Thủ môn Bùi Tiến Dũng chia sẻ cảm xúc về ngày Tết bên bố mẹ

Ngày 15/02/2018 12:30 PM (GMT+7)

Thủ thành Bùi Tiến Dũng đã có những chia sẻ xúc động về ngày Tết bên bố mẹ và gia đình sau khi cùng U23 Việt Nam lập nên chiến tích lịch sử.

Gia đình là số 1

Hơn 2 tuần sau khi cùng ĐT U23 Việt Nam tạo nên kỳ tích giành huy chương bạc giải U23 Châu Á 2018, chiều 28 Tết (13/2) hai anh em thủ môn Bùi Tiến Dũng và tiền vệ Bùi Tiến Dụng đã trở về làng Bào, xã Phúc Thịnh, huyện Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hóa để sum vầy bên gia đình, bố mẹ đón Tết Mậu Tuất 2018.

Thủ môn Bùi Tiến Dũng chia sẻ cảm xúc về ngày Tết bên bố mẹ - 1

Hai anh em Bùi Tiến Dũng và Bùi Tiến Dụng tặng quà cho em bé có gia cảnh éo le ở cùng làng. (Ảnh: CLB FLC Thanh Hóa).

Sau bao ngày chờ đợi, cuối cùng ông Bùi Văn Khánh và bà Phạm Thị Điều (bố mẹ Bùi Tiến Dũng) cũng được đón hai cậu con trai về nhà ăn Tết. Vừa về tới cổng hai tuyển thủ U23 ôm chầm lấy bố mẹ với gương mặt rạng rỡ, hạnh phúc.

Thủ môn Bùi Tiến Dũng chia sẻ cảm xúc về ngày Tết bên bố mẹ - 2

Với gia đình ông Bùi Văn Khánh, Tết Mậu Tuất 2018 là cái Tết đặc biệt.

Biết tin Dũng và Dụng trở về, nhiều fan hâm mộ và người dân xã Phúc Thịnh đã tập trung trước ở nhà ông Khánh để được gặp thần tượng. “Hai cháu là niềm tự hào của bà con xã Phúc Thịnh đấy”, một phụ nữ người địa phương động viên Tiến Dũng và Tiến Dụng.

Chia sẻ về ngày Tết bên gia đình thủ thành Bùi Tiến Dũng cho biết, hai anh em thường xuyên xa nhà nên phải nhờ chị gái Diệu Huyền chăm sóc, động viên bố mẹ. Thủ thành của U23 Việt Nam nói rằng, với anh gia đình là quan trọng nhất nên mỗi khi có dịp nghỉ anh mong được về giúp bố mẹ và tận hưởng không khí sum vầy.

“Mỗi khi được về em đều cố gắng giúp bố mẹ phần nào công việc gia đình, đi sắm Tết, mua đồ ngoài chợ, đó là không khí mà em được trải nghiệm từ bé rồi cùng bố lau dọn nhà cửa, lau dọn bàn thờ ông bà tổ tiên, phụ giúp các cô, các bà lau chùi lá dong, gói bánh chưng.

Thủ môn Bùi Tiến Dũng chia sẻ cảm xúc về ngày Tết bên bố mẹ - 2

Bố mẹ Bùi Tiến Dũng lau lá dong chuẩn bị gói bánh chưng đón Tết.

Đối với em, gia đình là điều quan trọng nhất. Làm tất cả mọi thứ em đều hướng về gia đình. Khi thành công hay thất bại em đều muốn gọi về chia sẻ với gia đình để nhận những lời khuyên từ những người thân yêu của mình. Khi có thời gian nghỉ, em mong mình có thể quay trở về với gia đình mình nhanh nhất”, Bùi Tiến Dũng chia sẻ.

Ngôi sao về nhà vẫn giúp bố mẹ

Vừa mới trở về, Dũng và Dụng liền bắt tay vào phụ giúp bố mẹ lau dọn nhà cửa, bàn thờ tổ tiên và đi chợ mua sắm đồ Tết cho gia đình.

“Ở ngoài đường không biết các con thế nào nhưng đã về nhà các con phải giúp đỡ bố mẹ. Trong hai anh em thì Dũng vất vả hơn, bố mẹ có việc là làm hết cho em (Dụng). Sau khi làm xong là hai anh em dắt nhau đi chơi. Hai anh em chơi với nhau rất thân thiết”, ông Bùi Văn Khánh nói về hai cậu con trai với gương mặt đầy tự hào.

Ông Khánh cho biết, trước khi anh em Dũng về gia đình đã chuẩn bị một con lợn để khi hai con trai về cả gia đình và người hâm mộ tới chơi cùng liên hoan đón Tết.

Thủ môn Bùi Tiến Dũng chia sẻ cảm xúc về ngày Tết bên bố mẹ - 4

Gia đình ông Khánh mổ lợn chuẩn bị đón Tết.

“Các cháu ở đây uống ly rượu Tết cùng gia đình rồi trò chuyện, tâm sự với các em”, ông Khánh gửi lời mời phóng viên và người hâm mộ tới nhà chơi.

Ông Khánh kể, gần 1 tháng qua gia đình ông tiếp hàng nghìn người hâm mộ tới nhà chơi, chia vui, trong đó có nhiều từ miền Nam vẫn lặn lội ra nhà ông để tìm gặp anh em Dũng. Sự quan tâm của người hâm mộ khiến gia đình ông cảm kích.

“Nhiều ngươi hâm mộ tới nhà tìm gặp Dũng, tôi bảo cháu chưa về nhưng họ vẫn không tin. Họ vào nhà lật chăn, soi gầm giường để xem Dũng và Dụng có trốn không. Có cổ động viên cho rằng Dũng và Dụng đang trốn không gặp nên ngủ luôn tại nhà tôi.

Tối 30.1, có bé gái 9 tuổi ở huyện Thường Xuân (Thanh Hóa) rất hâm mộ Dũng nên nghe tin Dũng về cháu đòi bố bẹ chở cháu qua nhà tôi tìm gặp. Nhưng khi cháu bé tới thì Dũng và Dụng đã đi rồi.

Không gặp được Dũng, cháu bé gào khóc, lăn lộn trên sàn nhà tôi, bố mẹ và mọi người dỗ mãi không được. Chỉ đến khi chúng tôi bảo chú Dũng tặng cháu một món quà cháu bé mới chịu nín khóc”, ông Khánh chia sẻ.

Bố thủ môn Bùi Tiến Dũng tâm sự, Tết năm nay rất đặc biệt với gia đình ông vì hai con trai đã cùng U23 Việt Nam mang lại niềm tự hào cho đất nước. Qua phóng viên, ông Khánh gửi lời cảm ơn tới người hâm mộ cả nước đã động viên, cổ vũ cho đội tuyển U23 Việt Nam và 2 con trai ông trong thời gian vừa qua. “Chúc người hâm mộ cả nước có một cái Tết vui vẻ, đầm ấm bên gia đình”, ông Khánh nói.

Ngay sau khi được trở về nhà chuẩn bị đón Tết, hai anh em Dũng Bùi Tiến và Bùi Tiến Dụng đã đến thăm, chia sẻ động viên và trao số tiền 10 triệu đồng cho em Bùi Thị Trang ở Làng Bào, xã Phúc Thịnh. Em Trang có hoàn cảnh vô cùng khó khăn, mới 10 tuổi nhưng Trang đã mồ côi cả bố, mẹ và phải nương tựa vào bà ngoại vốn cũng đà già yếu, không còn minh mẫn.

Tin nổi bật trong tuần: Mức lương của Bùi Tiến Dũng ở  FLC Thanh Hóa khiến nhiều người bất ngờ
Ở hiện tại, thủ môn Bùi Tiến Dũng hưởng mức lương ngang ngửa cầu thủ thường xuyên ra sân và vượt mặt khá nhiều đồng đội ở U23 Việt Nam.
Theo Xuân Lực
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề U23 Việt Nam