Tìm thấy nữ sinh lớp 7 ở thư viện sau 5 ngày 'mất tích'

Ngày 06/08/2016 15:55 PM (GMT+7)

Trưa 6/8, chị Võ Thị Tường Vy (33 tuổi, trú tại đường Đồng Tâm, phường 4, Đà Lạt) cho biết đã gặp được con gái của mình là Nguyễn Võ Hà My (học sinh lớp 7A2, Trường THCS Quang Trung) sau 5 ngày tìm kiếm.

Trưa 6/8, chị Võ Thị Tường Vy (33 tuổi, trú tại đường Đồng Tâm, phường 4, Đà Lạt) cho biết đã gặp được con gái của mình là Nguyễn Võ Hà My (học sinh lớp 7A2, Trường THCS Quang Trung) sau 5 ngày tìm kiếm.

Tìm thấy nữ sinh lớp 7 ở thư viện sau 5 ngày mất tích - 1

 Chị Vy báo tin tìm được con gái.

Chị Vy kể chiều tối qua (5/8), có người gọi điện báo tin Hà My đang ở Thư viện tỉnh Lâm Đồng (đường Trần Phú, Đà Lạt). Gia đình chị tìm đến nơi thì thấy cháu đang ngồi trong phòng internet miễn phí của Thư viện. Tay chân cháu có nhiều vết muỗi đốt, người gầy rộc.

Ban ngày, My vào phòng internet miễn phí để xem phim hoạt hình, còn khi đêm xuống thì ra con hẻm phía sau Thư viện để ngủ trong xe đẩy của người bán hàng.  Những ngày đó Hà My gần như nhịn ăn, chỉ uống nước. Đêm đầu tiên, một người trong ngõ hẻm gần nhà hàng Vạn Huê Lầu bày bàn cúng nên cháu có ít bánh trái để ăn. Chị Vy còn cho biết khi bỏ nhà đi, trong túi con gái chị chỉ có 4.000 đồng. My mua mấy viên kẹo ngậm để cầm hơi.

Khi chúng tôi đề nghị được tiếp xúc với Hà My thì chị Vy cho biết sau 5 ngày ăn ngủ vạ vật ngoài đường, cháu kiệt sức và đang ngủ li bì. Hơn nữa, cháu rất nhút nhát, hoảng sợ, không muốn tiếp chuyện ai cả.

Về nguyên nhân con gái bỏ nhà ra đi, chị Vy cho hay cháu phải thi lại tới 4 môn gồm Toán, Ngữ văn, Lịch sử và Địa lý. Cháu bảo sợ rằng nếu làm bài thi lại không tốt sẽ bị la mắng; mặt khác sợ xấu hổ với bạn bè nên đã nghĩ quẩn và bỏ đi.

Tìm thấy nữ sinh lớp 7 ở thư viện sau 5 ngày mất tích - 2

 Người phụ trách phòng internet chỉ chỗ Hà My hay ngồi xem phim

Chị Nguyễn Thị Hoa, người phụ trách phòng internet miễn phí kể: Hết ngày nọ đến ngày kia, cháu cứ ở trong phòng xem hoạt hình chứ không lên facebook, không chơi game gì cả, lúc nào mệt quá thì gục đầu xuống bàn. Chiều Thứ sáu, em gặng hỏi thì cháu bảo nhà ở xa lắm rồi bật khóc. Em bảo cháu đưa địa chỉ để chở về nhà, đừng sống ngoài đường sẽ bị người ta bắt cóc, làm bậy… Đúng lúc đó, chị Nguyễn Thị Bé ở phòng báo và tạp chí gọi điện thoại bảo rằng vừa được tin cô bé này là Hà My, đã đi khỏi nhà 5 ngày rồi. Chị Bé bảo đang tìm cách liên lạc với gia đình My nên hãy tìm cách giữ cháu lại.

Mẹ của My tâm sự cháu rất nhút nhát, lo sợ đủ thứ, sợ cả bóng tối nên chị không bao giờ nghĩ cháu dám một mình đi lang thang nhiều ngày như vậy. Chị cũng không ngờ con ở một nơi gần nhà (chỉ cách 1km) mà mình không tìm ra. Chị cho rằng con gái đang tuổi dậy thì, tâm tính có những thay đổi mà cha mẹ không nắm bắt kịp. Mặt khác, chị đoán có lẽ con gái bị tự kỷ nhẹ nên sắp tới sẽ đưa đi khám.

Những người từng tiếp xúc với Hà My mấy ngày qua và chứng kiến cảnh sum họp của các thành viên trong gia đình thì cảm thấy chuyện bỏ nhà ra đi của cháu không đơn thuần do lo lắng cho việc thi lại. Mong rằng gia đình và các tổ chức cá nhân có liên quan đến việc bảo vệ chăm sóc trẻ em làm rõ nguyên nhân để giúp cháu vượt qua khủng hoảng, tìm lại sự cân bằng trong cuộc sống.

Theo Kim Anh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự