhẹ, trưa chiều trời nắng. Nhiệt độ 26 – 28 độ C.

Thành phố Đà Nẵng: Ngày nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ 27 – 29 độ C.

Thành phố Hồ Chí Minh: Ngày nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ 33 – 35 độ C.

Theo Hoàng Lâm (TTKTTV)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết