Đi xét nghiệm ADN sau 36 năm, người phụ nữ suy sụp khi biết danh tính của bố ruột

Khánh Hằng - Ngày 01/06/2021 19:00 PM (GMT+7)

Muốn kiểm tra ADN để tìm bố ruột, nào ngờ người phụ nữ lại phát hiện ra một sự thật vô cùng đáng phẫn nộ.

Cô Roberta Voss, hiện 37 tuổi, sống tại thành phố New York, Mỹ, vốn được nuôi dưỡng bởi một bà mẹ đơn thân là bà Bianca Voss, hiện 75 tuổi. 37 năm trước, bà Bianca đã sử dụng phương pháp thụ tinh nhân tạo để sinh ra cô con gái Roberta, với tinh trùng hiến tặng từ một người cho ẩn danh.

Năm 2020, 36 năm sau khi được chào đời, cô Roberta vô cùng tò mò về gốc gác của mình nên đã quyết định tiến hành xét nghiệm ADN nhằm đi tìm bố ruột. Nào ngờ, kết quả nhận về khiến cô và mẹ vô cùng phẫn nộ và tức giận. Hóa ra, không có bất cứ người hiến tặng tinh trùng nào cả. Bác sĩ thụ tinh nhân tạo cho bà Bianca đã sử dụng chính tinh trùng của ông ta để thụ tinh cho bà, sinh ra cô Roberta. Điều này là không thể chấp nhận được đối với cả bà Bianca và cô Roberta.

Đi xét nghiệm ADN sau 36 năm, người phụ nữ suy sụp khi biết danh tính của bố ruột - 1

Bà Bianca.

Bà Bianca cho biết, vào năm 1983, bà đã trả 100 USD (hơn 2,3 triệu đồng theo tỷ giá hiện tại) cho bác sĩ Martin Greenberg để ông tìm cho bà một người hiến tinh trùng ẩn danh. Nhờ sự giúp đỡ của bác sĩ Martin, bà Bianca đã mang thai thành công và sinh con gái Roberta vào năm 1984.

Vào mùa thu năm 2020, cô Roberta khi ấy 36 tuổi quyết định mua một bộ thử xét nghiệm ADN tại nhà, sau đó đem kết quả đối chiếu lên trang web gia phả 23andMe để tìm lại gốc gác của mình. Kết quả cho thấy bố ruột của cô Roberta là một người đàn ông tên Martin Greenberg hiện đang sống tại bang Florida, Mỹ.

Khi cô Roberta nói điều này cho mẹ mình, bà Bianca đã sốc đến mức không nói nên lời. Bà nhận ra cái tên này bởi đó chính là bác sĩ từng thụ tinh nhân tạo cho mình gần 4 thập kỷ trước.

Bà Bianca nhớ lại: "Tôi nói mình muốn một người hiến tinh trùng ẩn danh. Ông ấy (Martin) hỏi tôi rằng liệu tôi có phiền không nếu đó là một người Do Thái? Tôi trả lời rằng mình không phiền. Sau đó, ông ấy yêu cầu tôi trả 100 USD vì đã giúp tìm một người hiến tặng".

Đi xét nghiệm ADN sau 36 năm, người phụ nữ suy sụp khi biết danh tính của bố ruột - 2

Cô Roberta.

Thực tế, bác sĩ Martin đã không tìm người hiến tặng nào cả mà dùng chính tinh trùng của mình để thụ tinh cho bà Bianca. Bà Bianca cho rằng vụ việc này chẳng khác nào "hiếp dâm y tế", vì vậy đã quyết định nộp đơn lên tòa án New York để khởi kiện ông Martin.

Luật sư Jason Kane đại diện cho bà Bianca Voss cho biết: "Bác sĩ Martin Greenberg đã đưa tinh trùng của chính mình để thụ tinh nhân tạo cho bà Bianca. Ông ấy làm như vậy mà không hề có sự đồng ý của bà ấy và cũng đi ngược với mong muốn của bà ấy. Một số người gọi hành động tắc trách này là "hiếp dâm y tế" nhưng dù tên gọi như thế nào, hành vi sai trái và cố ý của ông Martin là phi đạo đức, không thể chấp nhận và bất hợp pháp".

Về phía Roberta, cô cũng bị sốc và suy sụp khi biết danh tính bố ruột của mình. Cô chia sẻ: "Thật kinh hoàng khi soi gương và nhìn thấy kẻ đã xâm phạm mẹ mình. Tôi nhìn thấy khuôn mặt của ông ta mỗi lần soi gương. Tôi bối rối không biết mình là ai, điều này có ý nghĩa gì hay kiểu người như vậy sẽ làm những gì? Đây có phải một phần của con người tôi? Còn con trai tôi thì sao?".

Được biết, con trai riêng của ông Martin đã qua đời từ khi còn nhỏ, vì vậy cô Roberta rất muốn biết liệu cô ấy có bị di truyền một căn bệnh nào đó hoặc di truyền cho con trai mình hay không.

Về vụ kiện trên, các phóng viên đã liên hệ với ông Martin Greenberg nhưng hiện chưa nhận được phản hồi.

Tò mò thử xét nghiệm ADN của bản thân, chàng trai phát hiện bí mật động trời của mẹ
Thấy mẹ gạt đi ý tưởng xét nghiệm ADN, chàng trai không ngờ lại phát hiện một bí mật về xuất thân của mình.
Khánh Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h