Tiếp viên Vietnam Airlines đồng loạt treo hashtag #WeApologize, xin lỗi cộng đồng thay đồng nghiệp

Ngày 03/12/2020 10:30 AM (GMT+7)

Trên mạng xã hội, rất nhiều tiếp viên và nhân viên của Vietnam Airlines đã treo hashtag #WeApologize để thay mặt người đồng nghiệp của mình (BN 1342) xin lỗi cộng đồng.

Sau 88 ngày không có ca nhiễm ngoài cộng đồng thì tình hình dịch bệnh COVID-19 tại TP.HCM lại căng thẳng trở lại khi TP ghi nhận ca nhiễm số 1342 là nam tiếp viên hàng không của hãng Vietnam Airlines (BN 1342).

Do không chấp hành nghiêm túc các quy định về cách ly phòng chống dịch, nam tiếp viên này đã nhiễm virus SARS-CoV-2 và khiến dịch bệnh lây lan trong cộng đồng.

Tiếp viên Vietnam Airlines đồng loạt treo hashtag #WeApologize, xin lỗi cộng đồng thay đồng nghiệp - 1

Tiếp viên Vietnam Airlines đồng loạt treo hashtag #WeApologize.

Sau khi thông tin về BN1342 được công bố, không ít tiếp viên hàng không khác của Vietnam Airlines phải chịu công kích từ một bộ phận xã hội. Theo chia sẻ của một số người được cho là nhân viên Vietnam Airlines, họ bị nhiều người xa lánh, quát mắng.

Tối 2/12, trên trang Fanpage cá nhân, nữ tiếp viên hàng không Nguyễn Thu Hà (liên đội 5 khu vực miền Bắc của Vietnam Airlines), đã chia sẻ dòng trạng thái đầy lo lắng.

"Là một người mang quốc tịch Việt Nam, là công dân Việt Nam, tại sao lại đối xử với chúng tôi không có một chút tình nghĩa bạn bè hay là cùng chung một dòng máu đỏ da vàng? Chúng tôi đi làm cũng từ mồ hôi nước mắt, xương máu của mình. Chúng tôi luôn phục vụ và kéo vali trong đêm. Chúng tôi mang trên mình một tà áo dài đi làm cũng như mang nét đẹp truyền thống của người phụ nữ Việt Nam ra khắp thế giới. Tại sao lại đối xử kỳ thị với chúng tôi như vậy? Chúng tôi ra ngoài đường, trên đường đi tại sao lại bị ném thuốc lá vào người, vào trang phục?", nữ tiếp viên Vietnam Airlines viết.

Cô cũng bày tỏ lời xin lỗi và mong được cộng đồng cảm thông: "Làm như vậy để trách móc chúng tôi hay sao? Sao mọi người không nghĩ những lúc dịch, chúng tôi luôn sẵn sàng chiến đấu cùng mọi người trong suốt thời gian qua, nhưng chỉ vì một cá nhân mà mọi người lại đánh giá cả một tập thể. Đồng nghiệp tôi sai, nhưng chúng tôi có đáng để bị mọi người đối xử như vậy hay không? Nghề chúng tôi là làm dâu trăm họ mà, nay đây mai đó, hết chuyện này tới chuyện khác nên cũng hiểu. Mong mọi người trong cộng đồng xem xét và đánh giá cho đúng. Chúng tôi thật lòng xin lỗi!".

Tiếp viên Vietnam Airlines đồng loạt treo hashtag #WeApologize, xin lỗi cộng đồng thay đồng nghiệp - 2

Nhiều tiếp viên và nhân viên làm việc tại Vietnam Airlines mong được cộng đồng thứ lỗi và đối xử văn minh.

Không chỉ có trường hợp của nữ tiếp viên Nguyễn Thu Hà, một số người được cho là nhân viên của Vietnam Airlines cho biết bị người lạ ném trứng sống khi đang đi tại nơi làm việc, khiến họ hết sức hoang mang và lo lắng.

Đến chiều và tối ngày 2/12, rất nhiều tiếp viên và nhân viên làm việc tại Vietnam Airlines đã đồng loạt treo hashtag #WeApologize (Chúng tôi xin lỗi) trên Facebook để bày tỏ lời xin lỗi đến cộng đồng.

Hầu hết những người này đều bày tỏ lấy làm tiếc khi sự cố của BN1342 gây nên hậu quả lớn đến xã hội, đồng thời thay mặt người đồng nghiệp mong được cộng đồng thứ lỗi và đối xử văn minh.

Một số khác còn bày tỏ lời hứa sẽ thực hiện nghiêm túc quy trình làm việc trên mỗi chuyến bay để không xảy ra 1 sự việc đáng tiếc tương tự. 

Ngày 2/12, lãnh đạo hãng đã quyết định tạm đình chỉ công tác 15 ngày đối với ông Phan Ngọc Linh, Đoàn trưởng Đoàn tiếp viên của Hãng hàng không Vietnam Airlines và Dương Quan Nhân, Phó đoàn trưởng, Trưởng Ban quản lý cơ sở lưu trú, cách ly tập trung phía Nam, nhằm làm rõ trách nhiệm tại khu cách ly tập trung của tổ bay và cách ly tổ bay tại nhà, sau khi BN1342- tiếp viên của hãng lây nhiễm SARS-CoV-2 ra cộng đồng.

Cùng ngày, Vietnam Airlines đã lên tiếng xin lỗi vì sự việc không mong muốn khi có ca lây nhiễm COVID-19 từ tiếp viên của hãng do không tuân thủ quy định cách ly.

Người Sài Gòn đổ xô đi mua khẩu trang phòng chống COVID-19, giá chỉ từ 25.000 đồng
Cả trăm người ở TP.HCM đổ về khu vực đường Trần Hưng Đạo (quận 1) và các cửa hàng thuốc trên đường Nguyễn Giản Thanh (quận 10) để mua khẩu trang đeo...
Theo Bạch Hiền
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h