Tìm thấy chiếc đồng hồ báo thức cũ từ 23 năm trước, người đàn ông bật khóc khi mở lên

Khánh Hằng - Ngày 03/06/2021 12:00 PM (GMT+7)

Trong lúc đang dọn nhà kho, người đàn ông đã tìm thấy một chiếc đồng hồ báo thức cũ mà anh từng sử dụng từ 23 năm trước.

Một người đàn ông đến từ Anh đã vô tình tìm thấy một chiếc đồng hồ báo thức 23 năm tuổi trong nhà kho của mình. Chiếc đồng hồ vẫn còn chứa bản ghi âm giọng nói cuối cùng của mẹ anh ấy.

Ed Morrish, 41 tuổi, sống tại hạt Hampshire, nước Anh, là một nhà sản xuất âm thanh và hài kịch. Thời gian gần đây, do có thời gian rảnh, Ed đã dọn dẹp lại nhà kho của mình và vô tình phát hiện một chiếc đồng hồ báo thức cũ mà anh từng sử dụng trong quá khứ.

Thật bất ngờ, chiếc đồng hồ vẫn còn hoạt động được sau hơn 2 thập kỷ bị bỏ xó. Khi bật chiếc đồng hồ báo thức này lên, anh Ed đã rơi nước mắt xúc động khi nghe thấy âm thanh phát ra từ nó. Đó là giọng nói của người mẹ quá cố của anh, bà Christine Morrish.

Tìm thấy chiếc đồng hồ báo thức cũ từ 23 năm trước, người đàn ông bật khóc khi mở lên - 1

Chiếc đồng hồ báo thức 23 năm tuổi.

Chia sẻ lên mạng xã hội Twitter, Ed viết: "Khi tôi đi học đại học vào năm 1998, mẹ tôi đã tặng cho tôi một chiếc đồng hồ báo thức để tôi có thể ghi lại báo thức của riêng mình. Tôi đã bảo mẹ ghi lại báo thức bằng giọng nói của bà ấy. Tôi vừa mới tìm lại được nó mới đây, nó vẫn còn hoạt động. Mẹ tôi qua đời năm 2006 và đây là bản ghi âm giọng nói của bà ấy duy nhất mà tôi có".

Từ bản ghi âm trong chiếc đồng hồ báo thức, có thể nghe được giọng nói của bà Christine đang đánh thức con trai: "Dậy đi, Edward". Anh Ed cũng đã đem đoạn ghi âm này cho 2 đứa con 11 tuổi và 9 tuổi của mình nghe. Đó là lần đầu tiên chúng được nghe thấy giọng nói của bà nội vì bà đã ra đi trước cả lúc chúng chào đời.

Anh Ed chia sẻ với hãng thông tấn PA: "Tôi không đến nỗi bị sốc, tôi đã biết đó là gì ngay khi vừa chạm vào chiếc hộp, vì vậy tôi đã rất vui khi thấy nó còn hoạt động. Thật đáng yêu khi nhớ lại giọng nói của bà ấy".

Tìm thấy chiếc đồng hồ báo thức cũ từ 23 năm trước, người đàn ông bật khóc khi mở lên - 2

Anh Ed và mẹ.

Sau đó, câu chuyện của anh Ed đã thu hút nhiều người trên Twitter. Thật bất ngờ, người phát minh ra chiếc đồng hồ báo thức này, ông Tom Lawton, cũng đọc được câu chuyện của anh Ed và đã trả lời anh: "Ôi trời, điều này thật tuyệt vời. Đây là phát minh đầu tiên của tôi. Tôi rất xúc động với câu chuyện này và hy vọng bạn mạnh khỏe".

Anh Ed cho biết thêm rằng anh đã sử dụng chiếc đồng hồ báo thức này trong suốt thời gian làm việc tại Viện Khoa học và Công nghệ Đại học Manchester, thêm 2 năm nữa ở trung tâm London, 8 năm ở Harrow và 10 năm ở ngôi nhà hiện tại ở Hampshire của gia đình anh.

Ed Morrish nói đùa: "Không có gì đáng sợ để thức dậy bằng giọng nói của mẹ bạn. Tôi không thể tưởng tượng được quá khứ lại kéo dài đến cả khi tôi sống cùng vợ con của mình".

Bạn gái cũ của con trai tới dự đám cưới, mẹ chú rể ôm chầm bật khóc nức nở
Hành động của cô bạn gái cũ và mẹ của chú rể đã thu hút sự chú ý của nhiều cư dân mạng.
Khánh Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h