U23 Việt Nam nghẹt thở đấu UAE: Báo châu Á khen ngợi "người nhện" Bùi Tiến Dũng

Ngày 10/01/2020 21:39 PM (GMT+7)

U23 Việt Nam có trận ra quân vô cùng khó nhọc với U23 UAE ở vòng chung kết U23 châu Á. Ở đó, thủ môn Bùi Tiến Dũng thực sự là điểm nhấn của "Những ngôi sao vàng".

Trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 UAE thu hút sự chú ý đặc biệt của truyền thông cả trong nước lẫn quốc tế. U23 Việt Nam là đương kim á quân của giải đấu, trong khi đó, U23 UAE là một trong những ứng viên cho ngôi vô địch giải đấu. Thế nên, sự chú ý dành cho trận đấu này là điều dễ hiểu.

U23 Việt Nam nghẹt thở đấu UAE: Báo châu Á khen ngợi amp;#34;người nhệnamp;#34; Bùi Tiến Dũng - 1

U23 Việt Nam (áo đỏ) và U23 UAE hòa nhau ở trận ra quân

Ngay sau khi hồi còi mãn cuộc vang lên, nhiều tờ báo châu Á nhanh chóng đưa tin về kết quả hòa 0-0. Tờ Fox Sports phiên bản tiếng Việt giật dòng tít lớn trên trang nhất của mình: "VCK U23 châu Á 2020: U23 Việt Nam chia điểm sau trận cầu không bàn thắng với U23 UAE".

Trong bài viết này, chuyên gia của Fox Sports nhận định: "Bước vào trận đấu, cả hai đội đã nhập cuộc đầy thận trọng. Mặc dù được đánh giá cao hơn nhưng đoàn quân HLV Park Hang Seo đã gặp rất nhiều khó khăn trong hiệp đấu đầu tiên. Trong 45 phút thi đấu thứ nhất, khung thành của U23 Việt Nam đã liên tiếp rơi vào tình trạng báo động bởi những tình huống tấn công của U23 UAE".

U23 Việt Nam nghẹt thở đấu UAE: Báo châu Á khen ngợi amp;#34;người nhệnamp;#34; Bùi Tiến Dũng - 2

Fox Sports đưa tin về trận ra quân của U23 Việt Nam

Những nhận xét kể trên là xác đáng, bởi U23 Việt Nam thực sự gặp khó khăn trước lối chơi thiên về sức mạnh nhưng cũng không kém phần kỷ luật của đội bóng Tây Á. Nhận xét về hàng công của U23 Việt Nam, chuyên gia Fox Sports có viết: "Ở chiều ngược lại, cặp đôi tiền đạo Nguyễn Tiến Linh và Hà Đức Chinh của U23 Việt Nam cũng có những tình huống xâm nhập vòng cấm nhưng đều bị hóa giải".

Trong khi đó, tờ Goal phiên bản tiếng Việt thì giật hàng tít lớn: "U23 Việt Nam 0-0 U23 UAE: 1 điểm đầy hy vọng mở đầu giải đấu!". Trong đó, chuyên gia của Goal nhấn mạnh: "Đương kim Á quân U23 châu Á có trận hoà không bàn thắng, với nhiều sự tích cực trước đối thủ khó nhằn U23 UAE ở trận ra quân chiều 10/1".

U23 Việt Nam nghẹt thở đấu UAE: Báo châu Á khen ngợi amp;#34;người nhệnamp;#34; Bùi Tiến Dũng - 3

Tờ Goal cũng đưa tin về sự kiện

Tờ 90min phiên bản tiếng Việt cũng có bàn viết lớn trên trang nhất của mình: "Điểm nhấn Việt Nam 0-0 UAE: Bất phân thắng bại!". Trong bài viết này, tác giả đặc biệt khen ngợi thủ thành Bùi Tiến Dũng - người đã có một màn trình diễn thành công trước U23 UAE.

U23 Việt Nam nghẹt thở đấu UAE: Báo châu Á khen ngợi amp;#34;người nhệnamp;#34; Bùi Tiến Dũng - 4

90min phiên bản tiếng Việt khen ngợi thủ môn Bùi Tiến Dũng

Trong bài viết, chuyên gia của 90min có đoạn viết: "Phong độ của Bùi Tiền Dũng là một trong những điều khiến NHM bóng đá Việt Nam lo ngại nhất trước thềm vòng chung kết U23 châu Á 2020. Tuy nhiên, ngay trong trận đấu đầu tiên với UAE, thủ thành 22 tuổi đã khiến tất cả phải thán phục với màn trình diễn vô cùng tuyệt vời".

U23 Việt Nam nghẹt thở đấu UAE: Báo châu Á khen ngợi amp;#34;người nhệnamp;#34; Bùi Tiến Dũng - 5

Trang chủ AFC đưa tin về trận ra quân của U23 Việt Nam

Trang chủ AFC - trang thông tin của LĐBĐ châu Á cũng có bài viết phân tích rất sâu về trận hòa 0-0 giữa U23 Việt Nam và U23 UAE. Trong bài viết này, AFC khen ngợi cả hai đội đã có một màn so tài hấp dẫn, và dù không có bàn thắng nào được ghi thì hai đội vẫn xứng đáng với những lời ngợi khen.

Báo Thái Lan sục sôi vì U23 châu Á: Ca ngợi U23 Việt Nam và kỳ tích á quân
Trang Siam Sport (Thái Lan) ca ngợi U23 Việt Nam là đội tuyển Đông Nam Á xuất sắc nhất từng tham dự vòng chung kết U23 châu Á với ngôi á quân năm...
Tiến Long
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề U23 Việt Nam