Chân dung 5 người phụ nữ tuyệt sắc khiến vua Bảo Đại nuốt lời "một vợ một chồng" với Nam Phương Hoàng hậu

H.A - Ngày 29/04/2024 12:00 PM (GMT+7)

Nhắc đến vua Bảo Đại, người ta không chỉ nhớ đến ông là vị hoàng đế cuối cùng của chế độ phong kiến Việt Nam mà còn ấn tượng bởi cuộc đời đầy sóng gió với những mối tình dang dở. 

Vua Bảo Đại tên thật là Nguyễn Phúc Vĩnh Thụy, sinh ngày 22 tháng 10 năm 1913, là con duy nhất của vua Khải Định và cũng là vị vua cuối cùng của triều đại phong kiến Việt Nam. Dù đã cam kết chung thủy 1 vợ 1 chồng với Nam Phương Hoàng hậu nhưng thực tế, ông lại vướng vào lưới tình của vô số mỹ nhân khác. 

Thứ phi phương Bắc - Bùi Mộng Điệp 

Thứ phi Mộng Điệp (SN 22/6/1924) quê ở Bắc Ninh. Bà xuất thân trong một gia đình bình thường nhưng từ nhỏ đã sở hữu vẻ đẹp "nghiêng nước nghiêng thành". Bà từng có cuộc hôn nhân không hạnh phúc với người chồng làm bác sĩ và có chung với nhau một người con trước khi có cuộc gặp gỡ định mệnh với vua Bảo Đại vào năm 1945 khi ông đã thoái vị.

Năm 1945, ông Nguyễn Đình Liên (một trí thức Hà Nội) sắp xếp cho gặp Bảo Đại ở sân tennis. Khi gặp Mộng Điệp, ông đã trúng tiếng sét ái tính và phải lòng bà ngay lập tức. Vẻ đẹp đặc trưng của người con gái xứ Bắc làm say đắm biết bao nhiêu chàng trai chính là điều khiến Bảo Đại "nuốt" lời hứa "một vợ một chồng" với Nam Phương Hoàng hậu. 

Bùi Mộng Điệp - Thứ phi phương Bắc

Bùi Mộng Điệp - Thứ phi phương Bắc

Bà Mộng Điệp cũng sinh cho Bảo Đại 2 con trai và 1 con gái. Thế nhưng, chỉ sau một thời gian, Bảo Đại đã chạy theo tiếng gọi của những bông hồng khác, bỏ bà sống cô độc nơi đất khách. 

Dẫu quãng thời gian chung sống với cựu hoàng Bảo Đại chỉ kéo dài vài năm, nhưng bà Mộng Điệp được cho là người có vị trí vô cùng quan trọng trong cuộc đời cựu hoàng. Dù sau này không còn sống cùng Bảo Đại nhưng bà Mộng Điệp vẫn chăm lo việc thờ cúng tổ tiên nhà Nguyễn, đúng với phận sự của một vương phi thực sự.

Kỹ nữ lừng danh Hà Thành - Lý Lệ Hà 

Lý Lệ Hà xuất thân từ vùng đất Hải Phòng, cô có sắc đẹp quyến rũ nên nhanh chóng nổi tiếng trong giới ăn chơi đất cảng. Năm 1936, Lệ Hà chuyển lên Hà Nội sinh sống trên phố Khâm Thiên, nơi tập trung nhiều nhất các vũ trường lúc bấy giờ. Người ta kể rằng mỗi bước nhảy của cô luôn khiến cho đàn ông ngây ngất. Thời điểm này, Lệ Hà cũng tham gia cuộc thi hoa khôi đầu tiên của miền Bắc và giành danh hiệu cao nhất.

Sau đó, Lệ Hà rơi vào tầm ngắm của biết bao công tử nhà giàu, nhưng ngay từ đầu, vũ nữ này đã nhắm đến vua Bảo Đại. Vào những năm 1940, vũ nữ Lý Lệ Hà quyến rũ cựu hoàng Bảo Đại. Họ sóng đôi bên nhau, đêm đêm đi dạo, tiệc tùng hay lui tới các nơi ăn chơi. 

Mối tình của Bảo Đại và Lý Lệ Hà cũng đã khiến cho Nam Phương Hoàng hậu cũng như “Thứ phi” Mộng Điệp vô cùng phiền lòng. Nam Phương Hoàng hậu đã từng gửi một lá thư cho Lý Lệ Hà và trở thành một trong những màn "đánh ghen" văn minh và đắt giá nhất trong lịch sử: “Em Lý Lệ Hà thân quý. Chị ở xa đức cựu hoàng hàng mấy vạn dặm trùng dương, nhưng chị biết rằng em đang hết lòng hết sức chăm sóc cựu hoàng ở Hồng Kông. Chị cầu mong lịch sử mai đây không buông rơi cựu hoàng, còn gặp lại nhau. Đức Từ Cung thái hậu và chị trọn kiếp nhớ ơn em. Chị Nam Phương”.

Vũ nữ Hà Thành - Lý Lệ Hà

Vũ nữ Hà Thành - Lý Lệ Hà 

Đắm say nhau như vậy nhưng cuối cùng, Lý Lệ Hà cũng chung số phận như những người phụ nữ đi qua đời Bảo Đại trước đó. Ông tiếp tục rời bỏ Lý Lệ Hà để theo đuổi những cuộc vui khác. 

