Thủ đô Hà Nội tiếp tục nắng nóng

Ngày 06/07/2013 07:09 AM (GMT+7)

Các hình thế thời tiết gây nắng nóng phát triển trở lại ở Bắc và Trung Bộ với nhiệt độ ở mức 36 độ C; các tỉnh Nam Bộ chiều tối có mưa dông rải rác.

Gió đông nam mang không khí mát mẻ cho miền Bắc đang yếu dần do vậy ngày hôm qua ở các tỉnh Bắc Bộ không khí oi nóng đã bắt đầu quay trở lại. Vùng thấp phía tây phát triển và mở rộng trở lại tranh chấp với gió đông nam khiến cho cường độ gió đông nam yếu nhanh, nhiệt độ tăng nhẹ do cường độ nắng không quá gay gắt song do độ ẩm không khí vẫn duy trì ở mức cao trên 80% đã mang đến cảm giác oi nóng.

Sang ngày hôm nay, ở các tỉnh miền Bắc nắng sẽ lên đều và ít bị gián đoạn do trời ít mây hơn, các địa phương kết hợp điều kiện địa hình là Hòa Bình với địa hình núi đá vôi và thủ đô Hà Nội là hiệu ứng đô thị sẽ xuất hiện nắng nóng cục bộ với nhiệt độ cao nhất 35 – 36 độ C, các địa phương khác nhiệt độ phổ biến 33 – 35 độ C.

Với các tỉnh thành miền Trung gió phơn khô nóng có cường độ không mạnh bởi vùng thấp phía tây mở sang phía đông nên nhiệt lượng không tác động trực tiếp, do đó cường độ nắng tại các khu vực này không quá mạnh, nhiệt độ hầu hết phổ biến 33 – 35 độ C, số điểm nóng chỉ xuất hiện cục bộ ở Tương Dương, Quỳ Hợp, Tuyên Hóa với nhiệt độ lên đến 36 độ C. Nắng nóng chủ yếu xuất hiện khoảng 2 – 3 tiếng buổi trưa, sau 16 giờ chiều gió biển thổi vào sẽ khiến cho nhiệt độ giảm nhanh xuống mức 28 – 31 độ C, trời dịu dần.

Gió tây nam tiếp tục thổi mạnh vào buổi chiều ở khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ, sau khoảng 15 giờ khi đã tích đủ ẩm từ sáng cộng với điều kiện nhiệt sẽ gây mưa dông rải rác cho các khu vực này, một vài nơi ở các tỉnh ven biển miền tây Nam Bộ có thể có mưa to. Nhiệt độ Tây Nguyên phổ biến 30 – 33 độ C, Nam Bộ 32 – 35 độ C.

Trên biển ở hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa gió duy trì cấp 4, cấp 5, độ cao sóng thấp dưới 1,75 mét, tuy nhiên ở cả hai quần đảo có thể có mưa rải rác làm tầm nhìn xa giảm xuống từ 4 – 10km.

Thời tiết một số thành phố lớn:

Thủ đô Hà Nội: Ngày nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ 33 – 35 độ C.

Thành phố Đà Nẵng: Ngày nắng, đêm không mưa, chiều tối có thể có dông. Nhiệt độ 32 – 34 độ C.

Thành phố Hồ Chí Minh: Ngày nắng, chiều và tối có lúc có mưa rào và dông. Nhiệt độ 32 – 34 độ C.

Theo Hoàng Lâm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết