Thủ thành Bùi Tiến Dũng: "Người hùng Thường Châu" và niềm tin của HLV Park Hang-seo

Ngày 16/01/2020 17:24 PM (GMT+7)

Sau nhiều khó khăn, "thủ môn quốc dân” ngày nào đã trở lại và màn trình diễn ấn tượng trước U23 UAE cũng như U23 Jordan là minh chứng một điều: “Phong độ là nhất thời".

Người hùng Thường Châu 2018

Hai năm trước, ở VCK U23 châu Á tại (Thường Châu - Trung Quốc), cái tên Bùi Tiến Dũng đã khiến không biết bao nhiêu NHM bóng đá Việt Nam lúc bấy giờ xem như người hùng của cả dân tộc. Phong độ xuất thần trên chấm luân lưu của Bùi Tiến Dũng ở những trận cầu sinh tử không thể nào quên trước U23 Iraq và U23 Qatar đã giúp U23 Việt Nam ghi danh lịch sử giải đấu khi lần đầu tiên có mặt trong trận chung kết của U23 châu Á.

 

Thủ thành Bùi Tiến Dũng: amp;#34;Người hùng Thường Châuamp;#34; và niềm tin của HLV Park Hang-seo - 1

Bùi Tiến Dũng người hùng của U23 Việt Nam tại Thường Châu

Hai năm sau, có thể Bùi Tiến Dũng không còn là thần tượng của nhiều NHM bóng đá Việt Nam. Song khi hít thở bầu không khí của giải đấu đã làm lên tên tuổi của mình, "Thủ môn quốc dân” ngày nào đã trở lại và màn trình diễn ấn tượng trước U23 UAE và U23 Jordan đã là minh chứng một điều: “Phong độ là nhất thời - Đẳng cấp là mãi mãi”

Tại sao thầy Park chọn Tiến Dũng ?

 Thủ thành Bùi Tiến Dũng: amp;#34;Người hùng Thường Châuamp;#34; và niềm tin của HLV Park Hang-seo - 2

HLV Park-Hang-seo cho thấy, Ông luôn đúng trong việc dùng người

Trước thềm U23 châu Á, rất nhiều người đã dự đoán rằng người bắt chính trong khung gỗ của U23 Việt Nam ở giải đấu này sẽ là thủ thành Nguyễn Văn Toản. Lý do: Thủ môn đang thuộc biên chế CLB Hải Phòng có phong độ tốt hơn Bùi Tiến Dũng ở những trận đấu gần đây, cụ thể là ở SEA Games 30 vừa qua.

Nhưng cuối cùng, Bùi Tiến Dũng mới là người được HLV Park Hang-seo lựa chọn cho vị trí số một trong khung thành ở trận đấu mở màn gặp U23 UAE cũng như trận đấu vừa qua gặp U23 Jordan. Công bằng mà nói, sự hiện diện của Bùi Tiến Dũng trong đội hình xuất phát chắc chắn mang đến đôi chút bất ngờ cũng như sự lo âu phần nào đối với người hâm mộ. Tuy nhiên, khi các trận đấu này kết thúc, tất cả mới hiểu được cái lý của thầy Park. Đơn giản, HLV người Hàn Quốc luôn biết sử dụng cầu thủ theo phương châm “ Đúng người- Đúng thời điểm”

HLV Park Hang-seo nói về việc chọn Bùi Tiến Dũng ở trận đấu với U23 UAE: "Tôi chọn Tiến Dũng vì kinh nghiệm thi đấu quốc tế của cậu ấy tốt hơn so với Văn Toản. Đây là sân chơi quen thuộc mà cậu ấy đã từng thể hiện được nhiều điều ở hai năm về trước. Đó là cái duyên cần thiết để Tiến Dũng thi đấu tự tin hơn. Tôi đã quan sát cậu ấy trong thời gian gần đây, tôi đã cảm nhận được rất rõ ý chí, quyết tâm của cậu ấy trong những buổi tập. Tiến Dũng rất tập trung cho giải đấu lần này và đó là nguyên nhân chính tôi chọn cậu ấy cho giải đấu năm nay".

Niềm tin đã quay trở lại với Tiến Dũng 

 Thủ thành Bùi Tiến Dũng: amp;#34;Người hùng Thường Châuamp;#34; và niềm tin của HLV Park Hang-seo - 3

Bùi Tiến Dũng đang thể hiện một màn trình diễn tuyệt vời ở giải đấu năm nay

Dù đã cùng U22 Việt Nam giành được tấm HCV SEA Games 30 nhưng đối với cá nhân thủ môn Bùi Tiến Dũng, đó không thể là giải đấu trọn vẹn đối với anh. Từ chỗ là niềm hy vọng lớn nhất của BĐVN, Tiến Dũng đã mắc phải một sai lầm nghiêm trọng ở trận gặp U22 Indonesia và đánh mất vị trí chính thức vào tay người đồng nghiệp Văn Toản.

Những tưởng, thủ thành của CLB Hải Phòng sẽ tiếp lục là lựa chọn số 1 tại VCK U23 châu Á 2020. Tuy nhiên, HLV Park Hang-seo đã bất ngờ chọn Bùi Tiến Dũng cho hai trận đấu đầu tiên tại vòng bảng. Và để đáp lại niềm tin của người thầy đáng kính, Bùi Tiến Dũng đã chơi đầy tập trung trong suốt 90 phút ở cả hai trận đấu được tin tưởng.

Với những pha ra vào hợp lý, khả năng chọn vị trí tốt, cùng với đó là những pha cứu thua xuất thần như những gì anh thể hiện ở giải đấu này 2 năm về trước. Thực sự, ở thời điểm hiện tại, Tiến Dũng đang mang đến sự an tâm tuyệt đối và là điểm sáng duy nhất ở 2 trận đấu vừa qua của U23 Việt Nam

Nhận xét về màn trình diễn của Bùi Tiến Dũng trong trận U23 Việt Nam vs U23 UAE (0-0), nhà báo kỳ cựu Jaemin đến từ kênh NALCam (thuộc hãng thông tấn NAVER hàng đầu Hàn Quốc) cho hay: " Tiến Dũng đã có những pha cứu thua xuất sắc. Trong hiệp hai, tôi thống kê sơ qua thì có ít nhất 2 tình huống cản phá quyết định giúp U23 Việt Nam thoát khỏi bàn thua trông thấy. Tiến Dũng đã chứng tỏ mình vẫn là nhân tố quan trọng của đội bóng, như những gì cậu ấu đã thể hiện ở giải đấu này 2 năm trước. Có thể trận đấu này là khoảnh khắc đặc biệt của Tiến Dũng. Tôi xin chúc Dũng may mắn trong chặng đường sắp tới cùng U23 Việt Nam".

Thái Lan vào tứ kết, CĐV châu Á gọi tên U23 Việt Nam: Để xem họ đi tiếp thế nào?
Với trận hòa có được trước Iraq, Thái Lan đã ghi tên mình vào Tứ kết giải U23 châu Á.
Theo Nguyễn Anh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thủ môn Bùi Tiến Dũng