Sau đó, Lý Lệ Hà sang Pháp, kết hôn với người bản địa và sống ở ngoại thành Paris. Suốt thời gian sống ở đất Pháp, bà không gặp lại cựu hoàng Bảo Đại lần nào nữa. 

Hoàng Tiểu Lan - Vũ nữ Trung Hoa lai Pháp 

Và cô gái Tàu lai Tây được đề cập ở trên chính là Hoàng Tiểu Lan. Cựu hoàng Bảo Đại quen biết với cô gái này trong khoảng thời gian giữa những năm 1946 – 1950, lúc ông đang sống tại Hồng Kông cùng Lý Lệ Hà. Thông tin ghi chép về bà không nhiều, chỉ biết thời gian chung sống cùng nhau, bà sinh cho Bảo Đại một người con gái. 

Cũng có nguồn tin cho rằng, về sau này, cựu hoàng Bảo Đại có đưa bà về Đà Lạt sống và cũng tặng cho bà một căn nhà ở đây. Sau đó, thông tin cũng như tung tích của bà không được nói đến nữa.

Thứ phi Lê Thị Phi Ánh

Phi Ánh tên đầy đủ là Lê Thị Phi Ánh. Bà là một thiếu nữ xuất thân trong gia đình danh giá, có học thức tại Huế và nổi tiếng bởi nhan sắc tuyệt trần. 

Năm 1949, khu cựu hoàng Bảo Đại trở về nước, ông Phan Văn Giáo đã giới thiệu bà Phi Ánh cho ông. Theo ghi chép, bà được miêu tả là người da trắng, cao ráo, mắt sáng, mũi cao. Đúng lúc tâm trạng nặng nề lại gặp được bà Phi Ánh nên cựu hoàng đã phải lòng ngay. 

Giống những thứ phi khác, bà cũng được Bảo Đại tặng một căn biệt thự tại Đà Lạt. Được biết, biệt thự của bà được xây theo lối kiến trúc Tây Ban Nha, khác hẳn kiến trúc kiểu Pháp thường thấy ở Đà Lạt. Như vậy cũng đủ thấy cựu hoàng ưu ái bà như thế nào. 

Bà Phi Ánh hạ sinh cho Bảo Đại 2 người con, 1 trai 1 gái. Sau khi Bảo Đại sang Pháp, bà ở lại Việt Nam và đi bước nữa nhưng cuộc hôn nhân này không hạnh phúc. Năm 1986, bà mất tại TP.HCM vì bệnh ung thư. 

Thứ Phi Lê Thị Phi Ánh cùng vua Bảo Đại

Thứ Phi Lê Thị Phi Ánh cùng vua Bảo Đại

Monique Baudot - Người vợ cuối cùng của vua Bảo Đại 

Bà Monique Marie Eugene Baudot, thường được gọi ngắn gọn là Monique Baudot, người phụ nữ Pháp gắn bó với Bảo Đại suốt mấy chục năm cuối đời. Mặc dù Bảo Đại có rất nhiều bóng hồng nhưng trừ Hoàng hậu Nam Phương, chỉ duy nhất người đàn bà Pháp này trở thành vợ chính thức của ông. 

Theo tài liệu xưa ghi chép rằng bà là hầu gái, làm công việc dọn phòng tại những tòa cao ốc nơi cựu hoàng Bảo Đại đến thuê. Khi biết Bảo Đại là vị vua sống lưu vong, già yếu không người chăm sóc, bà đã quyết định ở bên và bầu bạn cùng ông suốt năm tháng cuối đời. 

Năm 1972, họ kết hôn với nhau và có đầy đủ giấy hôn thú. Mặc dù không có con chung nhưng thời gian chung sống rất hạnh phúc và hòa thuận. Vào lúc 5h sáng ngày 31/7/1997, cựu hoàng Bảo Đại qua đời tại Quân y viện Val de Grace, hưởng thụ 85 tuổi. Sau khi chồng mất, bà Monique vẫn lưu giữ các tài liệu và kỷ vật quan trọng của nhà Nguyễn. 

Monique Baudot - Người vợ cuối cùng của vua Bảo Đại

Monique Baudot - Người vợ cuối cùng của vua Bảo Đại

Có thể thấy, Vua Bảo Đại sinh ra và lớn lên trong giai đoạn lịch sử đầy biến động ở cả trong nước và thế giới. Nhưng trong tình trường, ông vẫn phong lưu và vô cùng đào hoa khi có rất nhiều người phụ nữ bên cạnh và đa phần đều là "tuyệt sắc mỹ nữ" lúc bấy giờ.

Đại gia giàu kếch xù là ông ngoại của Nam Phương Hoàng Hậu, tặng cháu gái 20.0000 lượng vàng làm hồi môn
Ông Huyện Sỹ được biết đến là ông ngoại của Nam Phương Hoàng Hậu, là người giàu có bậc nhất ở Nam Kỳ Lục Tỉnh thời trước, thậm chí khối tài sản còn...

Đại gia tỷ phú

Theo H.A (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Nam Phương Hoàng hậu