Tìm thấy thư tuyệt mệnh của Phó Chủ tịch Tập đoàn Lotte

Ngày 26/08/2016 21:22 PM (GMT+7)

Phó Chủ tịch của tập đoàn lớn thứ năm Hàn Quốc, Lotte Group, vừa được tìm thấy đã chết. Cảnh sát nghi ông này đã tự tử và cũng tìm thấy một bức thư tuyệt mệnh dài 4 trang.

Theo Yonhapnews, cảnh sát tìm thấy thi thể của ông Lee In-won, Phó Chủ tịch Tập đoàn Lotte, trên một đường mòn ở Yangpyeong, cách khoảng 55 km về phía đông Seoul.

Trước đó, khoảng 7h10 sáng ngày 26/8 (theo giờ địa phương), một người dân địa phương phát hiện thi thể đàn ông khoảng 60 tuổi treo cổ trên cây ở khu vực trên và đã báo cảnh sát.

Tìm thấy thư tuyệt mệnh của Phó Chủ tịch Tập đoàn Lotte - 1

Lee In-won - Phó chủ tịch Lotte Group. Ảnh: Yonhap

Cảnh sát cho biết, qua khám xét xe của nạn nhân ở gần hiện trường, tìm thấy một bức thư tuyệt mệnh dài 4 trang. Trong thư, ông Lee bày tỏ lòng trung thành với Chủ tịch Lotte Group, ông Shin Dong-bin, đồng thời chối bỏ các cáo buộc trốn thuế và lập quỹ đen.

Được biết, ông Lee mất liên lạc từ khoảng 22h ngày 25/8 (theo giờ địa phương). Người nhà cho biết, nạn nhân nói ra ngoài luyện tập và không thấy trở về.

Sau khi tiến hành khám nghiệm tử thi, cảnh sát kết luận ban đầu, ông Lee chết do treo cổ tự tử, không có dấu hiệu tội phạm.

Sự việc xảy ra chỉ vài giờ trước khi ông Lee phải tham gia buổi thẩm vấn của công tố viên vào 9h30 cùng ngày để lấy lời khai về các cáo buộc tham nhũng liên quan đến tập đoàn Lotte.

Ông Lee In-won (69 tuổi) gia nhập Lotte vào năm 1973. Ông giữ chức Phó chủ tịch từ năm 2011.

Ông Lee bị nghi ngờ đóng vai trò quan trọng trong cáo buộc Lotte trốn thuế hàng tỷ won, lập quỹ đen và thực hiện các hành vi mờ ám khác giữa các chi nhánh.

Trước đó ngày 25/8, các công tố viên đã thẩm vấn Tổng Giám đốc Lotte, ông Hwang Gak-kyu, người đóng vai trò chủ chốt trong bộ phận hoạch định chiến lược của tập đoàn và là một trong ba trợ thủ đắc lực của Chủ tịch Shin Dong-bin, cùng với ông Lee.

Hồi tháng 6 vừa qua, các công tố viên đã khám xét trụ sở chính và các chi nhánh của Lotte tại Hàn Quốc nhằm phục vụ công tác điều tra.

Theo Tú Oanh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự