Thủ tướng trẻ nhất thế giới: Nhan sắc hệt như tài tử, sự nghiệp khiến nhiều người kinh ngạc

Ngày 17/10/2017 14:58 PM (GMT+7)

Ông Sebastian Kurz, 31 tuổi, sở hữu đôi mắt xanh biếc, nụ cười quyến rũ và vẻ ngoài chỉn chu mỗi lần xuất hiện trước công chúng.

Sự nghiệp đáng kinh ngạc

Ở tuổi 31, Ngoại trưởng Áo Sebastian Kurz đã chính thức trở thành Tân Thủ tướng trẻ tuổi nhất thế giới khi Đảng Nhân dân (OVP) của ông giành thắng lợi với hơn 31% số phiếu bầu trong cuộc tổng tuyển cử. Ông cũng trở thành nhà lãnh đạo trẻ tuổi nhất thế giới khi làm Thủ tướng ở tuổi 31.

Thủ tướng trẻ nhất thế giới: Nhan sắc hệt như tài tử, sự nghiệp khiến nhiều người kinh ngạc - 1

Chân dung Tân Thủ tướng của Áo (Ảnh: AP)

Trên trang Twitter của mình, ông Kurz đã thông báo về chiến thắng của Đảng Nhân dân ngay sau khi kết quả bỏ phiếu được công bố.

“Một trách nhiệm vĩ đại đã được đặt lên OVP”, ông viết trên Twitter. Nhà lãnh đạo trẻ tuổi cũng nhấn mạnh rằng chiến thắng của mình “không phải một thắng lợi trước người khác mà là cơ hội để thay đổi”.

Thủ tướng trẻ nhất thế giới: Nhan sắc hệt như tài tử, sự nghiệp khiến nhiều người kinh ngạc - 2

Ông Sebastian Kurz trong một cuộc phỏng vấn truyền hình sau khi kết thúc cuộc bầu cử (Ảnh: AP)

Bước chân vào chính trường khi còn rất trẻ nhưng ông Sebastian Kurz đã sớm gặt hái được nhiều thành công. Ông bắt đầu sự nghiệp chính trị từ các hoạt động trong nhóm thành viên trẻ của Đảng Nhân dân và từng giữ vị trí lãnh đạo nhóm trước khi chuyển sang công tác tại hội đồng thành phố Vienna.

Tháng 5/2017, ông đã trở thành lãnh đảo Đảng Nhân dân Áo. Trước đó, ông cũng đã gây nhiều bất ngờ khi trở thành vị ngoại trưởng trẻ nhất châu Âu khi mới 27 tuổi.

“Rất nhiều người đặt hy vọng to lớn vào chúng ta. Đây là thời khắc để thiết lập một phong cách chính trị mới. Tôi nguyện gánh vác trách nhiệm này”, Kurz phát biểu trước biển người ủng hộ vào đêm 15/10, sau khi Bộ Nội vụ Áo thông báo kết quả bầu cử sơ bộ.

Gây “sốt” với vẻ ngoài đẹp trai

Không chỉ được biết tới với tài năng xuất chúng, ông Sebastian Kurz còn được nhiều ngưỡng mộ bởi vẻ ngoài vô cùng điển trai và thần thái tự tin, cùng phong cách ăn mặc có gu.

Thủ tướng trẻ nhất thế giới: Nhan sắc hệt như tài tử, sự nghiệp khiến nhiều người kinh ngạc - 3

Tân Thủ tướng Áo vô cùng thân thiện.

Thủ tướng trẻ nhất thế giới: Nhan sắc hệt như tài tử, sự nghiệp khiến nhiều người kinh ngạc - 4

Bị chụp trộm trên máy bay vì…quá đẹp trai.

Với mái tóc vàng hất ngược về sau, đôi mắt xanh, sống mũi cao và khuôn mặt hấp dẫn, ông Kurz đã “hớp hồn” không biết bao cô gái. Mỗi khi xuất hiện trước công chúng, ông Kurz cũng đều có sự đầu tư về trang phục. Ông thường mặc vest, sơ mi trắng và không thắt cà vạt. Bên cạnh đó, khí chất ngời ngời và phong thái tự tin khiến người khác không thể rời mắt.

Con rể quốc dân

Với những thành tích và đóng góp của mình, không có gì khó hiểu khi ông Sebastian Kurz rất được lòng dân, đặc biệt là những người phụ nữ ở tầng lớp trung lưu. Thậm chí, họ còn đặt cho ông biệt danh là “con rể quốc dân”.

Ông Kurz luôn tỏ ra thân thiện và gần gũi mỗi lần xuất hiện. Điều đó càng khiến sức hút của ông được vang xa.

Thủ tướng trẻ nhất thế giới: Nhan sắc hệt như tài tử, sự nghiệp khiến nhiều người kinh ngạc - 5

Ông Sebastian Kurz rất được lòng cử tri.

Thủ tướng trẻ nhất thế giới: Nhan sắc hệt như tài tử, sự nghiệp khiến nhiều người kinh ngạc - 6

Ông Kurz thường xuyên đến thăm những người lao động Áo.

Tuy nhiên, hẳn nhiều người sẽ phải tiếc nuối khi biết thông tin ông Kurz đã có bạn gái. Người con gái may mắn ấy là cô Susanne Thier. Họ gặp nhau lần đầu khi ông Kurz 19 tuổi. Hiện nay, cô Thier đang làm viên chức tại Bộ Tài chính Áo.

Thủ tướng trẻ nhất thế giới: Nhan sắc hệt như tài tử, sự nghiệp khiến nhiều người kinh ngạc - 7

Lần xuất hiện hiếm hoi của ông Kurz bên bạn gái khi hai người cùng đi bỏ phiếu.

Ông Sebastian Kurz có mẹ là giáo viên, còn cha là kĩ sư. Ông sinh ra và hiện vẫn sinh sống tại quận Meidling, thành phố Vienna, Áo.

Khánh Hằng (Dịch từ CNBC, BI)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h