Tiền trong két sắt liên tục mất suốt 4 năm, người phụ nữ kiểm tra camera, phát hiện sự thật sốc

DOÃN KỲ - Ngày 02/02/2023 00:08 AM (GMT+7)

Liên tục mất tiền dù đã để trong két sắt, người phụ nữ bắt đầu sinh nghi những người thân xung quanh mình, cuối cùng phát hiện sự thật sốc.

Vào năm 2013, một người phụ nữ họ Jin sống tại thành phố Thượng Hải, Trung Quốc, đã tới đồn cảnh sát trình báo với tâm trạng bất ổn. Cô Jin cho biết trong suốt 4 năm qua, cô thường xuyên bị mất trộm tiền mặc dù đã cất trong két sắt, số tiền lên đến cả triệu nhân dân tệ. Có lần, cô Jin vừa mới cất tiền thu nhập kinh doanh từ phòng khám của mình vào két sắt thì ngày hôm sau nó đã biến mất một cách kỳ lạ.

Cô Jin cho biết chỉ có cô và chồng là anh Chen có chìa khóa nhà. Căn nhà cũng chưa bao giờ có dấu hiệu bị phá khóa, đột nhập hay trộm cắp, ngoài số tiền trong két sắt ra thì những đồ đạc khác trong nhà không hề bị mất. Vợ chồng cô Jin và anh Chen đều sống khá khép kín, ít khi mời người lạ về chơi. Người duy nhất thường xuyên ra vào nhà bọn họ là một người phụ nữ họ Zhao - giúp việc bán thời gian.

Tuy nhiên, khi cảnh sát điều tra bà Zhao, họ phát hiện mặc dù bà ấy thường xuyên đến dọn nhà cho vợ chồng cô Jin nhưng bà ấy không hề có dấu hiệu phạm tội. Bản thân bà Zhao cũng khẳng định không hề biết cô Jin cất tiền trong nhà, càng không rõ mật khẩu két sắt nên không thể lấy trộm tiền được. Do đó, cảnh sát đã loại trừ bà Zhao khỏi đối tượng tình nghi.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Sau đó, cô Jin từng nói chuyện với anh trai mình và nghi ngờ người lấy cắp tiền có thể chính là chồng cô, anh Chen. Anh Chen là chủ gia đình, có chìa khóa nhà, lại biết rõ tình hình kinh tế và giờ giấc làm việc của vợ, vì vậy anh ấy có nhiều cơ hội để lấy tiền mà không sợ cô Jin phát hiện.

Nếu anh Chen thực sự là người trộm tiền thì đây là chuyện của gia đình, bởi cô Jin không muốn vì chuyện này mà làm ảnh hưởng đến tình cảm vợ chồng. Tuy nhiên, tiền cứ dần dần mất đi cũng không thể không làm gì, cô Jin đành phải hỏi thật chồng xem có lấy tiền không, nào ngờ anh Chen một mực khẳng định bản thân không hề biết gì.

Để chứng minh sự trong sạch của mình, anh Chen còn đề nghị cô Jin hãy lắp camera để kiểm chứng, tìm ra chân tướng vụ việc. Cô Jin đã nghe theo và lắp camera nhưng đến ngày thứ 5, tiền vẫn mất đi. Cô Jin kiểm tra camera thì phát hiện nó đã bị hỏng, thẻ nhớ bị lấy mất, chứng tỏ kẻ trộm đã biết về vị trí lắp đặt camera. Điều này càng khiến cô Jin thêm nghi ngờ chồng mình hơn.

Khi cảnh sát đang dự định gọi anh Chen tới thẩm vấn, người đàn ông này đã tự mình tới để trình báo. Anh Chen cho biết mấy hôm trước, khi anh ở nhà một mình, anh đã phát hiện một người khả nghi. Khi đó, anh Chen đang ở trong nhà thì thấy ngoài cửa có động tĩnh, anh vội chạy ra thì thấy một người nào đó đang cố gắng mở khóa cửa. Anh Chen nhanh chóng khóa trái cửa lại rồi nhìn qua mắt mèo trên cửa nhưng không nhìn rõ được mặt đối phương, chỉ nhận ra đó là một người phụ nữ trung niên.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Thông qua lời khai của anh Chen, cảnh sát đã kiểm tra các camera giám sát an ninh quanh khu vực, cuối cùng tìm ra kẻ tình nghi là bà Xue. Khi biết danh tính người phụ nữ này, vợ chồng cô Jin và anh Chen hết sức bàng hoàng, bởi đây là người giúp việc từng sống trong nhà họ mấy năm trước.

Hóa ra, trong khoảng thời gian làm việc tại nhà của cặp vợ chồng này, bà Xue đã lén lút lấy chìa khóa nhà và chìa khóa két sắt đi đánh thêm một cái nữa. Sau khi không còn làm việc tại đây nữa, bà Xue đã âm thầm quay về để lấy trộm tiền trong két sắt. Biết cặp vợ chồng này thường xuyên không có ở nhà vào thứ 5 nên bà Xue luôn đặt vé bay từ Tứ Xuyên đến Thượng Hải vào ngày này để đột nhập vào nhà mà không bị ai phát hiện.

Gần đây nhất, bà Xue nhận ra cô Jin và anh Chen đã trở nên cảnh giác nên bà ta cũng cẩn thận hơn, còn kiểm tra xem trong nhà có lắp camera không rồi phá hủy nó trước khi trộm tiền. Nhờ đó, bà ta đã có một cuộc sống sung túc ở quê. Cuối cùng, khi sự thật bại lộ, bà Xue đành phải nhận sự trừng phạt thích đáng của pháp luật.

Cụ bà ăn bánh bao, dưa muối qua ngày, khi qua đời hàng xóm sững sờ mở 5 chiếc túi trong nhà
Cụ bà qua đời vì tuổi già, không còn chồng con bên cạnh, thế nhưng khi hàng xóm tới giúp làm đám tang, họ đã vô cùng sững sờ khi tìm thấy những thứ trong căn nhà của cụ bà này.

Tin tức 24h

Theo DOÃN KỲ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự